Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Thế giới

Sri Lanka xếp hạng điểm du lịch hấp dẫn nhất năm 2019

Thứ tư, 31/10/2018, 14:51 GMT+7
Quốc gia Nam Á, Sri Lanka đã bất ngờ giành vị trí dẫn đầu trong bảng đánh giá những điểm du lịch hấp dẫn nhất năm 2019, theo đánh giá của Lonely Planet, một công ty gợi ý khám phá, trải nghiệm toàn cầu với uy tín gần 45 năm…
test
 
Sri Lanka đứng đầu danh sách những điểm đến đáng du lịch bởi yếu tố quan trọng nhất là cuộc nội chiến kết thúc đã kết thúc vào năm 2009, Lonely Planet đánh giá.

Sri Lanka xếp hạng điểm du lịch sẽ hấp dẫn nhất năm 2019
Năm 2016, dân số Sri Lanka ước tính khoảng hơn 21,2 triệu người

"Nơi này đã thay đổi rất nhiều, việc đi lại hay thủ tục nhập cảnh cũng trở nên dễ dàng hơn", Matt Philips, Biên tập viên tại Lonely Planet dẫn lời truyền thông địa phương.

"Trong cuộc nội chiến cách đây gần 10 năm, nhiều vùng phía bắc đã hoàn toàn bị phong tỏa. Tuy nhiên, giờ đây, những con đường mới và hệ thống đường sắt được nâng cấp cùng các chặng bay mới khai trương đã mở ra cơ hội mới với ngành du lịch Sri Lanka", ông Matt Philips nhận định.

Sri Lanka xếp hạng điểm du lịch sẽ hấp dẫn nhất năm 2019
Sri Lanka được mệnh danh như hòn ngọc Ấn Độ Dương, đang vươn lên xứng tầm cùng ngành du lịch Maldives

Ông M. Phillips cũng cho biết, các sản phẩm du lịch đã phát triển mạnh ở Sri Lanka, bao gồm các cơ hội đa dạng dịch vụ như, tổ chức những lễ hội bãi biển, các khóa học Yoga ngắn hạn theo nhu cầu đến trải nghiệm cuộc sống tự nhiên như thám hiểm rừng nhiệt đới…
 
Bộ trưởng Du lịch Sri Lanka, John Amaratunga, coi sự kiện như một tín hiệu tích cực, rằng du lịch quốc gia sẽ được kỳ vọng tăng cường hơn nữa sau các chiến dịch quảng bá đang tiến hành ở một số thành phố lớn trên thế giới.

Sri Lanka xếp hạng điểm du lịch sẽ hấp dẫn nhất năm 2019
Sri Lanka có hệ sinh thái nhiệt đới, cận nhiệt đa dạng, phong phú

Những năm gần đây, ngành du lịch Sri Lanka từ chỗ bị tổn thương nặng nề bởi cuộc xung đột kéo dài 30 năm, đã trở thành một trong những điểm đến cuốn hút bậc nhất Nam Á, điểm du lịch hấp dẫn nhất năm 2019, sau khi đất nước được một số ấn phẩm du lịch quốc tế nổi tiếng ghi nhận.

Sri Lanka xếp hạng điểm du lịch sẽ hấp dẫn nhất năm 2019
Hơn 70% dân số Sri Lanka theo đạo Phật, còn lại là Ấn Độ giáo, đạo Hồi, đạo Cơ Đốc

Xem thêm: Khám phá một Nam Á huyền bí cùng tour Hành Hương - Tâm Linh

Năm 2018, hơn 1,7 triệu khách du lịch đã đến thăm đảo quốc Sri Lanka. Chính phủ đã đề ra mục tiêu con số ấy sẽ đạt khoảng 2,5 triệu lượt đến cuối năm nay.

Trong bảng xếp hạng mới được Lonely Planet vinh danh, hai vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Đức và Zimbabwe.
Nguyễn Phúc
Theo Báo Du lịch
quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc