Banner 02
Banner 01

Nhật đưa robot hướng dẫn khách ở ga Tokyo

Thứ năm, 23/05/2019, 18:18 GMT+7
 Hành khách có thể hỏi robot thông tin về cửa hiệu và nhà hàng bằng tiếng Nhật, tiếng Anh và tiếng Hoa.
 
Ngày 22-5, Công ty Đường sắt East Japan (JR East) đưa vào thử nghiệm 2 con robot trí tuệ nhân tạo (AI) để cung cấp thông tin và hướng dẫn khách tại ga Tokyo - nơi đón khoảng 450.000 khách mỗi ngày.
 
robot nhật bản
Pepper là người máy có ngoại hình giống người được sử dụng rộng rãi ở Nhật, nay được đặt tại khu mua sắm và ăn uống của ga Tokyo, Nhật Bản

Hai con robot gồm Pepper của tập đoàn SoftBank Robotics (Nhật Bản) và SEMMI của công ty đường sắt Deutsche Bahn AG (Đức) được đặt tại quầy thông tin của khu vực ăn uống và mua sắm Gransta ở tầng hầm của ga.
 
robot đón khách
Robot SEMMI đang trả lời câu hỏi của khách tại ga Tokyo

Hành khách có thể hỏi thông tin về cửa hiệu và nhà hàng trong khuôn viên bằng các ngôn ngữ: tiếng Nhật, tiếng Anh và tiếng Hoa, theo JR East.
 
Pepper là người máy có ngoại hình giống người được sử dụng rộng rãi ở Nhật, trong khi SEMMI là máy cung cấp thông tin với giao diện hình đầu người để giao tiếp.
 
robot-nhật
Nhiều người hào hứng thử sử dụng robot AI SEMMI được đặt tại ga Tokyo, Nhật Bản

Theo truyền thông Nhật, việc đưa hai robot đến ga là một phần của chương trình trao đổi công nghệ giữa JR East và Deutsche Bahn, kéo dài từ ngày 20-5 đến hết tháng này. Sau đó, hai công ty sẽ xét đến khả năng của hai con robot cũng như phản ứng của hành khách.
Hà Phan tổng hợp
Theo Báo Du Lịch
Ý kiến bạn đọc
Hotline: 1900 1583
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.