Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương

Khám phá Ba Lan - 'nàng thơ' kiểu diễm của Đông Âu

16:15, 16/05/2020

Ba Lan đã trải qua một sự gia tăng số lượng khách du lịch kể từ khi nước này gia nhập Liên minh châu Âu năm 2004. Du lịch đóng góp đáng kể vào nền kinh tế nói chung và chiếm tỷ trọng tương đối lớn trong khu vực dịch vụ của đất nước.

Khi đi du lịch Ba Lan, thành phố được ghé thăm nhiều nhất là Kraków, cố đô của đất nước và là nơi lưu giữ nhiều di tích từ Thời đại Phục hưng Ba Lan. Nơi đây cũng là nơi tổ chức lễ đăng quang của hầu hết các vị vua Ba Lan trong lịch sừ. 

Một thành phố du lịch đáng chú ý khác trong nước là Wrocław - đô thị cổ nhất ở Ba Lan. Ngoài ra còn có những thành phố hút khách du lịch như:  Gdańsk, Poznań, Szczecin, Lublin, Toruń và các trại tập trung Auschwitz của Đức Quốc xã ở Oświęcim.

Các dịch vụ du lịch chính của Ba Lan gồm có các hoạt động ngoài trời như trượt tuyết, chèo thuyền, leo núi, du lịch thôn quê và tham quan di tích lịch sử. Điểm du lịch bao gồm các bãi biển thuộc biển Baltic ở phía bắc đất nước, khu vực hồ Masuria và Rừng Białowieza ở phía đông. 

Về phía nam có núi Karkonosze, các dãy núi Table và dãy núi Tatra, nơi có đỉnh Rysy là đỉnh núi cao nhất của Ba Lan, và nổi tiếng với con đường leo núi Orla PERC.

Các dãy núi Pieniny và Bieszczady nằm ở cực đông nam, nơi có hơn 100 lâu đài trong cả nước, tập trung nhiều nhất ở vùng Hạ Silesia và dọc theo Đường mòn tổ chim đại bàng" nổi tiếng.

Ban Lan ngày nay đang là điểm dừng chân khó quên đối với nhiều bạn du học sinh và khách du lịch trên toàn thế giới. Cùng đi qua các địa danh Slupsk, Leba, Gdansk, Malbork, Torun, Warszawa và Wroclaw trong video để ngắm nhìn đất nước Ba Lan xinh đẹp bạn nhé!

Nguồn: Joerg Daiber

Sub video: Linh Linh

Biên tập: Đặng Phương