Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương
DÒNG SỰ KIỆNruộng bậc thang Y Tý

Điểm tên loạt lễ hội âm nhạc lớn nhất châu Âu 2024 dành cho team mê ‘quẩy’

Thứ ba, 05/03/2024, 10:55 GMT+7
Những lễ hội âm nhạc lớn nhất châu Âu 2024 có sự góp mặt của nhiều ngôi sao đình đám, từ Lana Del Rey, Troye Sivan, Rihanna đến Dua Lipa, Doja Cat hứa hẹn sẽ khiến sân khấu “bùng nổ”.
test

Khi nhắc đến những lễ hội âm nhạc hoành tráng đến mức trở thành một “điểm đến du lịch” hàng năm với những người yêu nghệ thuật, người ta nhớ ngay đến châu Âu. Và như hàng năm, từ Faroes và Azores, cho đến những địa điểm với quy mô lớn ở Anh, Pháp và Hà Lan, các lễ hội âm nhạc lớn nhất châu Âu 2024 đang trong quá trình rục rịch chuẩn bị, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách phút giây giải trí cực kỳ ấn tượng.

Nếu bạn cũng là người yêu âm nhạc, mê “quẩy”, hãy book vé và “lên dây cót” ngay từ bây giờ cho những sự kiện âm nhạc đình đám ở châu Âu trong năm nay nhé!

>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch Anh


1. Top lễ hội âm nhạc lớn nhất châu Âu 2024


1.1. Primavera Sound Barcelona

Trong hai thập kỷ qua, chưa có sự kiện nào soán ngôi vị trí top 1 lễ hội âm nhạc hoành tráng nhất châu Âu như Primavera Sound ở Barcelona. Nổi tiếng với sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao đình đám từ mới nổi đến kỳ cựu, cùng vị trí đắc địa ở khu vực ven sông thoáng đãng, sự kiện thu hút đông đảo người dân và du khách, đặc biệt là giới trẻ tham gia.

 
lễ hội âm nhạc lớn nhất châu Âu 2024Primavera Sound ở Barcelona là một trong những lễ hội âm nhạc lớn nhất châu Âu 2024. Ảnh: ultimatefestivals4all

Nếu bỏ lỡ Primavera Sound Barcelona, bạn cũng có thể tham gia phiên bản Primavera ở Madrid và Porto. Bật mí, Primavera Sound Barcelona năm nay sẽ có sự xuất hiện của ngôi sao Lana Del Rey và Troye Sivan, đừng bỏ lỡ cơ hội gặp thần tượng của mình nhé!

Tên tuổi lớn: Lana Del Rey, Troye Sivan, SZA, Peggy Gou 

Địa điểm: Parc del Forum, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha

Thời gian: 29/5 – 2/6/2024.


1.2. Glastonbury

List các lễ hội âm nhạc lớn nhất thế giới năm 2024 sẽ không hoàn hảo thiếu Glastonbury. Sau sự kiện cháy vé vào tháng 11/2023, đội hình trình diễn năm nay vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên cho dù bạn yêu nhạc rock với sân khấu hào nhoáng hay đam mê những bài nhạc pop đình đám thì sự kiện này hứa hẹn cũng sẽ chiều lòng được bạn. Đó là lý do tại sao Glastonbury luôn trong trình trạng sold out vé nhanh đến vậy.

 
lễ hội âm nhạc lớn nhất châu Âu 2024Những màn pháo hoa hoành tráng tại lễ hội âm nhạc Glastonbury đình đám tại Anh. Ảnh: glastonburyfestivals

Tên tuổi lớn: Rihanna, Madonna, AC/DC, The Killers

Địa điểm: Glastonbury, Somerset, Vương quốc Anh

Thời gian: 26 – 30/6/2024.


1.3. Tremor Azores

Đảo São Miguel ở Azores giữa Đại Tây Dương cách bờ biển đất liền Bồ Đào Nha khoảng 1.400 km không chỉ là điểm đến tuyệt vời cho những chuyến phiêu lưu biển đảo thú vị mà còn thu hút du khách bởi một trong những lễ hội âm nhạc lớn nhất châu Âu 2024. Các buổi biểu diễn diễn ra tại các địa điểm bí mật rải rác khắp hòn đảo, một số nơi có thể đến được bằng thuyền hoặc đi bộ xuyên rừng. Âm nhạc từ dân gian, nhạc punk đến nhạc điện tử, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn phút giây “quẩy” vui hết nấc.

 
lễ hội âm nhạc lớn nhất châu Âu 2024Tremor Azores – một trong những lễ hội âm nhạc lớn nhất châu Âu 2024 hứa hẹn sẽ có các tên tuổi lớn như Collen, Prison Affair,… Ảnh: babystepmagazine

Tên tuổi lớn: Collen, Prison Affair, Jards Macalé

Địa điểm: São Miguel, Azores

Thời gian: 19 – 23/3/2024.


1.4. Love International

Croatia (và phần lớn bờ biển Adriatic nói chung) đã trở thành “điểm nóng” cho những người yêu âm nhạc trong nhiều năm gần đây. Là nơi lý tưởng để thưởng thức rượu từ đêm muộn cho đến sáng sớm và tận hưởng niềm vui của các bữa tiệc bí mật trên đảo cùng lễ hội âm nhạc lớn nhất châu Âu 2024 Love International, Croatia, thật đáng tiếc nếu bạn bỏ lỡ những điều này ở Croatia trong mùa hè năm nay!

 
lễ hội âm nhạc lớn nhất châu Âu 2024Lễ hội âm nhạc Love International được tổ chức ở bờ biển Adriatic với view tuyệt đẹp. Ảnh: houseoffrankie

Tên tuổi lớn: Moxie, Shanti Celeste, Craig Richards

Địa điểm: Khu vườn Tisno, Croatia

Thời gian: 10 – 16/7/2024.


1.5. Open’er

Trong nhiều năm, Open'er của Ba Lan luôn là lễ hội âm nhạc được yêu thích nhất châu Âu với phần trình diễn ấn tượng của các ngôi sao ca nhạc nổi tiếng. Năm ngoái Open'er có Kendrick Lamar, còn năm 2024 sẽ là cô nàng Dua Lipa với sự trở lại của LCD Soundsystem vào năm 2016. Sự kiến được tổ chức ở thị trấn nghỉ mát Gdynia của Ba Lan, ngoài say mê cùng âm nhạc, bạn hãy dành thời gian khám phá loạt điểm đến nổi bật nơi đây nhé!

 
lễ hội âm nhạc lớn nhất châu Âu 2024Open’er năm nay sẽ có sự xuất hiện của ngôi sao Dua Lipa với sự trở lại của LCD Soundsystem, và “cô nàng ngổ ngáo” Doja Cat. Ảnh: oveit

Tên tuổi lớn: Dua Lipa, Doja Cat, 21 Savage, Foo Fighters

Địa điểm:  Gdynia-Kosakowo, Gdynia, Ba Lan.

Thời gian: Ngày 3 – 6/7/2024.


1.6. Rock en Seine

Với những khu vườn, đài phun nước và tác phẩm điêu khắc đầy tính nghệ thuật, Domaine Nationale de Saint-Cloud là một nơi tuyệt đẹp để ghé thăm cách không xa thủ đô Paris. Nhưng khi kết hợp với lễ hội âm nhạc Rock en Seine, nơi đây thực sự trở thành một địa điểm vô cùng đặc biệt.

Rock en Seine mang đến nhiều hơn những màn biểu diễn guitar-bass-'n'-trống điển hình. Trong những năm qua, ReS đã mở rộng thể loại âm nhạc sang hip-hop, metal, Electronica và nhạc pop, khẳng định vị trí là một trong top lễ hội âm nhạc hàng đầu châu Âu.

 
lễ hội âm nhạc lớn nhất châu Âu 2024Rock en Seine mang đến những màn biểu diễn guitar-bass-'n'-trống điển hình, cùng những phần trình diễn nhạc điện tử, pop và hip hop. Ảnh: Wegow

Tên tuổi lớn: Fred Again, Måneskin, Lana Del Rey

Địa điểm: Domaine Nationale de Saint-Cloud, Paris, Pháp

Thời gian: 21 – 25/8/2024.

 

1.7. Dekmantel

Vượt qua giới hạn của âm nhạc điện tử, lễ hội huyền thoại Dekmantel hướng đến nhiều thể loại hơn từ nhịp điệu techno and house dồn dập cho đến không gian xung quanh và nhạc jazz trầm lắng. Được tổ chức bên bờ sông ở vùng ngoại ô phía nam Amsterdam của Amstelveen, Dekmantel rất thích hợp để bạn chill và quẩy suốt đêm cùng bạn bè trong tour du lịch châu Âu mùa hè năm nay.

 
lễ hội âm nhạc lớn nhất châu Âu 2024Vượt qua giới hạn của âm nhạc điện tử, Dekmantel rất thích hợp để bạn chill và quẩy suốt đêm cùng bạn bè. Ảnh: mixmag

Tên tuổi lớn: TBC. 

Địa điểm: Amstelveen, Amsterdam, Hà Lan

Thời gian: 26/7 – 4/8/2024.


2. Một số sự kiện âm nhạc khác tại châu Âu

Ngoài những lễ hội âm nhạc lớn nhất châu Âu 2024 kể trên, nếu bạn là người yêu thích thể loại nhạc Jazz, rock cổ điển hay hip-hop, đừng bỏ lỡ Lễ hội nhạc Jazz Montreux tổ chức tại Hồ Geneva, Thụy Sĩ vào tháng 7 hàng năm. Trong nhiều năm qua, sự kiện có sự góp mặt của nhiều ngôi sao nhạc Jazz nổi tiếng như Miles Davis, Bill Evans đến Ella Fitzgerald, Nina Simone và Frank Zappa.

 
lễ hội âm nhạc lớn nhất châu Âu 2024Đừng bỏ lỡ Lễ hội nhạc Jazz Montreux tổ chức tại Hồ Geneva, Thụy Sĩ vào tháng 7 hàng năm nếu bạn là người yêu nhạc Jazz. Ảnh: globaltimes

Lễ hội Exit ở thành phố Novi Sad của Serbia được thành lập từ phong trào phản kháng của sinh viên ủng hộ dân chủ từ năm 2000. Mặc dù vẫn được biết đến với hoạt động xã hội này, nhưng ngày nay Exit còn được biết đến là nơi giới trẻ tụ tập cùng nhau thưởng thức và chill cùng âm nhạc. Dự kiến, năm nay sự kiện âm nhạc nổi tiếng châu Âu 2024 này sẽ có sự xuất hiện của những tên tuổi Carl Cox, Gucci Mane, Tom Morello.

 
lễ hội âm nhạc lớn nhất châu Âu 2024Lễ hội Exit ở thành phố Novi Sad của Serbia cũng là một trong những lễ hội âm nhạc lớn nhất châu Âu 2024. Ảnh: rollingstone

Rewire cũng là một lễ hội dành cho bạn – người yêu tất cả các thể loại âm nhạc từ nhạc jazz cổ điển, rock đến nhạc pop và hơn thế nữa,… Lễ hội âm nhạc này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012 và cho đến nay vẫn thu hút đông đảo người yêu nghệ thuật vào mỗi tháng 4 hàng năm.

>> Xem thêm: Tròn mắt ngắm nhìn bầu trời rực rỡ tại các lễ hội khinh khí cầu lớn nhất thế giới

Mộc Nhiên

quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc