Warning: count(): Parameter must be an array or an object that implements Countable in /home/luhanhviet/domains/dulichvietnam.com.vn/public_html/modules/news/includes/class-widget.php on line 0
Quảng Ninh xây hầm đường bộ vượt biển lớn nhất Việt Nam
Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương

Quảng Ninh xây hầm đường bộ vượt biển lớn nhất Việt Nam

Thứ bảy, 13/07/2019, 09:00 GMT+7
Với việc tiết kiệm 2.000 tỷ đồng/ năm trong 4 từ nguồn ngân sách tỉnh, Quảng Ninh sẽ có đủ số tiền để triển khai dự án xây hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục, nối hai bờ thành phố Hạ Long. Đây sẽ là hầm đường bộ vượt biển lớn nhất Việt Nam. 
test
Dự án Hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục là công trình "mang dấu ấn thế kỷ" của tỉnh Quảng Ninh. Công trình hầm đường bộ vượt biển lớn nhất Việt Nam này có mức đầu tư gần 9.800 tỷ đồng, sẽ được triển khai từ nguồn tiết kiệm ngân sách địa phương mỗi năm 2.000 tỷ đồng. Dự kiến, giai đoạn 2018-2020 nhu cầu vốn là 3.015 tỷ đồng; giai đoạn 2021-2025 là 6.800 tỷ đồng.
 
Quảng Ninh xây hầm đường bộ vượt biển lớn nhất Việt Nam
Phối cảnh hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục
 
Trước đó, vào tháng 3/2019, HĐND đã tổ chức kỳ họp thứ 11 để bàn, quyết định thông qua Nghị quyết bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn Ngân sách cấp tỉnh giai đoạn 2016 - 2020 cho Dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục. 
 
Theo đó, Quảng Ninh sẽ tự cân đối, tiết kiệm 2.000 tỷ đồng mỗi năm từ nguồn ngân sách địa phương để triển khai dự án. Thời gian thực hiện từ năm 2019-2024.
 
Quảng Ninh xây hầm đường bộ vượt biển lớn nhất Việt Nam
Vị trí xây hầm đường bộ vượt biển Cửa Lục
 
Dự kiến công trình sẽ khởi công trong năm 2019, hoàn thành thi công sau 5 năm. Hầm sẽ có tổng chiều dài 2.750m, điểm đầu tại khu vực nút giao Vườn Đào, phường Bãi Cháy, điểm cuối kết nối vào đường ven biển khu đô thị Vinhomes Bến Đoan, phường Hòn Gai. Điểm nhấn quan trọng tại dự án này là hầm vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực chịu được động đất cấp 7, chiều cao tĩnh không 4,75m và có 6 làn xe cơ giới. Hầm được lắp đặt nhiều thiết bị hiện đại, gồm hệ thống thông gió, phòng cháy chữa cháy, hệ thống điều khiển giao thông thông minh...
 
Công trình sẽ giúp kết nối hai khu vực phía Đông và phía Tây của thành phố Hạ Long, các khu vực Cẩm Phả, Vân Đồn, tuyến Hà Nội - Hải Phòng, đồng thời giảm tải mật độ lưu thông qua cầu Bãi Cháy, đặc biệt an toàn hơn khi có mưa bão.
 
Quảng Ninh những năm trở lại đây luôn khẳng định tầm vươn lên mạnh mẽ của một thành phố du lịch biển hiện đại. Công trình đặc biệt lần này như bước tạo đột phá trong phát triển hạ tầng của tỉnh không những chỉ để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân được thuận lợi, an toàn, mà còn kết nối, phát huy hiệu quả chuỗi sản phẩm du lịch giữa 2 khu vực phía Đông và Tây TP. Hạ Long. 
Nhi Tuyết
Theo báo Thế thao Việt Nam
quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc