Banner 02
Banner 01

Nơi du khách Trung Quốc thanh toán trực tuyến nhiều nhất?

Thứ tư, 20/02/2019, 22:00 GMT+7
Theo nền tảng thanh toán trực tuyến Alipay, trong dịp Tết Nguyên đán 2019, khách du lịch Trung Quốc đã bỏ ra nhiều tiền nhất ở các nước châu Âu.

Nơi du khách Trung Quốc thanh toán trực tuyến nhiều nhất?

Số liệu công bố số liệu thống kê mới nhất về chi tiêu ở nước ngoài và hành vi thanh toán di động của du khách Trung Quốc, trong thời gian Tết Nguyên đán từ ngày 4 – 10/2 vừa được công bố. 

Theo đó, dựa trên dữ liệu từ 54 thị trường tài chính chấp nhận Alipay, nhiều quốc gia du lịch Châu Âu đứng hạng cao trên danh sách “10 quốc gia hàng đầu về chi tiêu trung bình của khách du lịch Trung Quốc”.

Nơi du khách Trung Quốc thanh toán trực tuyến nhiều nhất?

5 quốc gia hàng đầu có mức tăng trưởng cao nhất bắt đầu với Đan Mạch, nơi chi tiêu trung bình tăng 23 lần so với năm ngoái, tiếp theo là Tây Ban Nha (7 lần), Philippines (5 lần), Bỉ (5 lần) và Thụy Sĩ (3 lần).

Thống kê cũng cho thấy, khách du lịch Trung Quốc đến châu Âu đã giảm chi tiêu trong các cửa hàng xa hoa, bán sản phẩm sang trọng, trong khi khách các nước châu Á khác chi tiêu nhiều nhất vào thương hiệu mỹ phẩm và cửa hàng tiện lợi.

Nơi du khách Trung Quốc thanh toán trực tuyến nhiều nhất?

Ngoài ra, về khối lượng giao dịch thanh toán, 9 trong số 10 quốc gia hàng đầu được vinh danh đến từ châu Á, cùng với Canada đã tạo ra xu hướng mới, nhờ các dịch vụ Alipay được giới thiệu bởi các doanh nhân quốc tế và các nhà bán lẻ uy tín.

Alipay là một nền tảng thanh toán trực tuyến và di động của bên thứ ba, được thành lập tại Hàng Châu, Trung Quốc vào tháng 2 năm 2004 bởi Tập đoàn Alibaba và người sáng lập Jack Ma.
Ngọc Phan
Theo Báo Du lịch
Ý kiến bạn đọc
Hotline: 1900 1583
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.