Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Thế giới

Trước MH370, hàng không thế giới từng chứng kiến bí ẩn khủng khiếp hơn thế (Phần 2)

Thứ sáu, 03/08/2018, 10:39 GMT+7

Báo cáo cuối cùng về chuyến bay xấu số MH 370 sau nhiều năm nỗ lực tìm kiếm đã công bố, khẳng định sự thật không ai mong muốn. Hãy cùng điểm lại 10 bí ẩn của ngành hàng không vẫn chưa giải thích thỏa đáng, nó diễn ra thế nào?

test
 

Thảm kịch Air France 447


Ngày 1/6/2009, chuyến bay 447 của Air France sử dụng máy bay Airbus A330, xuất phát từ Rio de Janeiro (Brasil) đến Paris (Pháp) và đã bị mất tích bí hiểm trên Đại Tây Dương.

Air France 447 gồm 216 hành khách và 12 nhân viên phi hành đoàn.

Thảm kịch Air France 447
Mảnh vỡ máy bay được phát hiện, trôi dạt trên Đại Tây Dương

Tuy nhiên, ngay sau khi cất cánh khỏi Sân bay Rio de Janeiro, phi cơ đã mất liên lạc với Trạm kiểm soát không lưu. Máy bay lập tức "biến mất" khỏi màn hình radar khi đi qua vùng biển rộng lớn ngoài khơi Brasil.

Hi vọng thực sự dập tắt khi đến ngày 6/6/2009, những thi thể hành khách, phi hành đoàn xấu số đầu tiên được tìm thấy và từ đó đến năm 2011, lực lượng tìm kiếm tiếp tục phát hiện thêm nhiều mảnh vỡ xác Air France 447 lênh đênh trên Đại Tây Dương bao la.

Thảm kịch Air France 447
Hộp đen máy bay Air France 447

Đến ngày 5/7/2012, một báo cáo cuối cùng đã chính thức công bố điều gì đã khiến máy bay vĩnh viễn chìm sâu dưới đáy biển.

Theo đó, 23h ngày 31/5/2009 (theo giờ địa phương), phi công phát tín hiệu cho biết chiếc Airbus A330 đang bay qua vùng không khí xáo trộn mạnh kèm thời tiết xấu. 

Sau đó 10 phút, một loạt hệ thống báo lỗi như hệ thống lái tự động không làm việc, hệ thống kiểm soát bị hỏng.

Đến 23h13, tín hiệu tự động thông báo thêm nhiều vấn đề: Hệ thống kiểm soát tốc độ, cao độ và hướng bị trục trặc đồng thời máy tính kiểm soát lái và cánh bị hỏng.

Chỉ một phút sau, vào 23h14, tín hiệu cuối cùng cho thấy cabin bị giảm áp, toàn bộ hệ thống điều khiển máy bay hư hỏng hoàn toàn, những dấu hiệu chỉ ra rằng máy bay đã lao xuống đại dương.

Vụ tai nạn Air France 447 được đánh giá là sự cố hàng không tồi tệ, thảm khốc nhất trong lịch sử Pháp.

Chuyến bay Helios Airways Flight 522


Vào ngày14/8/2005, Cơ quan điều khiển giao thông hàng không ở Hy Lạp đã đột ngột mất liên lạc với chuyến bay 522 của Helios Airways. Cùng thời điểm, máy bay tiêm kích chiến đấu của Hy Lạp phát hiện chuyến bay nhưng không thể làm gì hơn.

Chuyến bay Helios Airways Flight 522
Chuyến bay xấu số trước thời điểm gặp tai nạn thảm khốc.

Khoảng 30 phút sau, chuyến bay số hiệu 522 lao xuống, đâm xuống những ngọn đồi gần Grammatiko, 121 hành khách và phi hành đoàn đều thiệt mạng. Một cuộc điều tra cho rằng, việc giảm áp lực cabin đã khiến phi cơ mất khả năng kiểm soát.

Chuyến bay Flying Tiger 739


Ngày 16/3/1962, một chiếc Lockheed L-1049 chở 93 lính Mỹ tham chiến và 3 lính thuộc quân đội miền Nam Việt Nam, biến mất trong thời tiết thuận lợi trên hành trình tới Clark Air Base (Philippines).

Chuyến bay Flying Tiger 739
Chuyến bay quân sự 739 đã xảy ra chuyện gì?

Một cuộc tìm kiếm kéo dài 8 ngày, xung quanh khu vực gần 520.000 km2 được tiến hành.

Các nhân chứng trên một tàu chở dầu dân sự báo cáo, đã thấy một vụ nổ, nhưng lực lượng tìm kiếm không phát hiện bất kỳ dấu tích tai nạn nào.

Chuyến bay Egyptair 990


Năm 1999, Egyptair Flight 990 từ New York đến Cairo lao xuống Đại Tây Dương, vị trí cách bờ biển Mỹ khoảng 100km. 


Toàn bộ 217 người chết trong vụ tai nạn, nhưng nguyên nhân tai nạn vẫn không ai giải thích nổi. Nhân viên nam hãng hàng không quốc gia Ai Cập đã liên tục nói "Tôi tin vào Thiên Chúa" trước thảm họa.

Chuyến bay Egyptair 990
Vị trí máy bay Egypt Airs gặp nạn trên Đại Tây Dương

Chưa có bất kỳ công bố chính thức nguyên nhân xảy ra nhưng nhiều người cho rằng sự việc như một hành động trả thù sau khi người này bị khiển trách bởi hành vi sai trái.

Bụi sao BSAA Avro Lancastrian


Vào tháng 8 năm 1947, một chiếc máy bay G-AGWH đã biến mất khi đang trên hành trình từ  Buenos Aires (Argentina) tới Santiago (Chile).

Bụi sao BSAA Avro Lancastrian
Một phần động cơ máy bay nghi ngờ của G-AGWH được phát hiện sau một thời gian dài.

Không có mảnh vỡ nào được phát hiện trong hơn 50 năm, đã khiến nhiều người phù phép câu chuyện thêm nhiều yếu tố kỳ ảo như do âm mưu phá hoại và bắt cóc bởi người ngoài hành tinh.

Tuy nhiên, cuối cùng chân tướng cũng sáng tỏ khi một động cơ Rolls Royce và một phần hài cốt các nạn nhân được tìm thấy bên một sông băng trong dãy núi Andes.
Nguyễn Phúc
Theo Báo Du lịch
quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc