Warning: count(): Parameter must be an array or an object that implements Countable in /home/luhanhviet/domains/dulichvietnam.com.vn/public_html/modules/news/includes/class-widget.php on line 0
Paloma - Hành trình khám phá đất rồng thiêng
Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương

Paloma - Hành trình khám phá đất rồng thiêng

Thứ bảy, 05/07/2014, 09:14 GMT+7
Trong một cuộc phỏng vấn ngắn với Fineliving, anh Nguyễn Mạnh Thức – Tổng Giám Đốc Cty Cổ Phần Paloma chia sẻ với chúng tôi những trải lòng đầy nhiệt huyết của anh về kinh doanh, về du lịch, về chặng đường mà anh đã đi qua. Một trong số đó là thương hiệu Paloma, niềm tự hào đầy kiêu hãnh của anh.
test

Xuất phát điểm khó khăn nhưng đã tạo ra được những thương hiệu uy tín từ 2 vùng đất “rồng thiêng”. Ấn tượng về anh trong tôi rất rõ nét. Đôi mắt sáng luôn ánh lên bầu nhiệt huyết của một doanh nhân khát khao làm giàu, khát khao mang đến những trải nghiệm mới, những khám phá mới.

Chúng tôi không xây dựng trung tâm, chúng tôi kết nối cộng đồng


PV: Được biết anh là người xây dựng nên thương hiệu Paloma Cruise – một trong những thương hiệu tàu du lịch cao cấp cung cấp dịch vụ cho khách du lịch trong và ngoài nước đầu tiên tại Hạ Long, anh có thể nói sơ qua một chút về ý tưởng xây dựng đội tàu Paloma được bắt nguồn từ đâu?
Du thuyền 4 sao trên vịnh Hạ Long
Du thuyền 4 sao trên vịnh Hạ Long là sản phẩm đầu tay mà anh rất tâm huyết

Nguyễn Mạnh Thức: Đầu tiên, chắc chắn phải dành lời cảm ơn đến chính quyền và các cơ quan quản lý tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cũng như các đối tác của công ty đã ủng hộ thương hiệu Paloma nhiệt thành trong thời gian vừa qua. Bước vào nghề du lịch từ những năm đầu tiên khi Việt Nam bước vào hội nhập quốc tế đã mang lại cho tôi những cơ hội tiếp xúc với khách hàng nước ngoài, lúc đó, việc cung cấp dịch vụ ngủ đêm cao cấp cho khách du lịch trên vịnh Hạ Long – một Vịnh đẹp nổi tiếng, một Kỳ quan thiên nhiên thế giới còn rất xa lạ với ngay chính những người làm du lịch như chúng tôi, nhưng cũng chính tại thời điểm đó tôi đã nhìn ra đây sẽ là một thị trường sẽ HOT trong tương lai không xa. Và quả đúng những gì tôi suy nghĩ  cách đây hơn chục năm. Hạ Long giờ là điểm đến số 1 mà khách quốc tế lựa chọn khi đến Việt Nam
Chất lượng sản phẩm, sự gắn kết với cộng đồng
Chất lượng sản phẩm, sự gắn kết với cộng đồng là điều anh muốn hướng tới

PV: Hiện nay như tôi được biết có rất nhiều các đơn vị cũng ra sản phẩm như anh hoặc cao cấp hơn những gì anh đang làm. Anh có thể nói cho tôi biết sự khác biệt của Paloma Cruise và các sản phẩm khác?
Khách hàng luôn hòa nhập vào thiên nhiên
Khách hàng luôn hòa nhập vào thiên nhiên

Nguyễn Mạnh Thức: Chúng tôi xây dựng ra sản phẩm không để cạnh tranh, không xây dựng mình là trung tâm, chúng tôi xây dựng cộng đồng. Do vậy, đó chính là sự khác biệt rõ nét nhất. Chúng tôi có hướng đi riêng của mình, tập trung chi tiết vào từng dịch vụ và hơn hết tạo môi trường thân thiện, kết nối giữa khách hàng và người dân địa phương, gần gũi với thiên nhiên và phải đồng hành cùng với chúng tôi và các đơn vị bè bạn để phát triển du lịch bền vững.

Phát triển bền vững, gắn liền với kết nối cộng đồng

PV: Theo anh, trong lĩnh vực đầu tư phân khúc cho thị trường du lịch cao cấp này thì ưu tiên số 1 của anh là gì? Và sự đầu tư của anh cho yếu tố đó trong từng sản phẩm của mình là gì?
Tour thân thiện với thiên nhiên và môi trường
Tour thân thiện với thiên nhiên và môi trường

Nguyễn Mạnh Thức: Như mọi người đều biết, trong tất cả các loại hình kinh doanh từ đơn giản đến phức tạp không thể thiếu yếu tố con người và văn hóa doanh nghiệp của tôi cũng không ngoại lệ. Chúng tôi thì luôn luôn đề cao yếu tố con người. Tuy là những con người khác nhau, tính cách khác nhau nhưng tất cả anh chị em trong công ty đều được đào tạo rất cơ bản, chuyên nghiệp và mỗi người đều thấm nhuần văn hóa của công ty – đó chính là phát triển bền vững và kết nối cộng đồng. Các chương trình mà chúng tôi xây dựng cho khách hàng cũng không nằm ngoài những tiêu chí này.

Ngày mới, trải nghiệm mới

PV: Ai là đối tượng khách hàng chính của thương hiệu Paloma?
Du khách nước ngoài
Đối tượng chính là du khách nước ngoài đến du lịch hay sống và làm việc ở Việt Nam

Nguyễn Mạnh Thức: Khách hàng của chúng tôi rất đa dạng như là khách hàng của các đối tác, các công ty du lịch trong và ngoài nước, người nước ngoài sinh sống và làm việc ở Việt Nam và cả người Việt Nam nữa. Hầu hết khách hàng của chúng tôi đều là những người ưa khám phá và thích trải nghiệm những điều mới mẻ trong cuộc sống.

PV: Trong thời điểm này nhiều công ty đang vật lộn với những khó khăn kinh tế. Suy thoái kinh tế có ảnh hưởng đến công ty anh và hướng giải quyết của anh sẽ là như thế nào?
Phát triển du lịch luôn phải đồng hành với gắn kết với cộng đồng
Anh Nguyễn Mạnh Thức (bên phải) phát triển du lịch luôn phải đồng hành với gắn kết với cộng đồng

Nguyễn Mạnh Thức: Vâng, suy thoái kinh tế có ảnh hưởng đến công ty chúng tôi. Chúng tôi đã có những chương trình để thúc đẩy sức mua. Giảm giá nhưng không cắt đi dịch vụ của khách hàng bởi chúng tôi biết duy trì chất lượng chính là cách tốt nhất để giữ khách hàng và các đối tác. Kể từ khi chúng tôi thực hiện chương trình này thì chúng tôi cũng đã nhận được những phản hồi rất tích cực của khách hàng và đối tác, kể cả những khách hàng mới đến với chúng tôi lần đầu. Xin nhắc lại là yếu tố quan trọng nhất để có thể phát triển thương hiệu chính là sự nhất quán. Nếu chất lượng dịch vụ luôn ổn định, nhất quán, được quản lý tốt thì chắc chắn sẽ gây ra hiệu ứng tích cực tới khách hàng. Tôi cho rằng định hướng dịch vụ xuất phát từ sự bảo đảm về chất lượng sẽ giúp chúng tôi giữ được khách hàng lâu dài.

PV: Như tôi được biết anh cũng đã xây dựng thêm một sản phẩm cũng mang thương hiệu Paloma nhưng tôi hơi ngạc nhiên là tại sao lại ở Hà Nội. Quyết định này xuất phát từ đâu? Anh định mang “Cánh buồm Paloma” bay trên mảnh đất rồng thiêng Thăng Long?
Đầm sen
Nguyễn Mạnh Thức: Một câu hỏi rất hay và thú vị. Ý tưởng mang thương hiệu Paloma từ Hạ Long về Thăng Long là một quyết định khó khiến tôi và đội ngũ cán bộ công ty trăn trở một thời gian dài. Tuy nhiên cuối cùng tôi vẫn cứ lựa chọn để phát triển tiếp thương hiệu Paloma Motorbike Tour – một dịch vụ tour xe gắn máy do các cô gái mặc áo dài chở khách du lịch. Tôi muốn có một làn gió mới để đẩy cánh buồm Paloma đi xa hơn nữa.
Đội ngũ nhân viên
Đội ngũ nhân viên áo dài trên xe gắn máy scooter trắng tạo ra nét mới cho du lịch Hà Nội

Cánh buồm là biểu tượng của khám phá, của khát vọng. Nếu là khách du lịch thông thường sẽ khó để mà tìm hiểu được hết vẻ đẹp của thủ đô Hà Nội cổ kích và dễ mến. Các chương trình tour gắn máy của Paloma sẽ mang đến những trải nghiệm hoàn toàn khác lạ. Và tôi muốn khách hàng của tôi có nhiều cái nhìn khác nhau về cuộc sống, con người dễ mến của vùng đất rồng bay này. Nếu đến Hà Nội mà không được khám phá những điều như vậy thì quả thật là rất đáng tiếc và chưa trọn vẹn.

PV: Anh có phải là người thích trải nghiệm những điều mới mẻ? Những nơi nào đi qua mà anh cảm thấy thích nhất?
Bagan
Vùng đất Bagan cổ ở Myanmar là một trong những nơi ưa thích của anh

Nguyễn Mạnh Thức: Tất nhiên, tôi là người yêu khám phá cái mới mẻ, thích những trải nghiệm độc đáo và lạ lẫm. Mỗi năm tôi thường dành khoảng thời gian nhất định vác balo đi đến những vùng đất mới để trải nghiệm những điều mới mẻ. Đối với tôi mỗi nơi có một vẻ đẹp riêng, sự cuốn hút riêng nhưng tôi thích nhất đạp xe đạp từ sáng đến chiều ở vùng đất cổ Bagan ở Myanmar, và đi phượt bằng xe máy dọc từ thủ đô Viêng Chăn đến cố đô Luang Prabang của Lào. Đó quả thực là những trải nghiệm thật khó quên đối với tôi.

PV: Từ nãy đến giờ thấy điện thoại của anh đổ chuông liên tục thì tôi đoán anh là một người bận chắc rất bận rộn. Vậy anh dành thời gian nào cho bản thân và sở thích cá nhân của mình?

Nguyễn Mạnh Thức: Buổi sáng tôi dành thời gian đưa con đi học, rồi lái xe đến chỗ làm. Tôi cũng dành phần lớn thời gian ở công ty để xem lại những báo cáo của các phòng ban gửi cho hàng ngày. Thỉnh thoảng buổi chiều giao lưu với bạn bè và đồng nghiệp. Tối tôi thường dành thời gian xem lại các kế hoạch của ngày kế tiếp. Nhiều lúc cũng chẳng còn thời gian theo dõi tin tức trên TV và mạng internet.

PV: Không dễ dàng gì để dung hòa được công việc kinh doanh và cuộc sống gia đình. Tôi thấy nhiều doanh nhân họ rất bận rộn không còn đủ thời gian dành cho gia đình mình. Nếu anh được chọn lựa lại thì liệu anh có chọn con đường mình đã đi không?

Nguyễn Mạnh Thức: (Cười) Tôi có thể trả lời luôn, nếu được lựa lại tôi vẫn chọn con đường kinh doanh và tôi ước gì mình được chọn sớm hơn thời điểm mình đã từng bắt đầu. Tôi là người không bao giờ có thể ngồi yên một chỗ được. Tôi thích dịch chuyển, thích đi lại và thích tìm ra những cơ hội kinh doanh mới cho mình.

Cảm ơn anh đã dành thời gian. Chúc anh sức khỏe và thành công trong công việc kinh doanh của mình.
Fineliving/Báo du lịch
quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc