Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Hà Nội

Lùng sục địa điểm dã ngoại cho trẻ em ở Hà Nội

Thứ năm, 30/11/2023, 08:13 GMT+7
Những gia đình có con nhỏ đang tìm địa điểm dã ngoại cho trẻ em ở Hà Nội chắc chắn không thể bỏ qua TOP 6 địa chỉ dưới đây. Cuối tuần được hòa mình vào thiên nhiên, cùng gia đình, người thân vui chơi thì còn gì bằng.
test

Ở Hà Nội không thiếu các địa điểm vui chơi cho trẻ em. Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm dã ngoại cho trẻ em ở Hà Nội hãy note ngay danh sách dưới đây và cùng lên lịch cho chuyến đi sắp tới thôi nào.

1. Top 6 địa điểm dã ngoại cho trẻ em ở Hà Nội

1.1. Vinhomes Ocean Park

Vinhomes Ocean Park 1 trải dài trên địa phận 3 xã Kiêu Kỵ, Dương Xá và xã Đa Tốn của huyện Gia Lâm là điểm đến không thể bỏ qua cho các bạn trẻ và cả gia đình có con nhỏ. Tại đây có đầy đủ dịch vụ cho gia đình bạn vui chơi cả ngày không biết chán.

Địa điểm dã ngoại cho trẻ em ở Hà Nội chắc chắn không thể bỏ qua Vinhomes Ocean ParkĐịa điểm dã ngoại cho trẻ em ở Hà Nội chắc chắn không thể bỏ qua Vinhomes Ocean Park. Ảnh: Bảo Phương

Vietgangz Farm là một tổ hợp vui chơi mới toanh tại Ocean Park Gia Lâm, cách trung tâm thành phố chỉ tầm 20km, di chuyển tầm 30 phút. Giá vé vào Vietgangz Farm chỉ là 99.000 đồng/người, đã bao gồm 1 đồ uống bất kỳ. Giá vé trẻ em là 59.000 đồng/người, bao gồm 1 cốc đồ ăn cho thú.

Khu sở thú tại Vietgangz Farm có nhiều loài thú dễ mến, thân thiện, nào là cừu, ngựa, lạc đà alpaca, gà... Du khách có thể cho động vật ăn cà rốt mà không lo gặp nguy hiểm nào. Với gia đình có trẻ em, khu sở thú tại Ocean Park Gia Lâm chắc chắn là một địa chỉ trên cả tuyệt vời, vừa cho bé khám phá thế giới mới vừa thêm yêu thiên nhiên.

Vườn thú Vietgangz Farm là địa điểm dã ngoại cho trẻ em ở Hà NộiVườn thú Vietgangz Farm là địa chỉ vui chơi lý tưởng cho trẻ em. Ảnh: Vietgangz Farm

Địa điểm dã ngoại cho trẻ em ở Hà Nội này còn có khu camping lều trại sang xịn, được set up sẵn. Du khách chỉ việc tới tận hưởng cảm giác bình yên, với view nhìn ra hồ nước xanh biếc mà không phải lo mang vác hay chuẩn bị đồ đạc cồng kềnh.

Tổ chức tiệc trên bãi biển nhân tạo địa điểm dã ngoại cho trẻ em ở Hà Nội là gợi ý tuyệt vời cho gia đình bạnTổ chức tiệc trên bãi biển nhân tạo tại Vinhomes Ocean Park là gợi ý tuyệt vời cho gia đình bạn. Ảnh: Quỳnh Nga

Cũng trong khuôn viên Vinhomes Ocean Park, biển hồ nhân tạo sở hữu diện tích 6,1 ha tái hiện cả một không gian biển khơi vô cùng chân thực giữa lòng Thủ đô. Nước biển xanh trong với công nghệ tiên tiến tạo cảm giác chẳng khác nào một bãi biển tự nhiên. Cát trắng mịn phau phau, hàng dừa xanh rì rào, đây quả thực là điểm picnic hết nước chấm cho cả gia đình.

Địa điểm dã ngoại cho trẻ em ở Hà Nội Ocean Park còn rất nhiều trò chơi mạo hiểm khác Nơi này còn rất nhiều trò chơi mạo hiểm khác. Ảnh: Quỳnh Nga

Sau một ngày vui chơi mệt nhoài, khách thăm quan có thể nạp năng lực với bữa tiệc BBQ ngoài trời. Trong khuôn viên Ocean Park Gia Lâm có 6 công viên BBQ trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết, nào là bếp nướng, bàn ăn, bồn rửa tay, chòi nghỉ dưỡng, ghế ngồi, nơi sơ chế... cho bữa tiệc ngoài trời.

1.2. Làng gốm Bát Tràng

Một địa điểm dã ngoại cho trẻ em ở Hà Nội nổi tiếng không kém là làng gốm Bát Tràng. Cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 20km, cứ vào cuối tuần, nhiều gia đình lại rủ nhau về đây thăm quan, trải nghiệm.

Địa điểm dã ngoại cho trẻ em ở Hà Nội bảo tàng gốm Bát Tràng là không gian trưng bày nhiều hiễn vật gốm và cũng là điểm check in thần sầuBảo tàng gốm Bát Tràng là không gian trưng bày nhiều hiễn vật gốm và cũng là điểm check in thần sầu. Ảnh: Hà Hin

Trong gần 600 năm tồn tại, phát triển, làng gốm Bát Tràng trải qua nhiều biến cố, thăng trầm. Tuy nhiên, làng gốm vẫn vươn lên mạnh mẽ, trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Làng gốm không mất phí vào cửa, nếu mua sắm, tham gia các hoạt động tại xưởng gốm hay ăn uống, sẽ có mức phí riêng nhưng rất phải chẳng, chỉ từ 10.000 đồng. Do đó, nếu đi đông người, bạn cũng không lo cháy túi đâu nhé.

Cùng tới địa điểm dã ngoại cho trẻ em ở Hà Nội làng gốm Bát Tráng, trải nghiệm hoạt động làm gốm đầy thú vịCùng tới làng gốm Bát Tráng, trải nghiệm hoạt động làm gốm đầy thú vị. Ảnh: CH

Ngay từ khi đặt chân tới Bát Tràng, bạn đã cảm nhận được vẻ cổ kính, cũ kỹ của nơi đây. Tại ngôi làng, hiện còn rất nhiều bức tường nhuốm màu thời gian, rêu phong, như một minh chứng cho nếp sinh hoạt xa xưa của người Bát Tràng.

Đến Bát Tràng - địa điểm dã ngoại cho trẻ em ở Hà Nội, điểm thăm quan không thể bỏ qua là Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt hay còn gọi là Bảo tàng gốm Bát Tràng. Khu này nằm ở thôn 5, mới được đưa vào khai thác từ tháng 6/2021, mang lối kiến trúc độc đáo, mô phỏng hình dáng đất nặn trên bàn xoay, một điểm nhấn mà ai cũng nhớ đến khi làm gốm.

Đừng quên check in khi tới địa điểm dã ngoại cho trẻ em ở Hà Nội nàyĐừng quên check in khi tới làng gốm Bát Tràng. Ảnh: Hoàng Giang

Trong làng gốm Bát Tràng, khách du lịch có cơ hội khám phá nhiều ngôi nhà trưng bày gốm, điển hình như ngôi nhà gỗ của họa sĩ Mạnh Đức, con trai nhà văn Kim Lân, mô phỏng thiết kế Dinh vua Mèo ở Hà Giang. Một ngôi nhà khác được xây vào những năm 80 thế kỷ trước, trước đây là xưởng gốm của nhiều hộ gia đình, ngày nay trở thành nơi làm việc của nhiều họa sĩ làng nghề.

Địa điểm dã ngoại cho trẻ em ở Hà Nội không thể thiếu làng gốm Bát TràngĐịa điểm dã ngoại cho trẻ em ở Hà Nội không thể thiếu làng gốm Bát Tràng. Ảnh: phunuvietnam

Hầu hết du khách nào tới làng Bát Tràng cũng đều tự tay trải nghiệm làm gốm. Bạn sẽ được các nghệ nhân hướng dẫn thao tác với bàn xoay và sử dụng đất sét. Rất nhiều trẻ em thích thú với hoạt động này. Còn gì thú vị bằng việc sau chuyến đi được mang về một sản phẩm gốm do chính tay mình làm đúng không nào.

>>Xem thêm: Hoàng thành Thăng Long – Di tích đồ sộ vô giá của Việt Nam

1.3. Khu du lịch Đồng Mô

Bạn đang muốn tìm một địa điểm dã ngoại cho trẻ em ở Hà Nội? Bạn muốn tìm nơi tràn ngập thiên nhiên? Khu du lịch sinh thái Đồng Mô chắc chắn sẽ đáp ứng được tất cả các nhu cầu cho bạn.

Không gian xanh mướt tại Đồng Mô, huyện Sơn Tây một địa điểm dã ngoại cho trẻ em ở Hà NộiKhông gian xanh mướt tại Đồng Mô, huyện Sơn Tây. Ảnh: llee.202

Đồng Mô nổi bật với hồ nước rộng 200ha, không khí trong lành, cây cối tươi tốt... là điểm dã ngoại, thăm quan trên cả tuyệt vời sau những ngày bận rộn. Giá vé vào cổng khu du lịch là  80.000 đồng/người và 130.000 đồng/2 người. Nếu muốn tham qua các hoạt động cắm trại, trượt cỏ,... mức phí dao động khoảng 40.000 - 600.000 đồng/người.

Hồ Đồng Mô yên ả, nằm thơ mộng hiền hòa bên các dãy núi, cho bạn trải nghiệm câu cá, chèo thuyền kayak... hay đơn giản chỉ là dạo bước nhẹ nhàng ven hồ, hít hà bầu không khí trong lành của thiên nhiên cũng đủ giúp bạn đánh bay mỏi mệt.

Check in tẹt ga tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam - địa điểm dã ngoại cho trẻ em ở Hà NộiCheck in tẹt ga tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam. Ảnh: sam.ly59

Khu cắm trại Sơn Tinh Camp có diện tích 40ha thuộc khu du lịch Đồng Mô – địa điểm dã ngoại cho trẻ em ở Hà Nội cũng mang đến những trải nghiệm lý thú. Nếu không muốn mang vác đồ đạc lỉnh kỉnh, bạn có thể thuê lều trại, đồ ăn... ngay tại đây với mức giá dễ chịu. Đây chắc chắn sẽ là giây phút không thể quên cho bạn và người thân.

Đồng Mô - địa điểm dã ngoại cho trẻ em ở Hà NộiThả hồn trong không gian xanh mướt mát tại Đồng Mô. Ảnh: vanhlee.2411

Với những ai thích sống ảo thì Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam tại Đồng Mô sẽ giúp bạn có 7749 kiểu ảnh check in xịn sò. Đây là nơi lưu giữ, bảo tồn các nét đẹp trong văn hóa sinh hoạt của 54 dân tộc anh em trên mọi miền Tổ quốc. Khu bảo tồn xây dựng trên một ngọn đồi cao, xung quanh là núi non, tạo thành quần thể tươi đẹp, vô cùng lý tưởng để thăm quan cũng như tìm hiểu phong tục, văn hóa của đất nước.

1.4. Bản Rõm Sóc Sơn

Bản Rõm thuộc xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Từ trung tâm thành phố, bạn chỉ cần di chuyển tầm 50 phút theo hướng cầu Nhật Tân đến đường Võ Nguyên Giáp, đường 35 là tới. Đường đẹp, dễ đi, có biển báo đầy đủ nên bạn yên tâm không lo việc lạc đường.

