banner tin tức   banner tin tức

Trèo núi, luồn khe đá chinh phục điểm cực Đông Việt Nam (p1)

Ngày đăng: 12/02/2019, 09:02:32
Nếu bạn muốn thử nghiệm băng rừng, leo dốc, chui hang dưới cái nắng oi bức thì hành trình chinh phục cực Đông sẽ đem tới cho bạn tất cả điều đó.
cuc dong 1

Đoàn anh Le Coli khá có tiếng trong làng trekking Việt Nam chia sẻ về hành trình chinh phục điểm cực Đông đất nước. Đoàn gồm 3 thành viên từ TP HCM và 2 thành viên từ Hà Nội đã tập kết tại Phú Yên chuẩn bị cho chuyến chinh phục Mũi Đôi.

Chúng tôi sử dụng xe máy để di chuyển đến Mũi Đôi ở Tuy Phong cách Phú Yên hơn 100km. Sau đó, dừng chân chụp lưu niệm tại khu vực cảng Vũng Rô - điểm nổi tiếng, nơi cập bến của nhũng con tàu không số vận tải vũ khí trong thời chống Mỹ.

cuc dong 2

Sau gần 3 tiếng di chuyển, đoàn chúng tôi đã đến được Đầm Môn, từ điểm này mới chính thức là đến khu vực Mũi Đôi.

cuc dong 3

Không có bảng chỉ dường, không có bảng báo, chỉ có dấu hiệu nhỏ xíu của những phượt thủ đi trước để lại, nếu không để ý, có thể bạn sẽ bị bỏ qua đường vào Mũi Đôi.

Cảnh quan trên đường di chuyển vào Mũi Đôi bằng xe máy thật đã và hấp dẫn nhưng lại là cực hình với các tay trekking. Chạy qua được vài đoạn đường ngon ăn, chúng tôi đã phải gặp trở ngại lớn. Đó là những con dốc cát phủ lún bánh, không chạy được, phải gồng sức mà đẩy xe. Trở ngại này đã vắt kiệt sức lực của cả đoàn.

Ngay khi đến Đầm Môn, cô chủ quán nước đã khuyên chúng tôi nên gửi xe lại đây và thuê xe ôm chở vào cho đỡ mệt, nhưng chúng tôi đã từ chối.

cuc dong 4

Qua được cung cát lún thì đoàn đến được nhà chòi của chú Hia - người sẽ làm nhiệm vụ dẫn đường cho đoàn ra Mũi Đôi. Và 3 chiếc xe máy chúng tôi phải để lại ở đây vì phải đi bộ vào rừng khoảng 10km.

Chú Hai là người có hơn 3 năm kinh nghiệm dẫn đoàn chinh phục Mũi Đôi và hơn chục năm sống ở vùng rừng núi Mũi Đôi. Khi đến chòi đã gần 17h, sau khi nghe chúng tôi muốn tiếp tục di chuyển và sẽ ngủ lại qua đêm trong rừng thì chú Hai khuyên chúng tôi nên ngủ lại ở đây, sáng sớm hãy đi Mũi Đôi. Do thời tiết đang lạnh vì có bão, có khả năng tối bão sẽ vào đất liền, nếu chúng tôi ngủ trong rừng gặp bão thì rất nguy hiểm. Sau khi biểu quyết, chúng tôi vẫn quyết định vào rừng trong đêm.

cuc dong 5

Di chuyển khoảng 3 tiếng đồng hồ, chúng tôi đã đi được 1/2 quãng đường, tìm được khoảng đất trống sạch sẽ nên đoàn tiến hành dựng lều. Nhưng người thuê lều ở Hà Nội quên bỏ vào dàn khung dựng lều. Chúng tôi đành di chuyển điểm dựng lều vào khu vực cây cối rậm rạp để tìm điểm treo lều lên, tuy nhiên khá lo lắng với rắn rết khi phải chui vào lùm cây để ngủ. Và cách xử lý duy nhất cho nỗi sợ hãi này chính là nhậu. Chúng tôi ăn ốc, uống rượu, ca hát và kể chuyện tâm linh ở Mũi Đôi đến hơn 2h sáng mới ngủ.

cuc dong 6

Khẩu phần ăn sáng của tôi, không có chén nên đành cắt chai nước suối ra đựng và bẻ 2 cành cây làm đũa.

cuc dong 7

Đúng 6h30, chúng tôi tiếp tục hành trình chinh phục Mũi Đôi. Điểm dừng chân nghỉ này là đỉnh cao nhất của khu vực Mũi Đôi

cuc dong 8

Hành trình xuống dốc băng rừng, khu vực này có những cây gai móc rách mấy cái bạt che balo của chúng tôi.

cuc dong 99

Đường ra Mũi Đôi nhiều khung cảnh rất đẹp, một bên là núi, một bên là biển. Những tưởng từ đỉnh xuống bãi biển là gần nhưng không ngờ lại xa thế, hết xuống dốc rồi lại lên dốc.

cuc dong 10

Và rồi chúng tôi cùng xuống được tới bãi biển nhưng chưa phải là đích đến, đây chỉ là điểm dừng chân nghĩ mệt và chúng tôi phải tháo bỏ hành trang để lại ở đây nhằm giảm tải cho chặng đường vất vả tiếp theo đó là đoạn leo và chui vách đa. Một thành viên trong đoàn vì lý do thể lực nên đã phải dừng cuộc chơi ngồi lại ở đây để dưỡng sức.
Kim Chi
Ảnh: Le Coli

Phú Yên là một tỉnh ven biển duyên hải Nam Trung Bộ, phía bắc giáp Bình Định, phía Nam giáp Khánh Hòa. Một mảnh đất xinh đẹp với các biển đảo hấp dẫn, văn hóa đặc trưng của Nam trung bộ. Gành đá đĩa kỳ vĩ, núi Nhạn thơ mộng, biển Long Thủy tuyệt đẹp, đầm Ô Loan lãng mạn … sẽ khiến bạn khó lòng quên được Phú Yên ... Xem thêm

Địa danh - Điểm đến

Danh bạ du lịch
Sự kiện

Tưng bừng chào hè với Đại tiệc thủy cung tại Sun World Halong Complex

Sun Pool Party diễn ra ngày 24-26/5 với nhiều hoạt động đặc sắc cùng chương trình EDM sôi động với sự góp mặt của dàn sao trẻ Đạt G, Min, Lou Hoàng, DJ Tít..., cùng với đó là chương trình khuyến mại giá vé Chào hè hấp dẫn cho du khách tới vui chơi tại tổ hợp.