Banner Movi
Mỹ

Ngỡ ngàng với hồ Tahoe lớn nhất nước Mỹ

Thứ năm, 17/01/2019, 01:57 GMT+7
Nằm ở một vị trí khá kín đáo là tít tận trên núi, hồ Tahoe sẽ làm bạn choáng ngợp bởi vẻ đẹp nguyên sơ của mình. Bên cạnh đó, khung cảnh và địa hình vùng núi Sierra Neveda cũng chính là thiên đường cho bất cứ trekker nào. Đừng bỏ qua địa danh này trong tour du lịch đến Mỹ của bạn.
Bắt đầu từ Cali, chiếc xe bảy chỗ chất đầy lều trại thẳng tiến về hướng Neveda. Nhiều bạn bè cứ tưởng mấy thằng tôi tính đi chơi đỏ đen, nhưng không, chúng tôi đang tìm đến một trong những thắng cảnh đẹp nhất nước Mỹ, hồ Tahoe

Hồ Tahoe nức tiếng của Mỹ

Xem thêm: Tour du lịch Mỹ giá rẻ

Nằm về  phía tây thành phố Carson City, bang Nevada, hồ Tahoe là hồ nằm trên núi lớn nhất vùng Bắc Mỹ. Chưa thấy Tahoe đâu mà đã ngây ngất vì cảnh đẹp quá. Đường lên hồ mùa này là sự hòa trộn tuyệt vời giữa một chút tuyết còn sót và những rừng cây mơn mởn xanh.

Con đường đến hồ huyền ảo trong hoàng hôn

Nhiều nhà địa chất học đã nhất trí rằng hồ Tahoe đã hình thành cách đây 2 triệu năm. Hình dáng hiện nay của hồ được tạo ra ngay từ kỷ Băng Hà. Hồ Tahoe nổi tiếng vì nước trong vắt và kỳ vĩ  dù nhìn ở bất kỳ góc độ nào.

Hồ Tahoe trải dài không thấy bờ

Xem thêm: Vé máy bay Mỹ giá rẻ

Phải lên tận nơi mới thấy ngỡ ngàng. Trước mặt tôi hồ Tahoe trải dài không thấy bờ. Đây mới là ‘biển hồ’ chính hiệu. Sau khi tháo thuyền Kayak xuống, tôi quyết định xuống nước.

Du khách chèo thuyền trên mặt hồ

Trời ơi, nước xanh biếc mà trong vắt, trong lòng hồ là những tảng đá khổng lồ, được thời gian bào mòn hết mức, thành những hình tròn xinh đẹp.

Những tảng đá tròn vo ngộ nghĩnh

Xem thêm: Khách sạn Mỹ giá rẻ

Nếu ai yếu tim, thấy cảnh tượng đó cứ ngỡ trong lòng hồ Tahoe là muôn vàn thủy quái sẵn sàng lao hẳn lên bờ. Ít ai biết, từ thập niên 1890, hồ Tahoe đã trở thành nơi nghỉ mát của giới thượng lưu ở San Francisco, Sacramento và cũng từ đó những khách sạn như Tahoe Tavern, Tallac House, Glenbrook Inn bắt đầu được mọc lên, mang đậm phong cách Victoria trang nhã sang trọng.

Khách sạn xa hoa tại hồ Tahoe

Hệ thống đường giao thông ở khu vực hồ Tahoe rất thuận tiện. Bao quanh hồ là các xa lộ liên bang với nhiều bãi đậu xe để du khách xuống các quan sát, ngắm cảnh nước hồ trong vắt màu lam ngọc soi bóng những rừng thông xen cây lá rộng nguyên sinh.

Ngắm toàn cảnh hồ từ sân thượng

Du khách nước ngoài hoặc ở các bang xa có thể đến hồ Tahoe bằng đường hàng không, xuống sân bay quốc tế ở các thành phố như Reno, Sacramento và sân bay quốc nội ở South Lake Tahoe, Truckee, Minden. Vậy nên, ‘mọi con đường đều dẫn về hồ Tahoe’.

Hồ bơi view nhìn ra Tahoe

Cảnh quan ở hồ Tahoe được chính quyền Mỹ bảo vệ nghiêm ngặt. Bất kì mùa nào trong năm, du khách vẫn đến đây tấp nập. Vì không chỉ ngắm cảnh, hồ Tahoe còn là nơi có nhiều trò chơi dưới nước. Bạn có thể thả neo du thuyền ra hồ, ngồi câu cá, hay lướt sóng, trượt nước, để ca-nô kéo, cùng dù lượn  đưa bạn bay  lên cao. Nhiều nơi còn có khách sạn với view hướng ra hồ vô cùng lãng mạn.

Người lướt ván hồ Tahoe

Và không chỉ có thế, bạn có thể mặc đồ lặn, xuống thẳng đáy hồ hay nhảy xuống nước từ trên cao. Nhưng  hãy nhớ, không phải ai cũng có thể lặn vì nơi này được xem là có địa hình bất ngờ dễ gây giảm áp suất nhanh chóng trong cơ thể nếu không trải qua những khóa học lặn căn bản.

Du khách tắm hồ

Nếu không thích bơi lội bạn có thể đi bộ khám phá những con đường mòn ven hồ Tahoe. Nếu sợ đi bộ mỏi chân, thì bạn có thể thuê xe đạp leo núi, cùng bạn bè, thử sức khám phá và checkin với những khung cảnh đẹp đến nao lòng.

Vượt đường mòn Tahoe Rim Trail nổi tiếng

Một trong những đường mòn nổi tiếng nhất tại đây là đường mòn Tahoe Rim Trail dài 270 km đi dọc theo hồ. Đối diện hồ Tahoe về phía tây là khu Granite Chief Wilderness nơi dã ngoại và cắm trại qua đêm độc đáo.