Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Hàn Quốc

1001 địa điểm sống ảo đẹp quên lối về ở Hàn Quốc (P1)

Thứ bảy, 10/08/2019, 10:30 GMT+7
Hải Yến, nhân viên văn phòng tại Hà Nội cùng nhóm bạn đã có chuyến đi đáng nhớ tại xứ sở Kim Chi và bội thu tấm ảnh sống ảo đẹp quên lối về. 

Chuẩn bị



 
+Visa: May mắn cực kỳ là mình đã tự xin được visa multi êm đẹp và nhẹ nhàng, không tốn 1 đồng cho dịch vụ mà cũng không cần xếp hàng chen chúc luôn
 
+Vé máy bay: bọn mình book sát ngày bị đắt, nếu bạn lên kế hoạch từ trước và đặt vé sớm sẽ giảm được phần lớn chi phí. 
 
+Phòng khách sạn: Agoda + Booking.com thẳng tiến nhé các bạn. Mình cũng để tên luôn 2 nơi bọn mình ở nhé:
 
Busan: Business Hotel Busan Station, mình khuyên chân thành ai đi Busan nên ở đây nhé, vừa rẻ, vừa tiện nghi sạch sẽ hiu hiu
 
Seoul: Roadhouse Myeongdong Guesthouse, hơi khó tìm đườngnhưng cũng được cái tiện nghi)
+Down app: Naver + Subway
 
+Đổi tiền (nhớ đối đủ mệnh giá từ bé đến lớn nha, bọn mình đã có kỉ niệm nhớ đời vì chỉ đổi tiền to)
 
+Mua sim/ thuê cục phát wifi: nên chuẩn bị từ Việt Nam nhé
 
Ngoài ra, trước khi đi mình cũng được các tiền bối cho mượn sách đọc và hướng dẫn các kiểu con đà điểu nhưng vẫn cứ là "quên lối về"
 

Ngày đầu tiên: Di chuyển
 

Tụi mình bay thẳng đến Busan trước. Khi ra khỏi sân bay, tụi mình lên thẳng subway để về khách sạn nhưng bọn mình bị lạc do nghiên cứu bản đồ sai sai.
 
Cuối cùng, sau 5 tiếng lạc đường, mình và bạn mình đã tìm tới khách sạn tại khách sạn.
 

Hai ngày sau: Khám phá Busan - bình yên và lãng mạn
 

Busan tuyệt vời lắm, yên bình và rất tình. Chúng mình lên kế hoạch đi chơi ở làng bích hoạ Gamcheon, quảng trường BIFF, phố Seomyeon và công viên Yongdusan có tháp Busan siêu cao khổng lồ chỉ sau tháp Namsan nha.
 

 

 

 

 
 
 

 
Làng bích hoạ Gamcheon tạo nên bức tranh sinh động với những ngôi nhà xinh xắn nằm san sát nhau như những bao diêm đầy màu sắc, những con hẻm nhỏ xíu ngoằn ngoèo rẽ lối xuyên qua các dãy nhà. Những bức “bích họa” với nhiều tầng ý nghĩa được tạo nên bởi bàn tay của hàng trăm nghệ sĩ… 
 

 

 
Nếu là một tín đồ điện ảnh thì bạn không thể bỏ qua điểm đến là quảng trường BIFF tại Busan. Vào năm 1996, Liên hoan phim quốc tế Busan được tổ chức tại đây và khu vực này cũng được đặt tên là quảng trường BIFF từ dó. Quảng trường bao gồm các cửa hàng, quán cà phê và nhà hàng. Ngoài ra, nơi đây các món ăn đường phố và là một trong những nơi tuyệt vời nhất để thử món hotteok - món bánh ngọt chiên với xi-rô đường nâu và các loại hạt.
 
Phố Seomyeon là nơi tập trung những cửa hàng thời trang, quán ăn, tòa cao ốc hiện đại. Tới đậy, bạn được thỏa mãn nhu cầu mua sắm, tham quan khám phá vẻ hiện đại và phát triển, các tòa nhà cao chọc trời, hệ thông giao thông hiện đại.
 

 

Công viên Yongdusan có tháp Busan được mệnh danh là "thiên đường tình yêu" của các cặp tình nhân và giới trẻ Hàn Quốc cũng như quốc tế. Nằm trên một ngọn núi nổi tiếng ở Jung gu thuộc thành phố Busan, Yongdusan có diện tích rộng lớn với khu vườn sinh thái vô cùng đa dạng. Công viên này đang nuôi trồng rất nhiều loài cây và hoa khác nhau vô cùng đẹp mắt. Toàn bộ không gian ở công viên được bao phủ bởi những lớp thực vật tươi tốt tạo nên một bức tranh thiên nhiên hữu tình và mát mẻ.
 
 
 

 
Về ẩm thực, đến Busan, bạn nhớ ăn mì lạnh, mì trộn nha, hải sản nữa. Quảng trường BIFF cũng có nhiều đồ ăn vặt lắm nhé!
 
Mình ở Busan có 1 ngày rưỡi nên không đi được nhiều nơi, chưa kể còn bị lạc nhau. Nhưng điểm cộng là tại Busan nơi đâu cũng thành background đẹp mê ly để sống ảo đấy các bạn ạ!
 
Còn tiếp…
 
Kim Chi
Ảnh: Hải Yến