Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương

Italia sẽ đăng cai Thế vận hội mùa đông 2026

Chủ nhật, 07/07/2019, 10:15 GMT+7
Sau 20 năm Thế vận hội mùa Đông ở Turin năm 2006, Italy sẽ là nơi tổ chức Thế vận hội mùa Đông (Olympic Mùa Đông) và Paralympics 2026. 
test
Cuộc đua dành quyền đăng cái Thế Vận Hội có nhiều nước tham gia, tuy nhiên nhiều nước đã từ bỏ vì lo ngại chi phí quá cao. Và Italia và Thụy Điển là 2 quốc gia lọt vào vòng cuối cùng. Kết quả, Hội đồng Olympic quốc tế (IOC) đã quyết định trao quyền cho Italia đăng cai Thế vận hội mùa đông năm 2026 với 2 thành phố là Milan và Cortina d'Ampezzo.
 
Italia sẽ đăng cai Thế vận hội mùa đông 2026
Duomo, một trong những nhà thờ tuyệt vời nhất trên thế giới, cũng thường là điểm dừng đầu tiên của du khách khi đến Milan
 
Quyết định lựa chọn nước chủ nhà vừa được IOC công bố vào cuối tháng sau vừa qua tại Lausanne (Thụy Sĩ). Đây là lần thứ ba Italia giành quyền đăng cai sự kiện thể thao mùa đông lớn nhất hành tinh này. Việc đăng cai Thế vận hội sẽ mang lại cho nước này nguồn thu lớn về du lịch cũng như tạo thêm 20.000 công ăn việc làm cho người dân trên toàn nước.
 
Được biết đến là một trong hai thành phố nổi tiếng và lớn thứ hai của nước Ý. Mỗi năm, Milan thu hút rất nhiều khách du lịch, không chỉ để khám phá những công trình kiến trúc tráng lệ, những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp mà còn để tận hưởng cuộc sống sôi sộng của  một trong những kinh đô thời trang lừng danh nhất thế giới.
 
Italia sẽ đăng cai Thế vận hội mùa đông 2026
Milan có những địa điểm mua sắm trứ danh, tiêu biểu phải lể đến Quadrilatero d'Oro là một quảng trường diện tích nhỏ, nhưng chật kín cửa hiệu thời trang thiết kế tha hồ cho bạn shopping
 
Thành phố thứ hai – nơi diễn ra Thế vận hội 2026 là Cortina d'Ampezzo. Đây là một địa điểm du lịch mùa đông nổi tiếng của Italia. Được biết đến với cía tên “Nữ hoàng vùng Dolomites”, Cortina d'Ampezzo có những khu trượt tuyết lý tưởng. Ngoài ra, thị trấn này còn nổi tiếng với những con đường đi bộ xinh đẹp và những trung tâm thương mại sầm uất.
 
Italia sẽ đăng cai Thế vận hội mùa đông 2026
Thành phố Cortina d'Ampezzo từng đăng cai Thế vận hội mùa đông năm 1956
 
Thế vận hội mùa đông 2026 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 6/2 đến 22/2/2026. Trước đó, Thế vận hội mùa Đông 2022 sẽ được tổ chức tại Bắc Kinh. 
Nhi Tuyết (tổng hợp)
Theo Báo Thể thao Việt Nam
quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc