Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Banner Movi

Nha Trang sau trận sạt lở kinh hoàng ngày 18/11

Thứ tư, 21/11/2018, 09:03 GMT+7
Cơn mưa lớn khiến hồ nước trên núi bị vỡ, kéo theo đất đá vùi lấp hết những căn nhà dưới chân núi chỉ trong vài phút, tang thương lan tràn ra khắp ngõ nhà. Đó là khung cảnh trong những ngày qua tại xóm Núi, thôn Thành Phát, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. 
test
 
Cơn mưa kéo dài trong 6 giờ đồng hồ từ đêm 17/11 đến sáng 18/11 gây sạt lở và ngập lụt nhiều nơi ở Nha Trang – Khánh Hòa. Đến chiều 19/11, theo thống kê cho biết, đã có 14 người chết, 4 người mất tích, nhiều căn nhà sập đổ và nhiều người bị thương. 
 
Sạt lở ở Nha Trang
Hàng loạt căn nhà dưới chân núi bị đất đá đè lên sau sạt lở

Sạt lở ở Nha Trang
Khung cảnh hoang tàn sau trận sạt lở
 
Trong suốt mấy ngày qua, lực lượng chức năng đã không ngừng tìm mọi cách giải cứu người bị nạn và tìm kiếm người bị mất tích. Chủ yếu đều phải đào bới bằng tay vì xe cơ giới không thể tiếp cận được vùng bị sạt lở.
 
Lực lượng chức năng đang cố gắng hết sức để giải cứu, giúp đỡ người hoạn nạn
Lực lượng chức năng đang cố gắng hết sức để giải cứu, giúp đỡ người bị nạn

Vụ sạt lở đã làm ít nhất 14 người chết (trong đó thiệt hại nhất là ở xã Phước Đồng với 6 người thiệt mạng), 4 người mất tích cùng nhiều người khác bị thương. 
 
Trong cơn bàng hoàng, người dân xóm Núi nhận định đây là trận mưa lớn nhất trong nhiều năm qua đồng thời cũng là trận sạt lở lịch sử gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản nhất.   
 
Sạt lở ở Nha Trang
Người dân bàng hoàng sau khi chứng kiến trận sạt lở nghiêm trọng ngày 18/11

Trước tình trạng này, ngày 19/11, Hội Doanh nhân nữ Khánh Hòa đã đến thăm và chia buồn với các gia đình không may có người tử nạn và người bị thương, biếu mì tôm và tiền bạc để các gia đình phần nào xoay sở sau thiên tai. 
 
Hội biếu mì tôm cho các gia đình gặp hoạn nạn
Hội biếu mì tôm cho các gia đình gặp hoạn nạn

Sạt lở ở Nha Trang

Hội đến thăm và chia buồn với các gia đình có người thiệt mạng hoặc mất tích trong trận sạt lở

Sạt lở ở Nha Trang
Hội hy vọng có thể giúp đỡ các gia đình ổn định được phần nào sau thiên tai nghiêm trọng lần này

Trận mưa lớn dẫn đến sạt lở nghiêm trọng này xảy ra là do ảnh hưởng từ cơn bão số 8 (tên quốc tế là Toraji). Trong những ngày tới, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục tìm kiếm những người mất tích và hỗ trợ người dân ổn định chỗ ở. 
Cẩm Luyến
Theo Báo Thể Thao Việt Nam
quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc