Warning: count(): Parameter must be an array or an object that implements Countable in /home/luhanhviet/domains/dulichvietnam.com.vn/public_html/modules/news/includes/class-widget.php on line 0
Khai hội Xuân Yên Tử 2019
Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương

Khai hội Xuân Yên Tử 2019

Thứ năm, 14/02/2019, 16:14 GMT+7
Sáng nay (14/2), Hội xuân Yên Tử 2019 chính thức được khai hội, đông đảo du khách thập phương đã về dự và trẩy hội.
test
 
Lễ khai hội Xuân Yên Tử 2019 đã diễn ra long trọng tại quảng trường Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử, phường Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí vào sáng 14/2 (tức 10/1 Âm lịch). Đây là một trong những lễ hội lớn, thu hút hàng nghìn người dân tham gia trẩy hội, chiêm bái, lễ phật.
 
Khai hội xuân Yên Tử 2019

Lễ hội nhằm tôn vinh công đức Phật hoàng Trần Nhân Tông. Ông là vị vua thứ ba của triều Trần xuất gia tu hành trên núi Yên Tử và là người đã sáng lập ra Thiền phái Trúc Lâm. Điểm mới của lễ hội năm nay là du khách có thể đến với Yên Tử bằng tuyến cáp treo nối từ Khu du lịch tâm linh Tây Yên Tử của tỉnh Bắc Giang lên tới đỉnh núi Yên Tử.
 
Lễ khai hội được mở đầu bằng chương trình nghệ thuật "Yên Tử vào xuân", tiếp đó là nghi lễ gióng trống, thỉnh chuông, chúc phúc đầu năm, cầu Quốc thái dân an và đóng dấu thiêng Yên Tử... Ban tổ chức cho biết lễ hội sẽ kéo dài trong 3 tháng đầu năm.
 
Khai hội xuân Yên Tử 2019

Đến với hội Xuân Yên Tử, du khách thập phương sẽ có dịp được trải nghiệm con đường xuyên rừng trúc dài hơn 400m, hành trình này sẽ giúp du khách hiểu trọn vẹn hơn chặng đường tu hành của Đức Phật hoàng Trần Nhân Tông.
 
Khai hội xuân Yên Tử 2019

Để chuẩn bị cho hội xuân năm nay, thành phố Uông Bí cũng tập trung các lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, sẵn sàng các phương án đưa đón du khách bằng xe buýt từ đường 18A vào Yên Tử; đồng thời kiểm tra môi trường kinh doanh du lịch, hạn chế việc đeo bám, chèo kéo tại lễ hội; bảo đảm an toàn thực phẩm, kiểm tra việc niêm yết giá, chất lượng hàng hóa và bán hàng theo giá quy định... và kiên quyết xử lý các hành vi gây mất an ninh trật tự, các hành vi mê tín dị đoan.
 
Được biết, ngay từ vài ngày trước, khoảng 150.000 lượt khách du lịch và Phật tử đã hành hương về non thiêng Yên Tử, tăng 25% so với năm ngoái.
 
Cẩm Luyến (tổng hợp)
Theo Báo VNExpress
quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc