Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Banner Movi

Khai hội Tây Thiên 2019

Thứ năm, 21/03/2019, 14:10 GMT+7
Lễ hội Tây Thiên Xuân Kỷ Hợi năm 2019 được tổ chức ngày 20/3 (tức ngày 15/2 âm lịch) tại Khu danh thắng Tây Thiên (xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc). Lễ hội năm nay diễn ra trong ba ngày, từ 20-22/3 với nhiều hoạt động đặc sắc, phong phú.
test
Lễ hội Tây Thiên được tổ chức vào ngày 15 đến 17/2 âm lịch hằng năm để tưởng nhớ Quốc Mẫu Lăng Thị Tiêu, Chính Vương Phi của Hùng Chiêu Vương thứ VII - người đã có công lớn trong việc giúp vua Hùng mở mang bờ cõi, dạy dân trồng lúa nước, chiêu mộ quân sĩ, củng cố vương triều. Khi bà hóa được sắc phong Sơn Trụ Quốc Mẫu, tối linh đại vương thuộc hàng Thượng đẳng phúc thần.
 
lễ hội Tây Thiên 2019
Lễ hội Tây Thiên được tổ chức tại Khu danh thắng Tây Thiên, Vĩnh Phúc
 
Năm nay, lễ hội Tây Thiên được tổ chức thành 2 phần: Phần lễ gồm các hoạt động: Lễ cáo; lễ rước kiệu, lễ dâng hương Quốc Mẫu Tây Thiên tại đền Thỏng, lễ dâng hương tại chùa Thượng và đền Thượng; lễ tạ. Phần hội tổ chức các hoạt động: Thể thao dân tộc, trò chơi dân gian, thi đấu bóng chuyền nam, nữ; kéo co, cờ tướng, nhảy bao bố, vật dân tộc; hội thi làm bánh chưng gù, bánh gio và bánh dày, thi nấu cơm; tổ chức hội trại văn hóa các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị. Cùng với đó là các hoạt động giao lưu văn nghệ quần chúng và liên hoan dân ca Soọng Cô, trình diễn trang phục dân tộc huyện Tam Đảo và hội chợ thương mại – du lịch.
 
Để đảm bảo an ninh, an toàn, tạo thuận lợi cho du khách và nhân dân, Ban Tổ chức cho biết, tuyến đường dẫn vào khu di tích danh thắng Tây Thiên được cải tạo làm mới; các hạng mục dịch vụ phục vụ nhu cầu du khách như: Bãi đỗ xe, khu đón tiếp, khu ăn uống, các thùng chứa rác… được bố trí khoa học hơn, tạo cảnh quan xanh – sạch – đẹp, níu chân các phật tử, du khách trong hành trình đến với Phật, về với Mẫu. Công ty cổ phần đầu tư Lạc Hồng đã chủ động xây dựng kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng toàn bộ hệ thống cáp treo, tăng cường hệ thống xe điện từ 54 lên 60 xe, đảm bảo không để xảy ra tình trạng quá tải trong dịp lễ hội.
 
lễ hội Tây Thiên 2019
Lễ hội bao gồm Phần lễ và phần hội với các hoạt động đặc sắc
 
Lễ hội Tây Thiên được tổ chức nhằm giáo dục đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, góp phần bảo tồn, kế thừa và phát huy những giá trị văn hóa của dân tộc. Đồng thời, là dịp để giới thiệu với du khách thập phương về lịch sử của Khu danh thắng Tây Thiên.
Ngọc Quỳnh (Tổng hợp)
Theo Báo Du lịch
quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc