Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương

Những góc check-in cực đẹp tại chùa Tam Chúc – điểm đến tâm linh năm 2019

Thứ tư, 20/02/2019, 10:14 GMT+7
Không chỉ là một điểm đến tâm linh hấp dẫn trong năm 2019, chùa Tam Chúc còn hứa hẹn là điểm “sống ảo thần thánh” của giới trẻ với sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp cổ kính của ngôi chùa nghìn năm tuổi với vẻ hùng vĩ của non nước bao la. 
Ngôi chùa có khuôn viên lớn nhất thế giới mang tên Tam Chúc – cái tên đã trở nên vô cùng quen thuộc trong list các điểm đến du xuân 2019 đối với người Việt nói riêng và du khách quốc tế nói chung. Chùa Tam Chúc mới đang trong quá trình hoàn thiện thuộc địa phận thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, nằm trong Quần thể khu du lịch Tam Chúc được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long trên cạn”. 
 
chùa Tam Chúc
Dù vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nhưng chùa Tam Chúc hứa hẹn là một điểm đến tâm linh hot trong năm 2019 (Ảnh: Trang Đỗ)

Với tổng diện tích lên tới gần 5000 ha, khuôn viên khổng lồ không chỉ là nơi lưu lại những kỷ lục, cổ vật Phật giáo đồ sộ với niên đại hàng nghìn năm, thi công với các hạng mục hoành tráng, mà nơi đây còn là điểm đến của nhiều bạn trẻ với các góc sống ảo lên ảnh chẳng khác nào những thước phim cổ trang lung linh. 
 
chùa Tam Chúc
Toàn cảnh ngôi chùa có khác nào hình ảnh trong những thước phim cổ trang Trung Hoa? (Ảnh: Hồng Sơn)  

chùa Tam Chúc
Không chỉ là nơi để tới chiêm bái nơi cửa Phật, chùa Tam Chúc còn là địa điểm sống ảo với nhiều góc chụp thần thánh (Ảnh: Nguyễn Văn Hùng) 

Quần thể khu du lịch Tam Chúc, Ba Sao gồm nhiều hạng mục như: Chùa Ngọc, Điện Tam Thế với diện tích sàn 5.400m², Điện Pháp Chủ với Pho tượng đồng nguyên khối 150 tấn, Điện Quan Âm cùng pho tượng Quan Âm bằng đồng 100 tấn, Cổng Tam Quan, Phòng họp Quốc tế nổi trên mặt hồ. Tất cả những khu vực trên, cho đến những hành lang, lối đi, dốc xuống,.. đều cung cấp những khung hình, góc chụp vô cùng mới lạ và độc đáo.  
 
chùa Tam Chúc
Từ trên cao nhìn xuống cảnh núi non hùng vĩ xung quanh mới thật sự choáng ngợp (Ảnh: Trang Đỗ) 

chùa Tam Chúc
Vào trong điện, bạn sẽ được mãn nhãn với những pho tượng đồng khổng lồ và sự lung linh thần bí hiếm nơi nào có được (Ảnh: Trang Đỗ) 

chùa Tam Chúc
Phòng họp quốc tế rộng lớn được thiết kế dưới dạng nhà nổi trên mặt hồ (Ảnh: Trang Đỗ)

Từ trên cao nhìn xuống mới thấy được hết vẻ đẹp hoàn hảo của thiên nhiên, non nước, núi rừng bao la hùng vĩ, kiến trúc và vẻ đẹp ngôi chùa vừa cổ kính, vừa mang nét thiêng liêng vốn có nơi cửa Phật. Tuyệt vời nhất là đứng trên cao bạn không chỉ quan sát toàn cảnh khuôn viên khổng lồ đang thi công của Tam Chúc, có những bức hình tuyệt vời mà còn được hít thở không khí trong lành, thanh tịnh, thật bình yên.  
 
chùa Tam Chúc
Từ các điện, chùa, cho đến hành lang, lối đi,...đều cung cấp cho bạn những góc chụp hình đẹp nhất (Ảnh: Trang Đỗ)

chùa Tam Chúc
Bức tường đá được chạm khắc tinh xảo, mang đậm nét văn hóa người Việt (Ảnh: Quốc Long) 

Ngoài ra, khu du lịch quốc gia Tam Chúc còn dự định sẽ phát triển 6 khu chức năng khác ngoài hệ thống đền, điện, bao gồm khu bảo tồn tự nhiên, khu nghỉ dưỡng, sân golf,… Tuy hiện giờ vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nhưng hứa hẹn trong tương lai sẽ thu hút đông đảo du khách thập phương đến chiêm ngưỡng, nghỉ ngơi và giải trí.  
 
chùa Tam Chúc
Không gian trong lành, quá lý tưởng để thả lỏng tinh thần sau những ngày làm việc căng thẳng (Ảnh: Loan Ngọc Lê) 

chùa Tam Chúc
Từ Hà Nội di chuyển tới Tam Chúc cũng không mất quá nhiều thời gian, bạn hoàn toàn có thể đi bằng xe máy hoặc xe khách (Ảnh: Trang Đỗ) 
 
chùa Tam Chúc
Không ít cặp đôi đã lựa chọn nơi đây để thực hiện bộ ảnh cưới lung linh của mình (Ảnh: Ngọc Linh) 

Chùa Tam Chúc cách chùa Bái Đính 30km, chùa Bà Đanh 8 km và cách chùa Hương 4,5km tạo thành một quần thể ”Tam giác vàng” du lịch tâm linh. Hiện nay, việc đi lại cũng khá thuận tiện, Chùa Tam Chúc, Hà Nam cách thành phố Hà Nội khoảng 60km nên bạn có thể tới đây bằng xe máy, xe khách chỉ trong khoảng chưa đến một giờ đồng hồ. 
Ngọc Quỳnh (Tổng hợp)
Theo Báo Du lịch