banner tin tức   banner tin tức

Thử thách bản thân với kem matcha 7 cấp độ ở Nhật Bản

Ngày đăng: 29/03/2019, 11:03:16
Kem matcha là món tráng miệng rất được yêu thích tại đất nước Nhật Bản. Nó không chỉ ngon, có vị thơm mà còn có tác dụng rất tốt với sức khỏe con người. Và để tăng thêm phần thú vị cho món ăn này, một cửa hàng ở Nhật Bản đã tạo ra món kem matcha 7 cấp độ để thử thách khách hàng.


Cửa hàng này có tên là Nanaya nằm ở Shibuya (Tokyo), một trong những khu phố nhộn nhịp nhất thế giới. Nơi đây chuyên bán các loại kem với hương vị truyền thống Nhật Bản như matcha, đậu đỏ cùng một số món khác. Tuy nhiên, điều khiến nó khác biệt so với những tiệm kem còn lại, chính là món kem matcha 7 cấp độ độc đáo. Khách hàng đến đây không chỉ là những người theo "đạo" trà xanh mà còn có những khách du lịch khắp nơi trên thế giới muốn đến để thử thách bản thân. 
 
Thử thách bản thân với kem matcha 7 cấp độ ở Nhật Bản
Matcha làm từ trà xanh là thức uống được người dân Nhật Bản rất yêu thích

Từ năm 1988, Nayana đã khá nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất matcha và các chế phẩm từ matcha ở Nhật Bản. Đến đầu năm 2016, công ty kết hợp với tiệm trà Suzukien ở Tokyo để chế tạo ra các loại gelato (kem dẻo kiểu Ý) vị matcha. Sau đó họ đã nảy ra ý tưởng “thách thức” thực khách với món kem 7 cấp độ độc đáo này.
 
Cũng như mì cay 7 cấp độ, kem matcha 7 cấp độ cũng được phân loại từ cấp độ 1 đến 7 theo độ đậm của matcha. Được biết, ở cấp độ 1, vị matcha rất nhạt, nồng độ không có gì khác biệt so với kem matcha bình thường. Cấp độ 2 và 3 nồng độ trà được tăng lên nên đối với những người bình thường đây là vị matcha có chất lượng “tuyệt hảo”, đậm đà nhất. 
 
Thử thách bản thân với kem matcha 7 cấp độ ở Nhật Bản
Kem matcha 7 cấp độ được bán tại cửa hàng Nayana

Sang đến cấp độ 4, những người nhạy cảm với trà sẽ hoàn toàn bị đánh “gục”. Tuy nhiên, những ai quen uống trà và thích matcha thì cấp độ 4 là cấp độ hoàn hảo với họ. Bởi Matcha cấp độ 4 có vị đậm đặc, hơi đắng nhưng vẫn có thể nghe được bị béo ngọt của sữa và kem. Tất cả hoà quyện với nhau tạo thành hương vị đặc biệt khó quên.
 
Đến cấp độ 5 và 6 thì màu xanh đậm của matcha đủ khiến cho nhiều người phân vân không biết có nên chọn hay không. Ở mức này, bạn chỉ cảm nhận được một chút vị ngọt, còn lại chủ yếu là vị đắng của trà. Vì vậy, ở cấp độ này những người quen uống trà cũng có thể bị ngã gục khi ăn.
 
Thử thách bản thân với kem matcha 7 cấp độ ở Nhật Bản
Những ai nhạy cảm với trà có thể bị đánh "gục" khi ăn kem matcha cấp độ 4

Không cần nói thì ai cũng biết ở cấp độ 7 vị matcha đã trở nên đậm đặc và dễ say ra sao. Nhưng thật bất ngờ vì ở tiệm Nayana kem bán chạy nhất lại chính là kem Matcha cấp độ 7. Bởi ai cũng tò mò mức kem cao nhất sẽ như thế nào. Theo những người từng nếm qua thì kem matcha cấp độ 7 rất đậm đặc, gần như chỉ có vị matcha và không thấy vị gì khác. Thậm chí bạn có thể ngửi thấy mùi matcha ngay từ lúc nhân viên đưa kem ra. Sau khi nếm thử món kem này nhiều người đã phải thốt lên rằng mình đã ăn đủ matcha cho cả quãng đời còn lại. 
 
Thử thách bản thân với kem matcha 7 cấp độ ở Nhật Bản
Một ly kem matcha cấp độ 7 có thể khiến bạn bị say ngay lập tức

Và quả thật ly kem cấp độ 7 này sẽ khiến bạn say ngay lập tức hoặc tỉnh táo cả ngày hay thậm chí cảm thấy cực kỳ khó chịu trong người... Vì vậy, nếu cảm thấy sức khỏe bản thân không tốt thì bạn không nên thử món kem này nhé. Còn nếu lỡ gọi mức kem quá cao, không thể ăn hết thì bạn có thể kết hợp với kem ở mức thấp nhất hoặc các loại kem khác như chocolate, houjicha, dâu... để trung hòa vị đắng của trà và tránh bị say. 
 
Thử thách bản thân với kem matcha 7 cấp độ ở Nhật Bản
Matcha 7 cấp độ được các du khách nước ngoài rất yêu thích

Xem thêm: Tour du lịch Nhật Bản

Hiện tiệm kem Nayana có hai chi nhánh ở Tokyo và Kyoto:
Tokyo: 2 Chome-7-12 Shibuya Shibuya-ku, Tokyo, Nhật Bản.
Kyoto: 92-1 Jyoru Aburaya-cho, Yanagibaba Sanjyo, Nakagyo-ku, Kyoto, Nhật Bản.
 
Đất nước mặt trời mọc vốn nổi tiếng với nền văn hóa và phong tục độc đáo. Đặc biệt, là nền ẩm thực vô cùng đa dạng, phong phú. Trong số đó kem matcha 7 cấp độ chính là một trong những món ăn đặc biệt được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Vì vậy nếu có dịp đến Nhật Bản du lịch bạn đừng quên thử thách bản thân với món ăn này nhé.
Phương Nghệ
Theo Báo Du lịch

Du lịch Nhật Bản:  khám phá xứ hoa Anh Đào là niềm đam mê của rất nhiều du khách. Nhật Bản không chỉ là đất nước có vẻ đẹp tự nhiên đẹp đến hoàn mỹ mà còn có một nền văn hóa vô cùng đặc sắc. Nếu có dịp đi du lịch Nhật Bản thì bạn đừng nên bỏ qua những điểm du lịch Nhật Bản cực hấp dẫn này: Lâu đài Himeji, đảo Yakushima, cụm di tích cổ đô Kyoto.

ĐỊA DANH - ĐIỂM ĐẾN

VĂN HÓA NHẬT BẢN

SỔ TAY DU LỊCH

Khám phá việt nam
Vòng quanh thế giới
ĐÓNG
KHUYẾN MÃIXem tất cả »
Bài viết đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Trang Khuyến Mãi Du Lịch Số ❶ Việt Nam.
Giảm 3 triệu đồng mỗi khách và tặng vali cao cấp cho khách đăng kí tour trước 90 ngày. Giá Bài ...
Hành trình 4 ngày tiết kiệm đã bao gồm Vé máy bay, visa, khách sạn tiêu chuẩn 3 sao, tham Bài ...
Từ 11 đến 14/4, Lữ Hành Việt Nam giảm đến 4 triệu đồng cho 999 tour du lịch hè trong Bài viết ...
Hành trình trọn gói từ 6,9 triệu đồng, tặng visa Hàn Quốc khi mua tour Singapore – Malaysia, ...
Lữ hành Việt Nam giảm giá 30% – 50% cho 999 chuyến du lịch hè trọn gói tại VITM từ Bài ...
Giá gốc: 8.990.000 đồng Giá khuyến mại: 6.999.000 đồng Áp dụng từ 6/3 đến hết 25/10 Hành ...
Tour Hồng Kông và liên tuyến Hong Kong – Trung Quốc, Hong Kong – Hàn Quốc giúp du khách có Bài ...
Chùm tour ngắm hoa anh đào ở nước ngoài với đa dạng điểm đến hiện áp dụng ưu đãi ...
Khám phá biển Quy Nhơn, Sầm Sơn nghỉ tại FLC Resort 5 sao, du khách được trải nghiệm tiện ...
Kinh nghiệm du lịch
Danh bạ du lịch
Sự kiện

Sắp diễn ra "Sắc màu hội tụ doanh nhân du lịch Việt Nam 2019"

Ngày 6/9/2019 sẽ diễn ra chương trình Sắc màu hội tụ doanh nhân du lịch Việt Nam 2019. Dự kiến sẽ có sự tham gia của khoảng 1.000 tổng giám đốc, giám đốc doanh nghiệp (CEO) lữ hành của ba miền Bắc, Trung, Nam. Chương trình nằm trong khuôn khổ những hoạt động chào mừng Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM (ITE) năm 2019.
Sắp diễn ra "Sắc màu hội tụ doanh nhân du lịch Việt Nam 2019"