Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Tin tức

du lịch làng nghề

Làng nghề bánh phồng Sơn Đốc hơn 100 năm tuổi ở Bến Tre
Làng nghề bánh phồng Sơn Đốc đã nổi tiếng từ xa xưa bởi hương vị khó quên. Quả thực là như vậy, bất kỳ ai ghé thăm Bến Tre cũng đều mong muốn ghé thăm làng nghề truyền thống và mua bánh phồng làm quà cho người thân. 
13/04/2024
Kinh nghiệm du lịch Làng gốm Bát Tràng, không chỉ làm gốm
Làng gốm Bát Tràng là điểm du lịch nhất định phải ghé thăm khi đến với Hà Nội. Nếu lần đầu trải nghiệm, để chuyến đi thật trọn vẹn, bạn đừng quên bỏ túi kinh nghiệm du lịch Làng gốm Bát Tràng dưới đây. 
31/03/2024
Làng nghề Lũng Rì: Làng nghề làm ngói âm dương của Cao Bằng
Khám phá các làng nghề để tìm hiểu về văn hóa là một trong những nét đặc sắc khi du lịch Cao Bằng. Trong đó, làng nghề Lũng Rì có lịch sử hàng trăm năm tuổi, đang chờ các du khách tới khám phá.
19/03/2024
Cuối năm, ghé thăm làng miến Cự Đà rộn ràng vào vụ
Cứ mỗi dịp cuối năm, khi Tết đến xuân về, làng miến Cự Đà lại tất bật, xôn xao vào vụ. Trải qua nhiều thăng trầm, người dân làng miến vẫn cố gắng bám trụ với nghề, giúp làng nghề trở nên nổi tiếng như ngày nay. 
16/01/2024
Làng nghề Lệ Mật Hà Nội: Làng nghề nuôi rắn nổi tiếng gần xa
Từ xa xưa, làng nghề Lệ Mật đã nổi tiếng với việc nuôi rắn trên mảnh đất Hà Nội nói riêng và khu vực miền Bắc nói chung. Làng này là điểm đến cực phù hợp cho những du khách ưa thích sự mạo hiểm. 
25/12/2023
Làng thêu Đông Cứu - làng nghề thêu long bào duy nhất của Hà Nội
Ở Hà Nội có làng nghề truyền thống chuyên thêu phục chế long bào đã tồn tại hàng trăm năm. Đó là làng thêu Đông Cứu, một làng nghề trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, đến nay vẫn chưa hề mai một.
26/10/2023
Về Bắc Ninh thăm Làng gốm Phù Lãng
Vượt ra ngoài khuôn khổ Bắc Ninh, làng gồm Phù Lãng có những sản phẩm gốm nổi tiếng cả vùng đồng bằng Bắc Bộ. Nét mộc mạc, gần gũi của làng gốm ở vùng đất quan họ đang chờ bạn khám phá. 
12/10/2023
Về cố đô thăm làng nghề cói Kim Sơn Ninh Bình
Ở Ninh Bình có một làng nghề đã tồn tại từ lâu đời và đến nay vẫn được giữ gìn, phát triển. Đó là làng nghề cói Kim Sơn Ninh Bình. Qua đôi bàn tay khéo léo của những người thợ thủ công, sản phẩm cói Kim Sơn vẫn luôn...
05/10/2023
Làng Báo Đáp Nam Định – thủ phủ đèn ông sao phục vụ Tết Trung thu
Mỗi dịp Tết Trung thu đến, làng Báo Đáp Nam Định lại tất bật chuẩn bị làm đèn ông sao phục vụ tiêu thụ đi các tỉnh lân cận. Từ phụ nữ tới đàn ông, trẻ em tới người lớn ở làng nghề truyền thống này đều có thể trổ...
27/09/2023
Làng nghề lồng đèn truyền thống Phú Bình: Nét đẹp văn hóa Việt lâu đời tồn tại giữa lòng phố thị hiện đại
Những ngày cận Tết Trung Thu là thời điểm mà làng nghề lồng đèn truyền thống Phú Bình lại tất bật, nhộn nhịp với hoạt động sản xuất, buôn bán các sản phẩm thủ công tinh xảo, đẹp mắt phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người dân.
21/09/2023
Khám phá nghề làm đồ chơi Trung thu Yên Mỹ Hưng Yên
Cứ đến dịp Trung thu, làng nghề truyền thống chuyên làm đồ chơi ở Hưng Yên lại rôm rả hơn bình thường. Làng nghề làm đồ chơi Trung thu Yên Mỹ Hưng Yên đã có từ bao đời nay và vẫn được lưu truyền tới tận bây giờ. 
18/09/2023
Làng Dệt Chiếu Hới: Dệt bao tâm tình của người dân Thái Bình
Làng dệt chiếu Hới là một làng nghề truyền thống của người dân Thái Bình. Đây là nơi hội tụ những người “nghệ nhân” chân chất, thật thà với tay nghề điêu luyện chắc chắn sẽ giúp du khách hiểu thêm về lịch sử, quy trình tạo nên một chiếc...
13/09/2023