Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương

Nét đặc sắc tại lễ hội hoa anh đào 2019

Chủ nhật, 31/03/2019, 12:07 GMT+7
Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản là lễ hội tổ chức thường niên tại Việt Nam; vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội. Khác với mọi năm, sự kiện diễn ra mang nhiều điểm mới đột phá, công phu và hoành tráng hơn thu hút hàng nghìn người dân trong nước và ngoài nước tham gia.

 
Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội là sự kiện triển lãm hoa anh đào, giao lưu văn hóa, xúc tiến đầu tư, du lịch được tổ chức nhằm hướng tới mục tiêu gắn kết tình hữu nghị, là cầu nối để người dân hai nước tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, góp phần đưa quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả. 
 
 
Mô phỏng kì quan thiên nhiên thế giới bằng hoa 

Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản, tập trung trưng bày 100 cây và 20.000 cành hoa anh đào, không chỉ được dàn dựng tiểu cảnh như mọi năm, năm nay các cây hoa được sắp xếp mô phỏng theo các kỳ quan thiên nhiên của Thế giới như: Tháp Eiffel (Pháp), Kim tự tháp Ai Cập, núi Phú Sĩ (Nhật Bản), chùa Một Cột (Việt Nam)...
 
 
 
Bên cạnh các tiểu cảnh hoa anh đào là điểm nhấn chính của lễ hội. Ban tổ chức cũng sử dụng hàng trăm loại hoa đẹp của Việt Nam để trang trí, như: Hoa lan, hoa cúc, cẩm chướng, mẫu đơn, cẩm tú cầu… Hoa được trang trí trên những chiếc thuyền gỗ khá độc đáo và bắt mắt.
 
Lần đầu tiên tổ chức chọn đại sứ thiện chí hoa anh đào

Điểm nhấn của Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 là cuộc tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa Anh đào Việt Nam. UBND Thành phố Hà Nội cùng với ban tổ chức lễ hội Nhật Bản đã chọn ra đại sứ thiện chí hoa anh đào thứ nhất - Trần Diệu Linh và đại sứ thiện chí hoa anh đào thứ hai - Phạm Ngọc Linh đã ra mắt công chúng. Với vai trò của mình, hai vị đại sứ sẽ có nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai đất nước Nhật Bản - Việt Nam.
 
 
 
Đây là năm thứ tư Lễ hội hoa anh đào Việt Nam - Nhật Bản được tổ chức, với mong muốn trở thành cầu nối giúp người dân 2 nước Việt Nam và Nhật Bản tăng cường hiểu biết lẫn nhau.
 
Lễ hội mang nhiều nét văn hoa đặc sắc 

Tại lễ hội, không chỉ được đắm chìm trong sắc trắng, hồng của những bông hoa anh đào, du khách còn được thưởng thức không khí sôi động của vũ điệu yosakoi truyền thống cùng nhiều nét văn hóa đặc sắc khác của Nhật Bản.
 
 
 
Lễ hội sẽ giới thiệu một số nét văn hóa đặc sắc của Nhật Bản như trà đạo, cờ vây, cờ Shogi, trò chơi truyền thống Kendama… Khu vực giới thiệu ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam với khoảng 20 gian hàng giới thiệu các món ăn đặc trưng của Nhật Bản và Việt Nam.
 
 
Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội diễn ra từ ngày 29 đến 31-3, nhằm giới thiệu nét văn hóa của đất nước, con người Nhật Bản đến Việt Nam, tăng cường giao lưu giữa nhân dân hai nước. Về khả năng kéo dài thêm ngày diễn ra , bà Hương Thủy cho biết, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào chất lượng hoa sau 3 ngày tổ chức và nhu cầu của du khách.
Lưu Hà (Tổng hợp)
Theo báo Du lịch