Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Hàn Quốc

1001 địa điểm sống ảo đẹp 'quên lối về' ở Hàn Quốc

Thứ năm, 03/10/2019, 16:18 GMT+7
Hải Yến, nhân viên văn phòng ở Hà Nội, ấn tượng nhất với đất nước Hàn Quốc là sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại. Cô cùng nhóm bạn đã khám phá Seoul thủ đô xinh đẹp và check in địa điểm sống ảo đẹp quên lối về của xứ sở Kim Chi. 
test

Đến Hàn Quốc, một bạn đừng bỏ qua cơ hội được mặc Hanbook chụp ở địa điểm mang đậm chất truyền thống ở đất nước này. Có hai địa điểm chụp Hanbook đẹp nhất chính là Hoàng cung và làng nghề Bukchon Hanok Village.

Mặc hanbook sống ảo ở Hoàng cung, Bukchon Hanok Village 

Nằm gay trung tâm thủ đô Seoul, Gyeongbokgung lưng dựa vào núi, mặt tiền hướng ra biển. Tới cung điện, bạn không chỉ chiêm ngưỡng được lối kiến trúc truyền thống của người Hàn mà còn biết thêm nhiều thông tin thú vị về văn hóa, lịch sử ở xứ sở Kimchi. Và có một điểm không thể bỏ qua là hãy mặc Hanbook để chụp hình nhé.

Nếu chưa mặc trang phục truyền thống của Hàn Quốc để chụp ảnh thì quả là thiếu xót lớn. Bạn có thể thuê trang phục ngay gần Hoàng Cung giá dao động từ 15-25.000 Won tương đương 300.000 - 500.000 VND.

 

 
Seoul_1_4
 
Ai đến Hàn Quốc cũng phải mặc bộ hanbok một lần và Yến cũng như người bạn của cô cũng dự tính như thế. Theo lịch trình, Yến đến cung điện Gyeongbokung, thuê hanbok xong thì hay tin hôm đó đóng cửa. Nhưng cả nhóm của Yến vẫn quyết định chụp ké ảnh ở cổng để check-in.
 
Địa điểm mang nét văn hóa truyền thống của Hàn Quốc là Bukchon Hanok Village - làng nghề truyền thống có lịch sử lâu đời nằm giữa Cung điện Gyeongbok, cung điện Changdeok và miếu thờ Thần đạo Jongmyo. Làng nghề truyền thống bao gồm rất nhiều con hẻm, các ngôi nhà hanok được bảo tồn nguyên vẹn trong đô thị 600 tuổi. Ngày nay, làng nghề như một trung tâm văn hóa truyền thống, tại đây du khách được trải nghiệm khung cảnh giống như dưới của triều đại Joseon.

Bukchon Hanok gần với đường Samcheongdong, nằm giữa hai cung điện Gyeongbokgung và Changdeokgung. Bạn có thể đến đây bằng cách đi tàu điện ngầm đến ga Anguk (tàu điện đi Seoul tuyến số 3). Ra cửa số 3 và đi thẳng bên phải. Đi bộ khoảng 200m thì bạn sẽ thấy các bảng thông tin lớn báo hiệu bắt đầu bước vào làng Bukchon.

 
Seoul_2_3
 
 
Đây là địa chỉ lý tưởng để bạn tự tay ghi lại những bức ảnh đáng nhớ bên cạnh các mái nhà xưa cổ trong một ngôi làng giàu truyền thống văn hóa – lịch sử. Khi đến địa điểm thăm quan hoặc công cộng, người Hàn Quốc thường không nói lớn và giữ im lặng, du khách nên "đi nhẹ, nói khẽ" trong lúc thưởng thức vẻ đẹp cổ kính và khám phá vẻ đẹp truyền thống của ngôi nhà hàng trăm tuổi này.

 

Coex Mall, Common Ground, điểm check-in mang nét hiện đại mà vẫn đậm chất Hàn

 

Seoul_3

Một điểm bạn không thể bỏ qua là Coex Mall - trung tâm thương mại dưới lòng đất lớn nhất tại Châu Á, nằm ngay bên dưới tòa nhà Korea World Trade Center ở khu Gangnam - Seoul. Khu mua sắm khổng lồ này trải dài từ đường tàu điện ngầm số 2 (Samseong) đến tận khu vực đền Bongeunsa.
 
Với người Hàn Quốc, đây là nơi mua sắm, giải trí tốt nhất trong khu vực. Ở Hàn, mọi người chuộng phương tiện công cộng vừa dễ đi lại vừa giá rẻ. Để đến Coex Mall, bạn đi tuyến xe buýt 5714, 6712, 7011, 7016, 760, 921; xe điện ngầm là 2, 6.
 

Seoul_4_1

Seoul_4_2
 
Đại học nữ sinh Ewha Trường đại học nữ giới Ewha là một trong những trường đại học tư thục dành cho nữ sinh nổi tiếng nằm ở trung tâm thủ đô Seoul. Trường được thành lập vào năm 1886 và góp phần nâng cao vai trò và vị thế của người phụ nữ trong xã hội Hàn Quốc nói riêng và trên thế giới nói chung.
 
Ewha được mệnh danh là cái nôi của những nữ chính trị gia hàng đầu Hàn Quốc, với 15 trong số 32 nữ bộ trưởng Hàn đã tốt nghiệp tại đây, hay như chính nữ thủ tướng đầu tiên của Hàn Quốc, bà Han Myeong-suk.
 
 
Seoul_5
 
Nếu muốn địa điểm độc lạ để sống ảo thì hãy note ngay Common Ground vào list cần khám phá khi tới Hàn Quốc. Đây là khu pop-up container mall hàng đầu của giới trẻ Seoul và là điểm dừng chân của rất nhiều những bạn trẻ có gu đến từ khắp nơi trên thế giới. Vì nằm gần trường Đại học Konkuk nên nơi đây luôn tấp nập các bạn trẻ ghé thăm.
 
Từ đằng xa, Common Ground nổi bật với tông màu xanh dương cùng những khối container khổng lồ. Toàn bộ phần kiến trúc ở đây được dựng lên từ 200 container tạo cảm giác độc đáo, mới lạ. Đây cũng là nơi giữ kỉ lục công trình kiến trúc làm từ container lớn nhất trên thế giới hiện nay.
 
DDP (Dongdaemun Design Plaza) tọa lạc trên phố mua sắm nổi tiếng Dongdaemun, tòa nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư người Anh. Đây là không gian gồm phòng hội nghị, nghệ thuật, triển lãm, studio, trung tâm kinh doanh… Bố trí không gian DDP đan xen trộn lẫn khó phân biệt các tầng và bố trí thành một gallery với không gian cuộn dần lên trên. Bên ngoài DDP phủ bằng 45133 tấm nhôm có hình dạng khác nhau. Các cửa hàng tại đây mở tới tận 5h sáng, có một số mở carngafy, thu hút khách du lịch, mua sắm, đặc biệt vào ban đêm. 

Đi đến Dongdaemun Design Plaza hay bất cứ địa điểm nào, bạn sử dụng Moovit để nhận hướng dẫn chi tiết từng bước khi bạn đi từ vị trí hiện tại của bạn hoặc từ một điểm tham quan hàng đầu hoặc bất kỳ ga trung chuyển công cộng chính nào.

 
Seuol_6
 

Khi đi đến Dongdaemun Design Plaza, bạn sử dụng hướng dẫn trực tiếp của Moovit với nhận thông báo để biết chính xác nơi đến và còn phải đi bộ bao xa, thời gian phải chờ xe của bạn và còn lại bao nhiêu điểm dừng nữa. Moovit sẽ cảnh báo bạn khi đã đến lúc phải xuống bến - không cần phải liên tục kiểm tra lại xem bến tiếp theo có phải của bạn không.

Để DDP tiện nhất là bạn nên đi xe buýt và xe điện ngầm. Những tuyến Xe buýt này dừng gần Dongdaemun Design Plaza: 144, 261, 407, 7212. Những tuyến Xe điện ngầm này dừng gần Dongdaemun Design Plaza: 2, 4, 5.

 

Khám phá điểm đến dân dã, mang đậm văn hóa Hàn

 
Seoul_8_1
 
Seoul_8_2

Chợ Gwangjang nơi thu hút rất nhiều khách du lịch vì thiên đường ẩm thực hấp dẫn. Bạn sẽ được trải nghiệm món ăn đường phố có một không hai như món bánh gạo, dồi nướng, cơm cuộn, bánh xèo…
 
 
Seoul_9

Ngoài trung tâm, con phố hiện đại, bạn hãy dành thời gian ghé công viên Yeoido Park ngắm sông Hàn. Với diện tích rộng lớn 229.538 m², công viên Yeouido có thể được phân chia thành 4 khu vực chính: khu vườn truyền thống kiểu Hàn, quảng trường cỏ, quảng trường văn hóa, và hệ sinh thái rừng tự nhiên.
 

Seoul_10-22

Seoul_10-23
 
 

Ngoài ra, bạn không thể bỏ qua điểm đến mang nét đặc trưng của văn hóa Hàn Quốc như Dongdaemun, Myeongdong, Hongdae, Gangnam, Itaewon… Một số món ngon phải ăn chính là ăn hết Myeongdong và nhiều món ăn Hàn Quốc rất đáng thưởng thức.
 

Ảnh: Hải Yến
Kim Chi - dulichvietnam.vn 
Theo Báo Thể thao Việt Nam

quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc