Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương
DÒNG SỰ KIỆNruộng bậc thang Y Tý

Tưng bừng cùng những Carnival đầu năm 2017

Thứ hai, 27/02/2017, 10:55 GMT+7
Từ 11/2 cho tới 25/2, lễ hội Carnival thu hút rất đông du khách tới từ khắp nơi trên thế giới. Sau đây là chùm ảnh về mùa lễ hội này mà chúng ta sẽ cùng Du lịch Việt Nam chiêm ngưỡng.
test

Carnival truyền thống được tổ chức trên thế giới náo nhiệt và đầy màu sắc với rất đông mọi người tham gia.
 
Carnival hoa ở thành phố Nice
1.Carnival hoa ở thành phố Nice là một trong những ngày hội lớn nhất thế giới thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Vào ngày lễ hội, thành phố tràn ngập sắc hoa giống như một thiên đường hoa.

Carnival Hot Rhythms trên đảo Tenerife
2. Carnival Hot Rhythms trên đảo Tenerife được tổ chức vào thời tiết ấm áp của mùa xuân nên mọi người tham gia mặc trang phục khá mát mẻ. Giống như ở Mỹ latinh, các nhóm nhảy điệu nhảy Samba đã tạo nên một lễ hội vui nhộn và hấp dẫn.

Carnival bột mì La Palma, Tây Ban Nha
3.Carnival bột mì La Palma, Tây Ban Nha với hình ảnh đông người tham gia đều mặc áo trắng và người phủ đầy bột mì. Đây là lễ hội kỷ niệm sự trở lại của những cư dân trên đảo chuyển tới Cuba hay Venezuela sinh sống. Trước kia, lễ hội được tổ chức khắp đảo Canary nhưng ngày nay chỉ có La Palma tổ chức và sử dụng bột mì thay vì bột đường.

Carnavil Mardi Gras của Bỉ
4. Carnavil Mardi Gras của Bỉ tổ chức ở Binche, cách thủ đô Brussels 60km nổi bật với những chiếc mặt nạ gọi là Gilles. Những người đeo mặt nạ có vai trò chỉ huy lễ hội. Lễ hội đã được tổ chức nhiều thế kỷ nay với món hàu và rượu sâm - panh.

  Xem thêm: Tour du lịch Châu Âu giá rẻ
                             
Tour du lịch Đức trọn gói
                             
Tour du lịch Pháp trọn gói


Carnavil Masquerade ball, Venice
5. Carnavil Masquerade ball, Venice còn có tên gọi Carnevale di Venezia có từ thế kỷ 12, khi giới quý tộc tổ chức những bữa tiệc xa sỉ trong cung điện của mình rồi phát triển thành lễ hội ngày nay.

Lễ hội Dancing in Uniform ở Rhineland
6. Lễ hội Dancing in Uniform ở Rhineland với những vũ công mặc đồng phục biểu diễn, thường thấy ở hầu khắp các club Carnival của Đức. Ở Cologne, họ hô 'Alaaf', ở Dusseldorf hô 'Helau' nhưng ở vùng Rhineland, mọi người hát hò và nói 'Kamelle' trong suốt những khoảnh khắc tuyệt đẹp của lễ hội vào ngày thứ 2.

Carnaval Big-headed ở Mainz
7. Carnaval Big-headed ở Mainz, gần thành phố Frankfurt có từ thế kỷ 16, một Carnaval thứ 2 thiên đường, nổi bật với những chiếc đầu lớn sơn đầy màu sắc còn gọi là "Schwellköpp." với 30 gương mặt khác nhau. Mỗi chiếc đầu nặng 25kg.

Carnaval Jester của vùng Rottweil
8. Carnaval Jester của vùng Rottweil về anh hề Jester trong lịch sử. Đây là một lễ hội lâu đời ở tây nam nước Đức.

Carnaval đánh trống được tổ chức lớn ở Bremen, miền bắc nước Đức.
9. Carnaval đánh trống được tổ chức lớn ở Bremen, miền bắc nước Đức. Có hàng trăm nhóm nhảy Samba đến từ khắp nơi trên thế giới về đây biểu diễn. Với chiếc trống, họ đi quanh quảng trường chợ thành phố tạo nên một đội múa lớn.

Carnaval Hoà bình đầy màu sắc diễn ra ở Đức
10. Carnaval Hoà bình đầy màu sắc diễn ra ở Đức,nơi mọi người sẽ sử dụng những từ Latin để diễn tả ý  muốn.

>> Xem thêm mục Văn hoá Thế giới
nguồn: dw
Du lịch Việt Nam
quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc