Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Banner Movi

Trường đua ngựa trị giá 10.000 tỉ ở Hà Nội sẽ hoạt động vào năm 2021

Thứ tư, 12/12/2018, 11:36 GMT+7
Dự án Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng - Trường đua ngựa có tổng trị giá đầu tư hơn 420 triệu USA tương đương khoảng 10.000 tỉ đồng tại xã Tân Minh, Sóc Sơn, Hà Nội dự kiến vào vận hành hạng mục trường đua trong năm 2021 tới.
test
Thông tin này được ông Nguyễn Văn Dũng - phó tổng giám đốc Tổng công ty Du lịch Hà Nội cho biết tại buổi họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 11/12.
 
Cũng theo ông Dũng, dự án Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng - Trường đua ngựa (gọi tắt là Hanoitourist), trong đó có hoạt động kinh doanh đặt cược đua ngựa với tổng mức đầu tư khoảng 420 triệu đô la Mỹ. Dự án sẽ được xây dựng trên diện tích hơn 100ha, thuộc xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn. 
 
trường đua ngựa 1
Dự án trường đua ngựa sẽ đi vào hoạt động năm 20121

Hanoitourist là dự án được đeo đuổi hơn 10 năm. Tuy nhiên, do gặp một số vẫn đề về "pháp lý chưa đẩy đủ" nên 7 – 8 năm qua nó vẫn năm trong diện nghiên cứu. mãi đến đầu năm 2017 Chính phủ ban hành Nghị định 06 về kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó và bóng đá quốc tế. Căn cứ vào điều này UBND TP.Hà Nội đã gửi lên Chính phủ xin đồng ý cho triển khai thí điểm dự án nói trên.
 
Ông Dũng còn cho hay, ở cùng thời điểm này còn có tỉnh Vĩnh Phúc, Quảng Ninh,… cũng trình lên Chính phủ xin phép thực hiện mô hinh du lịch mới này. Nhưng Hà Nội là địa phương được chọn triển khai dự án này đầu tiên.
 
Và tuần qua kỳ họp HĐND TP.Hà Nội đã thông qua điều chỉnh cục bộ quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của TP.Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, đồng ý bổ sung dự án trường đua ngựa ở Sóc Sơn.
 
Về phí Hanoitourist, giám đốc cũng thống nhất sẽ cùng với các đối tác xây dựng đề án chi tiết để gửi lên Bộ Kế hoạch - đầu tư trước khi trình Chính phủ thông qua.
Dự án trường đua ngựa hứa hẹn sẽ thu hút nhiều du khách đến với Hà Nội
Dự án trường đua ngựa hứa hẹn sẽ thu hút nhiều du khách đến với Hà Nội

Theo như kế hoạch, dự kiến đến năm 2021 trường đua ngựa sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt. Đến năm 2024 khai thác các phần khác.
 
“Dự án khi đi vào hoạt động sẽ thật sự đem lại luồng gió mới, tạo công văn việc làm cho hàng nghìn người dân địa phương. Theo ước tính toán, giai đoạn đầu, dự án có thể sử dụng hơn 1.000 lao động, sau đó có thể là 5 -10.000 lao động” – trích lời ông Dũng.
 
Với mô hình kinh doanh du lịch mới này, kỳ vọng sẽ giúp Hà Nội hấp dẫn hơn, thu hú được lượng khách đông đảo hơn trong tương lai.
 
Nhi Tuyết (Tổng hợp)
Theo Báo Du lịch
quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc