Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương

Thứ tư, 20/03/2019, 09:32 GMT+7
Tiền nhiều để làm gì? Tiền nhiều là để cùng đám bạn vi vu checkin những điểm đến đang hót hòn họt hiện nay. Để tạm lánh xa sự ồn ào quy cũ đời thương và tận hưởng những tháng ngày của tuổi thanh xuân.
Tôi và đám bạn đã có chuyến đi đến Quy Nhơn – mảnh đất miền Trung, nơi có những bãi biển xinh đẹp, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng,... Chỉ 1,5 triệu đồng/ 1 người được ăn chơi, ngủ, nghỉ thả ga. Và điều quan trọng là chúng tôi đã có những kỷ niệm tuyệt vời bên nhau. Nếu bạn cũng có ý định đó, hãy tham khảo thử chuyến hành trình của chúng tôi dưới đây nhé!

Đà Nẵng => Quy Nhơn

Chúng tôi đều là những ngươi đã đi làm, nên phải tranh thủ lắm tất cả mới thu xếp thời gian cho chuyến đi này. Sau khi bàn bạc chúng tôi quyết định chọn xe Sơn Tùng, hãng xe chuyên chạy tuyến Đà Nẵng – Quy Nhơn với giá vé 170k. Xuất phát từ bến xe Đà Nẵng lúc 22h đêm ngày hôm trước và đến quy nhơn lúc 5h sáng hôm sau.

Xe chất lượng cao nên chúng tôi không cảm thấy mệt chút nào. Có mặt tại đất Quy Nhơn vào 5h sáng, ngồi nghỉ một lúc rồi đến homestay đã đặt trước, bỏ hành lý. Daviden Homestay ở số 192 Cần Vương, Nguyễn Văn Cừ, ở đây không gian yên tĩnh, sạch sẽ, thoáng mát,…

Cùng nhóm bạn trẻ “oanh tạc” dải đất Quy Nhơn chỉ với 1,5 triệu đồng

Quy Nhơn: khởi đầu cho những kỷ niệm

Ngày thứ nhất của hành trình Quy Nhơn

7h sáng ngày đầu tiên, nhóm chúng tôi thuê xe máy tại homestay (xe số: 120k/ ngày, xe AB đời mới: 170k/ ngày), xuất phát đi ăn sáng tại quán Bánh hỏi cháo lòng Diên Hồng (số 145 Diên Hồng).

Ăn sáng xong thì bắt đầu đi vi vu điểm đầu tiên ở trung tâm thành phố - Tháp Đôi. Đây là một công trình rất độc đáo của nghệ thuật kiến trúc Chămpa với 2 tháp nối liền nhau. Và cũng không quên check-in một vài bức bên cạnh nó để lưu giữ kỷ niệm.

Cùng nhóm bạn trẻ “oanh tạc” dải đất Quy Nhơn chỉ với 1,5 triệu đồng

Sau đó di chuyển sang nhà thờ Lòng Sông. Phải nói nhóm chúng tôi khá ngạc nhiên khi được chứng kiến một nhà thờ mang đậm kiến trúc Golic đặc trưng, sự kết hợp hài hòa giữa nhà thờ và cung điện của người Phương Tây.

Sau khi đến nhà thờ Lòng Sông thì cũng đến 11h trưa nên di chuyển về lại homestay. Lúc này cũng đã khá trễ và cái bụng của ai nấy đều réo lên, vậy là cả nhóm quyết định ăn cơm để có sức buổi chiều đi chơi tiếp. Trên đường chúng tôi tạt ngang qua 1 quán cơm trên đường. 1 Dĩa cơm Gà có giá 30k, ăn  thấy cũng rất ngon. Ăn xong thì về homestay ngủ trưa.

Đến 14h00 thì tiếp tục đi đến khu du lịch Ghềnh Ráng – Tiên Sa vì khu du lịch này cũng ở gần trung tâm thành phố, cách homestay chỉ có 2km thôi. Khu du lịch này có bãi tắm hoàng hậu và bãi tắm Tiên Sa rất đẹp và trong lành.

Cũng trong khu du lịch này còn có ngôi nhà cũ trước khi qua đời của nhà thơ Hàn Mặc Tử, ngôi mộ của ông cũng được đặt ở ngay gần đó. Chúng tôi tranh thủ đi tham quan, ngắm cảnh và chụp hình. Ngót nghén ở đây cũng gần một buổi chiều.

Đến tầm 18h thì xuất phát đi ăn tối. Buổi tối đầu tiên cả bọn đi ăn món bánh xèo tôm nhảy, món đặc sản của quy nhơn. Quán Gia Vỹ ( 24 Diên Hồng). Ăn uống no say thì cả bọn di chuyển đến Quảng Trường Nguyễn Tất Thành đi dạo.

Cùng nhóm bạn trẻ “oanh tạc” dải đất Quy Nhơn chỉ với 1,5 triệu đồng

Đối diện quảng trường là đường dọc biển Quy Nhơn. Trên đường này có quán cà phê rất nổi tiếng, quán Surf bar chổ này chụp hình rất lãng mạn, menu đồ uống cũng đa dạng lại khá bình dân. Xong cả bọn đi ăn Ốc, quán Ốc Cô Xí nằm trên đường  Đào Duy Từ, quán ở trong hẻm 40 Đào Duy Từ, đi lòng vòng tìm mãi mới ra. Nhưng khi tìm ra quán và thưởng thức các món ăn ở đây thì quá tuyệt vời! Đúng chất ngon bổ rẻ. No say rồi cả bọn lại về homestay ngủ nghỉ. Kết thúc ngày thứ nhất như vậy đó!

>> Tham khảo:
Tour du lịch Quy Nhơn

Ngày thứ 2 tại đất Quy Nhơn

Sáng ngày hôm sau, 7h sáng sau khi ăn sáng xong, cả nhóm lên kế hoạch cho những địa điểm tiếp theo gồm khu du lịch Trung Lương – Kỳ Co - Eo Gió. Trên đường thì đi ngang qua cầu Thị Nại ( cầu vượt biển dài nhất Việt Nam) do đường bụi bặm xe cộ đông nhiều nên không chụp hình được.

Cùng nhóm bạn trẻ “oanh tạc” dải đất Quy Nhơn chỉ với 1,5 triệu đồng

Mình đến Eo Gió trước, vào vé tham quan 25k/1 người. Ở đây còn các tour du lịch đi ca nô ra Kỳ Co ngắm san hô, ăn hải sản. Nhưng bọn mình chọn tự đi xe máy để tự do về mặt thời gian cũng như có thể đi tới đâu mà mình muốn.

Sau khi chụp hình ở Eo gió xong thì chạy xe máy lên đường dốc đến Kỳ Co. Lên đến đỉnh Kỳ Co thì đi xe của khu du lịch họ chở xuống dốc Kỳ Co. Vì đường xuống dốc khá nguy hiểm. Sau khi xuống bãi biên Kỳ Co thì thấy quá đẹp, bãi biển trong veo, y như thiên đường.

Ăn chơi xong thì cũng đến 12h thì lên lại rồi chọn một quán gần khu Eo Gió để ăn trưa. Các quán ở Eo Gió chủ yếu phục vụ các món về hải sản, chuyên bán cho khách du lịch nên giá khá ‘chát’. Vì thế chúng tôi không ăn hải sản mà chọn ăn quán bún chả cá gần đó. Ăn uống xong, đến 14h30 chúng tối tiếp tục di chuyển đến khu du lịch Trung Lương, những khu này rất gần nhau. Ở Trung Lương rất đẹp, mỗi 1 bước chân là có cả ngàn tấm hình sống ảo, vé cho mỗi lượt tham quan 30k + phí gửi xe 10k.

Cùng nhóm bạn trẻ “oanh tạc” dải đất Quy Nhơn chỉ với 1,5 triệu đồng

Tầm chiều tối, chúng tôi trở về lại chỗ nghỉ. Đến tối 19h đi ra đường dọc bờ biển của trung tâm thành phố, tiếp tục chọn tìm quán ăn hải sản nào ngon, và tìm đến quán Hải Sản Bồng Bềnh, 148 Hùng Vương. Hải sản ở đây vừa tươi vừa ngon, giá cũng ở mức tạm chấp nhận được chứ không quá đắt.

Thế là kết thúc ngày thứ 2 với những điểm đến hot ở Quy Nhơn, với một cái bụng no, ngon và một bộ hình kỷ niệm đáng nhớ.

Ngày cuối cùng

8h sáng chúng tôi đi ăn sáng với món bún sứa khá lạ nhưng rất hấp ngon miệng. Quán nằm ở số 379 đường Nguyễn Huệ. Ăn sáng xong thì chọn 1 quán View Coffe, cũng nằm trên đường này luôn để có thể thư giãn, ngồi ngắm cảnh và con người ở Quy Nhơn.

Cùng nhóm bạn trẻ “oanh tạc” dải đất Quy Nhơn chỉ với 1,5 triệu đồng

Những điểm quan trong và xa chúng tôi đã đi gần như đã đủ trong 2 ngày đầu vì thế ngày cuối cùng ở đây cả nhóm chỉ luanh quanh những điểm gần trung tâm. Xong đến 13h chiều, bọn mình trả phòng và lên xe Sơn Tùng để ra lại Đà Nẵng. Kết thúc chuyến đi và chuẩn bị cho những tháng ngày “cày cuốc”.

Các khoản chi cụ thể cho chuyến Đà Nẵng – Quy Nhơn 3N2Đ

Nhóm chúng mình cũng có một vài chuyến đi như thế này rồi, nhưng đây là đợt đi mới nhất và rất ngạc nhiên khi chi phí cho chuyến Quy Nhơn lần này rất rẻ so với dự tính.

+ Tiền xe khách: 170k/ lượt x 2 = 340k
+ Tiền ở homestay: 400k/ 2 đêm/ 1 người
+ Tiền thuê xe máy: 170k
+ Tiền ăn uống: 500k/ 3 ngày
+ Tiền vé tham quan: 55k/ người

Tổng chi phí 1.465k/ người. Tính ra chưa tới 1,5 triệu đồng cho một chuyến đi, quá rẻ phải không nào?

Chuyến hành trình Đà Nẵng – Quy Nhơn 3N2Đ khép lại chúng tôi nhận ra rằng: Tuổi trẻ có bao lâu mà hững hờ, hãy tranh thủ những ngày đôi chân còn khỏe, đến những nơi mà bạn muốn để không phải nuối tiếc.