Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Banner Movi

Lựa chọn nơi nghỉ theo đánh giá của khách hàng cũ, bạn có như vậy?

Thứ năm, 27/12/2018, 15:26 GMT+7
Theo một nghiên cứu mới công bố, những đánh giá tiêu cực về khách sạn trên nền tảng trực tuyến thường tác động rất lớn tới hành vi tiêu dùng của những khách tiềm năng. Không thể phủ nhận, mọi người đều cuốn hút, tập trung vào phản hồi tích cực.
test

Một nghiên cứu của Đại học Macararie (Úc) cho thấy, những đánh giá tích cực về khách sạn có thể giữ quyền quyết định đến lựa chọn nơi nghỉ cho hành trình du lịch của những khách hàng tương lai. Khách tiềm năng cũng có xu hướng coi thường các đánh giá không rõ quan điểm hay nhận xét tiêu cực về cơ sở lưu trú.

Lựa chọn nơi nghỉ theo đánh giá của khách hàng cũ, bạn có như vậy?
Chuyện chơi gì, ăn gì cũng chưa chắc quan trọng bằng việc bạn nghỉ tại đâu? (Ảnh minh họa)

Tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ Shahin Sharifi cho biết, mọi người thường có xu hướng tranh luận để giải thích, đánh giá dịch vụ khách sạn. Do đó, khách du lịch thường dành thiện cảm tới những ý kiến tích cực hoặc thuyết phục trước những nhận xét tiêu cực về dịch vụ từng trải nghiệm. Ý kiến nào càng được nhiều người ủng hộ, người ta có xu hướng ảnh hưởng đến việc họ có lựa chọn cơ sở lưu trú ấy hay không?


Lựa chọn nơi nghỉ theo đánh giá của khách hàng cũ, bạn có như vậy?
Đại học Macararie (Úc), nơi công bố nghiên cứu thú vị về lựa chọn nơi nghỉ của du khách

Hiểu rõ tác động của các đánh giá tích cực, tiêu cực với hoạt động kinh doanh của cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú là rất quan trọng đối với người quản lý khách sạn, đặc biệt khi các nhà quản lý đang dành nhiều thời gian hơn bao giờ để trả lời các đánh giá trực tuyến.

Lựa chọn nơi nghỉ theo đánh giá của khách hàng cũ, bạn có như vậy?
Du khách thường tìm kiếm, ghi nhận ý kiến của những khách hàng từng sử dụng dịch vụ lưu trú... (Ảnh minh họa)

Đánh giá tích cực ảnh hưởng đến khách hàng tiềm năng nhiều hơn. Để ngày càng nhiều du khách tin tưởng lựa chọn nơi nghỉ của bạn, sở hữu càng nhiều đánh giá tích cực càng tốt. Tiếp theo đó, khách sạn cần phải trả lời thỏa đáng các ý kiến trái chiều càng nhanh càng tốt.

Lựa chọn nơi nghỉ theo đánh giá của khách hàng cũ, bạn có như vậy?
Trước khi đưa ra quyết định mình sẽ ở đâu trong chuyến du lịch (Ảnh minh họa)


Ngoài ra, đối với khách sạn, điều quan trọng nhất là tập trung vào việc cung cấp dịch vụ tốt, đáng nhớ tới khách hàng thay vì quá chú tâm vào những ý kiến tranh luận, công kích từ những đánh giá nhiều khi không khách quan, ý đồ xấu, Tiến sĩ Shahin Sharifi nhận định.
 
Ngọc Phan
Theo Báo Du lịch
quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc