Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Banner Movi

Tổ chức Du lịch Thế giới công bố nơi nghỉ dưỡng biển tuyệt nhất 2019

Thứ sáu, 17/05/2019, 11:26 GMT+7
Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) đã bình chọn các bãi biển, doanh nghiệp điều hành dịch vụ lữ hành biển ở châu Âu năm 2019. Tây Ban Nha là quốc gia vinh dự giành 669 giải thưởng Cờ Xanh, gồm 566 bãi biển, 98 khu nghỉ dưỡng và 5 doanh nghiệp điều hành du lịch bền vững.
test

Tổ chức Du lịch Thế giới công bố nơi nghỉ dưỡng biển tuyệt nhất 2019
Bãi biển Catedrales với những vòm đá cao hơn 30m

Giải thưởng Cờ Xanh của Tổ chức Du lịch Thế giới là sự công nhận dành tới nỗ lực xuất sắc của du lịch biển như mức độ hài lòng của khách tham quan, sự an toàn, chất lượng nước và cảnh quan tự nhiên xung quanh nơi giành giải thưởng.

Năm 2019, dù có tổng cộng 24 bãi biển mất vị trí Cờ Xanh, Tây Ban Nha vẫn tiếp tục đứng đầu danh sách các quốc gia có nhiều bãi biển đạt Cờ Xanh nhất thế giới suốt 32 năm qua. Từ làn nước trong xanh, vịnh nhỏ, vách đá cùng bãi cát mịn trải dài, bờ biển Tây Ban Nha ẩn chứa điều gì đó khiến tất cả mọi người say đắm.

Tổ chức Du lịch Thế giới công bố nơi nghỉ dưỡng biển tuyệt nhất 2019
Bãi biển Ses Illetes

Khách du lịch châu Âu lựa chọn đến thành phố Alicante ở khu vực Valencia, có thể thoải mái hòa mình cùng hơn 70 bãi biển đã được trao Cờ Xanh. Ai ưa thích tắm nắng có thể tới những bãi biển cát vàng trải dài vô tận như Guardamar del Segura bên hàng cây thông thơm ngát, đến vô số những vịnh nhỏ rải rác quanh vịnh Santa Pola…

Jannich Petersen, Giám đốc Điều hành của khu nghỉ dưỡng hạng sang Spain Holiday nhận xét: “Năm 2018 chứng kiến mức tăng trưởng kỷ lục đối với du lịch Tây Ban Nha, với hơn 82,6 triệu du khách quốc tế và các điểm đến kỳ nghỉ ở bãi biển đang nhận được tình cảm nhiều hơn bao giờ hết. Năm 2018, Spain-Holiday.com đã đạt 48,9 triệu khách truy cập tìm kiếm dịch vụ lưu trú và chúng tôi dự đoán, con số ân tượng ấy còn sẽ được phá vỡ trong năm 2019”.

Tổ chức Du lịch Thế giới công bố nơi nghỉ dưỡng biển tuyệt nhất 2019

Xem thêm: Tour du lịch Nam Âu

Tây Ban Nha, với hơn 8.000 km đường bờ biển, đã giành được nhiều giải thưởng Cờ Xanh nhất kể từ năm 1987. Tây Ban Nha luôn là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch hàng đầu thế giới. Tính đến tháng 9/2016, xứ sở Bò tót đã vươn lên quốc qia thứ 3 trên thế giới về lượng khách du lịch, đạt mốc hơn 60 triệu mỗi năm. 

Không chỉ là một trong những đất nước có nền văn hóa độc đáo ở Nam Âu, Tây Ban Nha luôn tự hào là quốc gia có nhiều giờ nắng nhất châu Âu, nền khí hậu ôn hòa, quanh năm nhộn nhịp với các lễ hội truyền thống đậm đà bản sắc.
Hữu Phúc
Theo Báo Du lịch
quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc