Warning: count(): Parameter must be an array or an object that implements Countable in /home/luhanhviet/domains/dulichvietnam.com.vn/public_html/modules/news/includes/class-widget.php on line 0
Hợp tác ngành Du lịch và Hàng không năm 2013 - 2015
Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương

Ký kết hợp tác ngành Du lịch và Hàng không năm 2013 - 2015

Thứ năm, 11/04/2013, 09:38 GMT+7
Chiều ngày 9/4 tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Tổng Cục Du lịch và Hàng không  nhằm phát triển xã hội trong giai đoạn 2013 - 2015
test

Chiều 9/4, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết Kế hoạch hợp tác giai đoạn 2013-2015 giữa Tổng cục Du lịch (TCDL) và Cục Hàng không VN (Bộ GTVT) dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh và Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng lãnh đạo hai Bộ và các cơ quan chức năng.

hợp tác ngành Du lịch và Hàng không năm 2013-2015
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh: “Hàng không chính là cầu nối rút ngắn khoảng cách không gian và thời gian, giúp các điểm đến tiếp cận gần hơn, thuận lợi hơn với khách du lịch. Lịch sử Du lịch thế giới đã chứng minh sự bùng nổ của du lịch toàn cầu gắn liền với sự phát triển mạnh mẽ của ngành Hàng không. Và ngược lại, Du lịch đã tác động trực tiếp đến sự phát triển của Hàng không, sự phát triển du lịch đã góp phần quan trọng vào sự tồn tại đa dạng của các chuyến bay, tần suất, quy mô hoạt động của các hãng hàng không. Trong những năm qua, ngành Hàng không đã luôn đồng hành và hỗ trợ tích cực cho phát triển của Du lịch Việt Nam.

Tuy nhiên, sự hợp tác giữa hai bên vẫn chưa phát huy hết sức mạnh tổng hợp, và hiệu quả đem lại chưa tương xứng với khả năng hợp tác mong đợi của hai ngành. Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 30/12/2011 đã xác định: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Du lịch chiếm tỷ trọng ngày càng cao trong cơ cấu GDP, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội, đẩy mạnh xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực trong nước và ngoài nước cho đầu tư phát triển du lịch, huy động tối đa tiềm năng, lợi thế quốc gia, yếu tố tự nhiên và văn hóa của dân tộc, thế mạnh đặc trưng của các vùng miền trên cả nước, tăng cường liên kết phát triển du lịch”.

Cũng tại lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nhấn mạnh: Kế hoạch hợp tác giữa TCDL và Cục Hàng không VN giai đoạn 2013-2015 nhằm nâng cao trách nhiệm, hiệu quả phối hợp giữa Du lịch và Hàng không, sớm đưa Việt Nam trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn trong khu vực châu Á và thế giới; nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo sự cạnh tranh của cả hai ngành thông qua triển khai các nội dung hoạt động, xây dựng cơ chế trao đổi thông tin, phối hợp triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá trong và ngoài nước, xây dựng cơ chế ưu đãi dịch vụ cho hai bên

hợp tác ngành Du lịch và Hàng không giai đoạn 2013-2015

Nhân dịp này, hai bên đã thống nhất để các nội dung của kế hoạch hợp tác được thực hiện nghiêm túc, đem lại hiệu quả thiết thực đối với sự phát triển của ngành Du lịch cũng như Hàng không thì hai bên cần chủ động tích cực triển khai các nhiệm vụ cụ thể, định kỳ 6 tháng và hằng năm tổ chức sơ kết và đánh giá kết quả thực hiện; thường xuyên trao đổi gặp gỡ để phối hợp với các cơ quan chuyên môn hai bên cùng phối hợp hỗ trợ để chương trình phối hợp công tác đã ký kết đạt kết quả.
 
Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn và Cục trưởng Cục Hàng không VN Lại Xuân Thanh đã ký kết kế hoạch hợp tác giữa TCDL và Cục Hàng không VN với các nội dung:

-Thống nhất tăng cường và nâng cao hiệu quả trong các lĩnh vực hoạt động gồm: Phối hợp trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch và hàng không ở trong và ngoài nước; trao đổi các thông tin nghiên cứu về thị trường khách du lịch; tạo điều kiện thuận lợi cho công tác điều tra thông tin du lịch, cung cấp thông tin du lịch cho du khách tại các cảng hàng không, sân bay; cung cấp các thông tin liên quan đến quyền lợi, trách nhiệm, nghĩa vụ của hành khách nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hành khách khi tham gia giao thông hàng không; phối hợp xây dựng, đề xuất các văn bản pháp quy liên quan đến hoạt động du lịch.

-Tăng cường phối hợp trong việc thực hiện xuất bản và phân phối các ấn phẩm xúc tiến quảng bá như: thông báo cho nhau kế hoạch xây dựng và in ấn các ấn phẩm xúc tiến, quảng bá của hai bên; đưa thông tin, hình ảnh về các chiến dịch, sự kiện xúc tiến của hai bên trên ấn phẩm như các báo, tạp chí Hàng không và Du lịch.

-Đẩy mạnh phối hợp trong công tác xúc tiến quảng bá ở nước ngoài: Tổ chức các chiến dịch phát động thị trường tại các thị trường trọng điểm của du lịch và hàng không, tham gia các hội chợ du lịch quốc tế lớn, một số hội chợ, tham gia các chương trình giới thiệu mở đường bay mới và các hoạt động khác do hai bên đề xuất.

TCDL có trách nhiệm chỉ định đơn vị đầu mối, xây dựng và thông báo cho Cục Hàng không VN kế hoạch xúc tiến du lịch; huy động các doanh nghiệp và nguồn lực tham gia vào các chương trình quảng bá do các hãng hàng không chủ trì, tổ chức; quảng bá biểu tượng và tiêu đề của các hãng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam trên các ấn phẩm xúc tiến du lịch trong và ngoài nước...

Cục Hàng không Việt Nam: Chỉ định đơn vị đầu mối, xây dựng và thông báo cho TCDL kế hoạch xúc tiến, quảng bá của các hãng hàng không Việt Nam ở trong và ngoài nước; chỉ đạo các hãng hàng không, các cảng hàng không tham gia, hỗ trợ các hoạt động xúc tiến, quảng bá do TCDL khởi xướng, chủ trì và tổ chức...

Báo du lịch
quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc