Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Trung Quốc

“Khách hàng hài lòng, nhân viên tận tâm”: Có một nhà hàng tuyệt vời như thế!

Thứ hai, 06/05/2019, 15:32 GMT+7
Không giống như những nhà hàng khác, nhà hàng Hai Di Lao ở Trung Quốc đã biến việc chờ đợi đơn thuần để được ăn ngon trở thành một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Massage lưng, làm móng, đánh giày… vô số dịch vụ được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho những vị thượng đế đang phải ngồi ngoài chờ.

Ở Trung Quốc, việc phải chờ hàng giờ trước khi bước chân vào một nhà hàng là điều hết sức bình thường, thậm chí mọi người còn xem việc chờ đợi như là biểu hiện của chất lượng. Và đa phần những nhà hàng này sẽ trang bị ghế trước cửa để khách ngồi chờ, và những vị khách này sẽ lướt web, nghe nhạc hoặc chơi game để giết thời gian. Tuy nhiên, những khách hàng phải chờ đợi ở Hai Di Lao lại được trải nghiệm những điều mới mẻ và hay ho hơn nhiều.  
 
nhà hàng Haidilao
 Những khách hàng phải chờ đợi ở Haidilao lại được trải nghiệm những điều mới mẻ và hay ho hơn nhiều.  


Khách hàng là thượng đế


Tại Hai Di Lao, nếu bạn gọi mì tươi, một đầu bếp sẽ đích thân tới trình diễn điệu "múa mì", chuyên nghiệp và đẹp mắt không khác gì vận động viên thể dục dụng cụ. Còn các thực khách nhỏ tuổi còn được chăm sóc chu đáo với ghế ngồi cao, món ăn riêng và vài món đồ chơi được tặng miễn phí.

Hai Di Lao
 Tại Haidilao, nếu bạn gọi mì tươi, một đầu bếp sẽ đích thân tới trình diễn điệu "múa mì", chuyên nghiệp và đẹp mắt không khác gì vận động viên thể dục dụng cụ.
 
Ngoài ra, không giống như những nhà hàng khác, Haidilao đã biến việc chờ đợi đơn thuần để được ăn ngon trở thành một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Massage lưng, làm móng, đánh giày… vô số dịch vụ được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho những vị thượng đế đang phải ngồi ngoài chờ.
 
nhà hàng Haidilao
 Massage lưng, làm móng, đánh giày… vô số dịch vụ được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho những vị thượng đế đang phải ngồi ngoài chờ.
 
Thật không quá lời khi nói rằng một khi bước chân vào Haidilao, thực khách sẽ được đắm chìm vào một không gian cực kỳ thoải mái, đồ ăn ngon tuyệt với giá cả phải chăng và thời gian phục vụ 24/7.
 

Và nhân viên cũng là thượng đế


Vốn khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng nên ông Zhang – chủ nhà hang rất tôn trọng những nhân viên có thu nhập khiêm tốn nhưng không ngừng phấn đấu vươn lên. Nếu ở những nhà hàng khác, đầu bếp sẽ là nhân vật "quyền lực" nhất, các bồi bàn không chỉ phục vụ khách hàng mà còn phải tuân theo các "chỉ thị" từ bếp trưởng thì tại Hai Di Lao, các bồi bàn được tự do nêu ý kiến và nhờ các nhân viên khác (kể cả đầu bếp) hỗ trợ để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
 
nhà hàng Haidilao
Vốn khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng nên ông Zhang – chủ nhà hang rất tôn trọng những nhân viên có thu nhập khiêm tốn nhưng không ngừng phấn đấu vươn lên.
 
Ngoài ra thì Haidilao còn khuyến khích và "thưởng đậm" những ý tưởng có thể gia tăng hài lòng của khách hàng, như bao đựng điện thoại để bảo vệ khỏi đồ ăn, khăn nóng lau mặt, dây thun buộc tóc, tạp dề … Và những nhân viên xuất sắc còn được công ty trợ cấp tiền nhà, tiền phụng dưỡng cha mẹ, tiền học phí cho con … 
 
Hai Di Lao
Nhờ thực hiện theo phương châm "Khách hàng hài lòng – Nhân viên tận tâm" mà đến nay, Haidilao trở thành một hiện tượng trong ngành ẩm thực.
 
Nhờ thực hiện theo phương châm "Khách hàng hài lòng – Nhân viên tận tâm" mà đến nay, Haidilao trở thành một hiện tượng trong ngành ẩm thực. Nếu có dịp đến Trung Quốc, các bạn đừng quên ghé Hai Di Lao để trải nghiệm những dịch vụ tuyệt vời của nhà hàng này nhé.
 
Lê Vân
Theo Báo Du lịch