Bộ Du lịch Indonesia đang có kế hoạch hoàn thành 100 điểm du lịch kỹ thuật số Instagrammable khi quốc gia Đông Nam Á phấn đấu mục tiêu thu hút thêm nhiều du khách nước ngoài đến đất nước vạn đảo…
Bộ trưởng Du lịch Indonesia, Arif Yahya cho biết, nhiều quốc gia vẫn chưa chiếm được thị trường du lịch truyền thống, mặc dù họ chiếm khoảng 50% tổng số du khách, theo báo cáo của Antara.
Hòn đảo thiên đường Bali được đăng tải trên nền tảng xã hội Instagrammable
Hầu hết du khách có thói quen đăng tải những bức ảnh phong cảnh ngoạn mục trên tài khoản Instagram của bản thân. Do đó, Bộ trưởng Arif sẽ xem xét lại các điểm danh thắng, các hoạt động có tiềm năng được liệt kê có tiềm năng trở thành xu hướng du lịch.
Ông Arif Yahya lạc quan, đến năm 2019, Indonesia có thể đạt mục tiêu 20 triệu khách du lịch nước ngoài.
Đảo du lịch Lom Bok
Bộ Du lịch Indonesia sẽ cải thiện hoạt động quảng cáo, thông qua phương tiện truyền thông kỹ thuật số để khuyến khích kinh doanh trực tuyến và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội ở tất cả các thị trường.
Trong năm 2016, khoảng 49% du khách Indonesia là những người dưới 35 tuổi, và con số này dự kiến sẽ tăng lên. Du lịch kỹ thuật số được cho là hướng đi đúng đắn để đạt được mục tiêu phát triển ngành “công nghiệp không khói” tại Indonesia.
Những bức ảnh du lịch Indonesia được du khách chia sẻ thông qua các Hashtag
Trong năm 2015, Indonesia đón 9,7 triệu du khách nước ngoài và con số này tăng lên lần lượt 11,5 và 14 triệu vào năm 2016 và 2017. Trong tháng 9/2018, Indonesia ghi nhận mức tăng trưởng 11,81% về lượng khách du lịch nước ngoài so với cùng kỳ năm 2017.
Nguyễn Phúc
Theo Báo Du lịch