Bản Rõm – một địa điểm dã ngoại cho trẻ em ở Hà Nội cách trung tâm thành phố không xaBản Rõm – một địa điểm dã ngoại cho trẻ em ở Hà Nội cách trung tâm thành phố không xa. Ảnh: nil.1403

Khu du lịch bản Rõm là địa điểm dã ngoại cho trẻ em ở Hà Nội siêu lý tưởng bởi hệ sinh thái đa dạng, không khí lúc nào cũng trong lành, mát mẻ. Đặc biệt, nơi này là địa điểm tiên phong trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng sống cho trẻ em. Một điểm đến vừa được vui chơi thỏa thích lại được trau dồi kỹ năng bổ ích quả là hết nước chấm.

Khu du lịch bản Rõm được chia thành nhiều khu vực riêng biệt như vườn Thượng Uyển, vườn Cổ tích, khu vực trồng rau, chăn nuôi, nhà nông, khu vực trang trại, khu cắm trại, khu hoạt động ngoài trời và khu nhà hàng. Mỗi khu đều được set up chỉn chu, cho gia đình bạn những phút giây hứng khởi nhất.

Trẻ em được thỏa sức vui chơi tại bản Rõm - Địa điểm dã ngoại cho trẻ em ở Hà NộiTrẻ em được thỏa sức vui chơi tại bản Rõm. Ảnh: Moto

Tới đây, các bạn nhỏ được tìm hiểu về cuộc sống người nông dân, một điều mà trẻ em thành thị khó có thể biết được. Không chỉ tham quan vườn rau củ, trẻ em còn được tự tay trồng, thu hoạch rau, trực tiếp cho các con vật như gà, thỏ, dê... ăn uống. Trải nghiệm này giúp các bé có thêm tình yêu thương với động vật, khám phá được nhiều điều bổ ích trong cuộc sống đời thường.

Đền Sóc gắn liền với câu chuyện dân gian về Thánh Gióng cũng là một điểm thăm quan nổi tiếng của Bản Rõm - địa điểm dã ngoại cho trẻ em ở Hà Nội. Lễ hội Gióng được tổ chức hàng năm với nhiều hoạt động sôi nổi như biểu diễn võ cổ truyền, bắt vịt... để tưởng nhớ công ơn của người anh hùng này với non sông đất nước.

1.5. Vườn Quốc gia Ba Vì

Ba Vì được tạo hóa ưu đãi ban tặng cho cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, sơn thuỷ hữu tình và hệ sinh thái phong phú. Địa hình ở đây vừa núi, rừng, thác, vừa có suối, sông, hồ cùng với danh lam thắng cảnh đẹp.

Địa điểm dã ngoại cho trẻ em ở Hà Nội gọi tên Vườn Quốc gia Ba VìĐịa điểm dã ngoại cho trẻ em ở Hà Nội gọi tên Vườn Quốc gia Ba Vì. Ảnh: Afamily

Vườn Quốc gia Ba Vì rộng gần 11.000 ha, được ví như lá phổi xanh của phía Tây Hà Nội. Tại vườn quốc gia này, ngoài việc khám phá hệ sinh thái đa dạng, khách du lịch Hà Nội còn được nhà thờ cổ bỏ hoang, nhà kính xương rồng hay săn mây.

Vườn Quốc gia Ba Vì - địa điểm dã ngoại cho trẻ em ở Hà Nội - có nhiều loại hoa đẹp. Trong đó, dịp cuối năm, người ta đổ xô lên đây để ngắm hoa dã quỳ nở vàng ruộm mọi nẻo đường. Khu vực tập trung nhiều hoa dã quỳ nhất là ở độ cao cốt 400m. Một rừng hoa rộng tới 10 ha, cứ đến mùa đông lại chuyển sang sắc vàng rực rỡ, rất bắt mắt.

Cắm trại tại Ba Vì - Địa điểm dã ngoại cho trẻ em ở Hà Nội - cảm nhận hương vị tươi mát của núi rừngCắm trại tại Ba Vì cảm nhận hương vị tươi mát của núi rừng. Ảnh: Vinpearl

Nhà thờ đổ Ba Vì nằm ở độ cao 800m, bao quanh bởi những tán cây cổ thụ. Do bị bỏ hoang nhiều năm, nhà thờ không còn nguyên vẹn, càng lộ vẻ huyền bí, âm u, kích thích những trái tim đam mê khám phá. Ở đây, sương mờ ôm lấy mọi cung đường, tán cây, rất mát mẻ.

Du khách có thể phá vỡ giới hạn bản thân bằng cách leo lên đền Thượng. Qua 500 bậc thang lên đỉnh núi, cả không gian khoáng đạt hiện ra trước mắt. Những gia đình có trẻ nhỏ đừng quên trải nghiệm đạp xe khám phá khu rừng bắt đầu từ cốt 600 hướng xuống cốt 300, trải bê tông nên dễ đi.

1.6. Công viên Yên Sở

Công viên Yên Sở không phải cái tên xa lạ trong danh sách những địa điểm dã ngoại cho trẻ em ở Hà Nội. Nằm ngay trung tâm thành phố nên việc di chuyển tới đây thuận tiện, nhanh chóng, hoàn toàn có thể đi về trong ngày.

Công viên Yên Sở là địa điểm dã ngoại cho trẻ em ở Hà Nội ngay trung tâm thành phốCông viên Yên Sở là địa điểm dã ngoại cho trẻ em ở Hà Nội ngay trung tâm thành phố. Ảnh: Mia

Công viên Yên Sở rộng 323 hecta, diện tích cây xanh và hồ nước chiếm tới 280 hecta. Ngay giữa công viên có hồ điều hòa rộng lớn, rất thích hợp để thăm quan, dã ngoại. Với bãi cỏ xanh mướt, mở cửa miễn phí, nhiều gia đình chọn tới đây cắm trại vào mỗi ngày rảnh rỗi. Bạn có thể thuê lều, bạt, bếp nướng và cùng nhau nướng BBQ ngoài trời.

Địa điểm dã ngoại cho trẻ em ở Hà Nội - công viên Yên Sở cứ cuối tuần lại đông đúc các bạn trẻ và gia đình tới đây cắm trạiCứ cuối tuần, công viên Yên Sở lại đông đúc các bạn trẻ và gia đình tới đây cắm trại. Ảnh: Cộng Studio

Những hoạt động ngoài trời dành cho trẻ em được tổ chức thường xuyên tại công viên. Đây là cơ hội để trẻ em tránh xa TV hay smartphone, hòa nhập vào thiên nhiên. Với không gian rộng lớn, trẻ em tha hồ chạy nhảy, nô đùa mà không lo mất an toàn.

2. Thời gian lý tưởng để ghé thăm các điểm dã ngoại cho trẻ em

Nhìn chung, các địa điểm dã ngoại cho trẻ em như trên đều mở cửa suốt bốn mùa. Tùy theo thời gian và mục đích, bạn lựa chọn điểm đến cho phù hợp. Nếu ngại đi xa, bạn có thể lựa chọn các địa chỉ gần trung tâm hơn. Trước khi lên lịch cho chuyến đi, du khách nên tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng, liên hệ tới ban quản lý khu du lịch nếu cần thiết để có chuyến đi thật trọn vẹn.

Trên đây là thông tin về các địa điểm dã ngoại cho trẻ em ở Hà Nội. Theo dõi Du lịch Việt Nam để cập nhật thêm những điểm đến mới cùng kinh nghiệm vi vu hữu ích nhé.