Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Hàn Quốc

“Hành trình đuổi theo cánh hoa đào” đáng ghen tỵ của cô gái Sài Thành

Thứ năm, 18/04/2019, 18:19 GMT+7
Hàn Quốc bây giờ đang giữa mùa xuân, mỗi ngày newfeed facebook đều tràn ngập hình ảnh hoa  đào bung nở đẹp không cách nào tả xiết. Mình cực kỳ ganh tị với những ai có thể ở nơi đó vào đúng tháng 4.

Hàn Quốc bây giờ đang giữa mùa xuân, mỗi ngày new feed facebook đều tràn ngập hình ảnh hoa anh đào bung nở đẹp không cách nào tả xiết. Mình cực kỳ ganh tị với những ai có thể ở nơi đó vào đúng tháng 4. Bởi vì, không có hình ảnh nào lại mang đến cảm giác vừa ngất ngây, vừa sảng khoái lại tinh sạch, như khung cảnh một bầu trời rợp cánh đào rơi.

Hoa vừa đúng độ bung xòe tươi đẹp nhất
"Hành trình hoa anh đào" của Huyền Ân

Cho nên để bớt ganh tị và khó chịu, mình cũng làm hành trình theo cánh hoa đào trên đất nước Hàn Quốc!

Hành trình theo cánh hoa anh đào: Từ Busan đến Seoul

Ngày đầu tiên, xin chào Busan!

Hoa luôn nở từ Nam đến Bắc nên hành trình của mình cũng phải bắt đầu từ đây. Hôm nay trời nắng đẹp và lạnh vô cùng, khoảnh khắc tận mắt nhìn thấy hàng cây anh đào thật sự vỡ oà.

Hoa vừa đúng độ bung xòe tươi đẹp nhất
Hoa đào đang vào độ bung nở đẹp nhất

Bao năm xem hình toàn nghĩ, khung cảnh chỉ có trong tạp chí này làm sao mà tìm đến được. Thế nhưng cuối cùng đã tìm đến được rồi! Mặc dù chỉ là một con đường nhỏ với vài chục cây ít ỏi, mấy ngày sau tìm được chỗ khác xịn hơn nhiều, nhưng ấn tượng đầu tiên này vẫn làm mình xúc động lắm lắm.

Làng Gamcheon nổi tiếng của Busan.Làng nằm trên núi đường lên cực kỳ dốc và ngoằn nghèo, leo lên khó lắm  Nhưng cây anh đào cổ thụ phát hiện trong làng Gamcheon đẹp quá nên vẫn phải ráng.
Làng Gamcheon nổi tiếng của Busan.Làng nằm trên núi đường lên cực kỳ dốc và ngoằn nghèo, leo lên khó lắm. Nhưng cây anh đào cổ thụ phát hiện trong làng Gamcheon đẹp quá nên vẫn phải ráng.

Ngày thứ 2, thứ 3 thực hiện giấc mơ với hoa đào!

Nếu hôm qua chỉ là đi đại mà bắt được cảnh đẹp, thì hôm nay mới thật sự là lặn lội đi tìm khung cảnh trong mơ. Mình chắc chắn mọi người đều từng vô tình nhìn thấy hình ảnh hàng cây anh nào nở rộ chạy dọc bờ suối, hay đoàn tàu đi giữa rừng hoa. Đó cũng chính là giấc mơ khiến bọn mình cất công cất sức vượt qua cả đại dương để đi tìm.

Ở đây mọi người có những thú vui dễ thương mà cũng hâm hâm sao đó. Ví dụ như cài mấy thứ linh tinh sến súa lên đầu, nhưng không hiểu sao ở đó mình cũng bị cuốn theo, luôn cảm thấy nhất định phải cài một bông vào tóc mới đúng đắn
Ở đây mọi người có những thú vui dễ thương mà cũng hâm hâm sao đó. Ví dụ như cài mấy thứ linh tinh sến súa lên đầu.

Hoa cài mái tóc

Jinhae là một quận của Changwon - cách Busan hơn 2 tiếng đi xe. Mọi con đường ở đây đều được trồng hoa đào, khiến cho chỉ mỗi chuyện đi trên phố thôi cũng bị cảnh đẹp làm cho nao nức trong lòng. Nơi này có những vỉa hè lát gạch xinh xắn, mà mỗi viên gạch lại đọng đầy cánh hoa màu hồng phớt.

Trên cầu bắc qua suối

Lội luôn xuống suối

Còn có những quán cà phê dễ thương nho nhỏ ven đường, mà sắc màu như quyện vào với mùa xuân. Và cả những chiếc xe bus lắm lúc vô tình chạy va vào cành cây, làm một trời mưa hoa đổ xuống. Jinhae đẹp hơn tất cả những gì người ta có thể tưởng tượng ra.

Busan vẫn còn lạnh lắm nhưng Jinhae thì ấm lên nhiều rồi trời xanh nắng trong veo

Ngày cuối ở Busan, những điểm chọn trước thì đều đi xong cả rồi, nhưng may sao hôm trước lại tình cờ phát hiện ra chỗ này. Bọn mình đi Jinhae từ Busan bus terminal, xe vừa quẹo ra khỏi bến khoảng vài trăm mét, thì lập tức một con đường hoa đào xuất hiện và trải dài không tưởng, phải đến cả chục cây số vẫn đầy những hoa là hoa.

Đưa máy tự chụp tấm này cũng là lúc, chính mình đã biến giấc mơ thành hiện thực

Đoàn tàu giữa rừng đào
Đoàn tàu chỗ rừng đào. Chỗ này đông lắm nhưng mọi người cũng rất dễ thương, xếp hàng đàng hoàng trật tự, người trước vô thì người sau chụp giùm không quen biết gì mà chụp bao có tâm, canh góc đủ kiểu bảo đảm hài lòng

Bọn mình ráng chụp rất nhiều tấm nhưng dù canh góc nào vẫn cảm thấy hình ảnh không thể hiện nổi 1/10 vẻ đẹp của cảnh thật
Bọn mình chụp rất nhiều, nhưng dù canh góc nào vẫn cảm thấy hình ảnh không thể hiện nổi 1/10 vẻ đẹp của cảnh thật

Vừa kinh ngạc vừa mê mẩn sao nơi đẹp thế này mà chưa từng xuất hiện trên bất cứ bài review nào(?). Thế là hôm sau sáng dậy sớm trả phòng vác hành lý ra Busan station gửi trong tủ khoá rồi hăm hở lần mò đi.

con đường hoa đào dài nhất Hàn Quốc
Con đường hoa đào dài nhất Hàn Quốc

Mãi sau mình mới biết, đây chính là con đường hoa đào dài nhất Hàn Quốc, với tổng chiều dài là 12km nằm bên bờ sông Nakdong. Hoa được trồng từ tận năm 1919, nên cây nào cũng rất to, rất cao và cực kỳ đẹp.

Hoa được trồng từ tận năm 1919, nên cây nào cũng rất to, rất cao và cực kỳ đẹp
Hàng anh đào được trồng từ những năm 1919

Bởi vậy, lang thang lạc lối và ngẫu hứng, đôi khi sẽ dẫn chúng ta đến những điều tuyệt vời không thể nào ngờ được, nhỉ?!

Ngày thứ 4, Seoul thân thuộc đây rồi!

Hành trình đi tim hoa đào ở Seoul khác Busan lắm. Kiểu thành phố lớn và toàn những điểm nổi tiếng, nên dù cũng đẹp, cũng thơ nhưng không thể đặc biệt bằng Busan được. Thôi thì cứ bắt đầu từ nơi nổi tiếng nhất: Lễ hội hoa anh đào Yeouido.

Từ Busan thiên nhiên cua gấp qua Seoul thành thị nhìn cái thấy công nghiệp liền

Lễ hội nên tất nhiên ở đây rất đông đúc. Khu này gặp nhiều người Việt lắm, xung quanh nghe toàn tiếng Việt rôm rả, vì tour du lịch Hàn Quốc nào cũng dẫn khách đến đây mà.

Lễ hội nên đông quá là đông thật ra không có thích lắm mình vẫn mê mấy chỗ cảnh đẹp người thưa hơn
Lễ hội nên đông quá là đông, thật ra không có thích lắm mình vẫn mê mấy chỗ cảnh đẹp người thưa hơn

Khó khăn lắm mới tìm được chỗ thưa người, nhưng vẫn phải đợi nửa tiếng mới đến lượt chụp