Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Banner Movi

1001 phiên bản cơm gà cho hội cuồng gà ở Hà Nội

Thứ năm, 24/01/2019, 10:48 GMT+7
Nếu đã trót lỡ ‘phải lòng’ vị ngon, dai của thịt gà hòa quyện cùng cơm bùi, dẻo thì sao có thể bỏ lỡ các kiểu cơm gà ở Hà Nội siêu hấp dẫn này chứ?
Chẳng hề cầu kỳ hay khó ăn, cũng không đắt tiền hay là cao sang mỹ vị gì, ấy thế mà vẫn lôi cuốn và hấp dẫn biết bao người, đủ mọi thế hệ, bạn có biết đó là món ăn gì không? Cơm gà Hà Nội ngày nay không chỉ đơn giản là gà luộc với cơm trắng mà đã ra đời muôn vàn phiên bản nhưng kiểu nào cũng ngon và hấp dẫn vô cùng. 
 
Đậm đà, thơm phức, béo ngậy, 6 phiên bản cơm gà Hà Nội dưới đây chắc chắn sẽ có thể chiều lòng những tín đồ cuồng ăn gà, “đánh chén” cả tuần mà không chán.
 

Cơm gà Hải Nam
 

các phiên bản cơm gà
Cơm gà Hải Nam tại hệ thống Kampong Chicken House, nhìn những miếng gà vàng óng đã thấy thèm lắm rồi 

Phổ biến nhất và không khó để tìm thấy trên các đường phố Hà Nội làm sao có thể không kể đến cơm gà Hải Nam? Có nguồn gốc từ ẩm thực Singapore, và gần như là phiên bản gốc của cơm gà với thành phần là gà luộc và cơm trắng, ăn kèm với canh tùy ý thích, cơm gà Hải Nam xuất hiện nhanh chóng khiến hội mê ăn gà say mê.
 
Tưởng chừng đơn giản nhưng thực chất, để cho ra đời được đĩa cơm gà Hải Nam ngon đúng chuẩn, gà phải được luộc thật khéo sao cho mềm ngọt mà không bị bã, cơm được nấu với nước luộc gà để cho vị ngọt, dẻo và thơm nhẹ mùi gừng. Chấm miếng gà, ăn kèm miếng cơm rồi nhâm nhi thêm chút nước canh nóng, sao mà có thể không “yêu” được cơ chứ.
 
các phiên bản cơm gà
Cơm gà Hải Nam hấp dẫn nhất là ở phần thịt gà luộc thật khéo, miếng gà dai, da giòn, thơm 

Địa chỉ: chuỗi nhà hàng cơm gà Hải Nam Kampong Chicken House hoặc những tiệm cơm gà Hải Nam tại Cầu Giấy, Láng Hạ,…
 

Cơm gà xé Hội An
 

Nếu đã một lần vi vu đến Đà Nẵng – Hội An, chắc hẳn không ít tín đồ ăn uống đã thưởng thức qua món cơm gà Hội An ngon nức tiếng. Thế nhưng không cần phải đi xa như thế mà ngay tại Hà Nội cũng có đủ những phiên bản cơm gà Hội An cho bạn lựa chọn đấy nhé.
 
các phiên bản cơm gà
Cơm gà xé Hội An nổi tiếng và hấp dẫn bao du khách 

Cơm gà Hội An đặc trưng với phần cơm có màu vàng óng hấp dẫn, được tạo màu từ nghệ tươi sau đó nấu cùng nước luộc gà để hạt cơm có độ ngọt nhẹ. Quan trọng nhất là thịt gà, không chỉ được lựa chọn là loại gà ngon, dai, mà da phải giòn, gà được xé vừa miếng ăn, bóp cùng hành tây thơm nồng và chút gia vị để tăng độ đậm đà. Không thể thiếu một chút rau thơm và chén canh ăn kèm đâu nhé.
 
Tại Hà Nội, bạn có thể thưởng thức cơm gà Hội An tại những cửa hàng chuyên đặc sản Hội An như Cơm gà bà Buội Hội An tại Bà Triệu, Cơm Gà số 1 Cửa Đông,…
 
các phiên bản cơm gà


Cơm gà sốt chua ngọt
 

Một ngày nọ nếu đã chán cơm trắng với những món thức ăn lặp đi lặp lại, hãy đổi vị với cơm gà sốt chua ngọt khiến bao tín đồ ăn uống bị chinh phục ngay từ lần đầu tiên thử. Vị ngon của gà sốt chua ngọt khiến ta cứ ăn mãi, ăn mãi mà không thể dừng thì ra là có bí quyết cả đấy.
 
các phiên bản cơm gà
Cơm rang ăn kèm gà sốt chua ngọt quá tuyệt vời trong tiết trời se lạnh 

Gà sẽ được chọn phần ngon nhất là đùi gà, có thể để nguyên đùi hoặc được xé ra theo ý thích của bạn, để miếng gà giòn ngon mà bên trong vẫn đủ chín, ngọt thịt, người ta luộc qua gà rồi đem chiên qua cho vàng giòn. Sau đó sốt gà cùng cà chua, nêm nếm đủ vị chua ngọt mặn cay, ăn cùng với cơm rang vàng ruộm, ngon đến mê mẩn. 
 
các phiên bản cơm gà

Không khó để bạn tìm được phiên bản cơm gà này tại Hà Nội bởi chúng rất phổ biến, nổi bật là tại các hệ thống phở KCC, Cơm gà 123,…
 

Cơm rang gà quay
 

Không phải tự nhiên mà phiên bản cơm gà này lại được lòng nhiều người đến vậy, với đủ mọi lứa tuổi, mọi thế hệ. Chiếc đùi gà to được khía ngang khi ướp gia vị, sau đó đem nướng vàng ruộm, giòn tan, mờ vàng óng ánh, nhìn thôi đã thấy đủ hấp dẫn lắm rồi. Phần cơm rang phải được rang sao cho hạt cơm có độ se se vừa đủ, ăn cùng nước sốt cay ngọt, kèm với dưa muối chua hay kim chi, dưa góp để chống ngán nên cứ ăn mãi chẳng thể dừng.
 
các phiên bản cơm gà
Cơm rang gà quay Bà Triệu nổi tiếng mà không tín đồ cuồng ăn gà nào không biết

Quá phù hợp cho cả bữa sáng, bữa trưa hay bữa tối, chỉ cần một đĩa cơm rang gà quay nóng hổi mùa đông này là đủ. Hãy tìm kiếm món ăn tuyệt vời này tại Cơm rang gà quay Bà Triệu hay hàng cơm 63 Lò Sũ.
 

Cơm đảo gà rang
 

Tưởng lạ mà quen, quen mà lạ, món cơm đảo gà rang nghe tên vừa thấy thân thuộc lại vừa có chút gì đó lạ lẫm. Vậy thì còn chần chừ gì mà chưa đi “thẩm định” ngay món cơm gà làm bao người mê mẩn này nhỉ?
 
các phiên bản cơm gà
Cơm đảo thực chất chính là cơm rang với trứng, ăn kèm với gà rang đậm đà, dưa muối chua giòn sần sật 

Gọi là cơm đảo vậy thôi chứ thực chất đây chính là cơm rang đấy, cơm trắng được đảo cùng trứng đến khi hạt cơm quyện cùng trứng, săn lại, không còn vị ngán của dầu mỡ. Điều đặc biệt ở đây chính là gà rang, một trong những món ăn được xem là “đưa cơm” nhất trong mâm cơm truyền thống của người Việt. Bát gà rang đậm đà, gia vị ngấm đến từng thớ thịt bên trong, rưới một chút nước thịt lên cơm đảo rồi thưởng thức cùng dưa muối chua, dưa chuột trộn, sao mà ngon đến thế.
 
các phiên bản cơm gà
Hạt cơm săn lại đầy hấp dẫn, rưới chút nước thịt gà rang đậm đà

Nổi tiếng với món cơm đảo gà rang nhất phải tìm đến con phố ẩm thực Tống Duy Tân, bạn tha hồ lựa chọn quán ăn nào mà bạn thích.
 

Cơm gà xối mỡ, xối mắm
 

Món gà xối mỡ được người Sài Gòn biết nhiều vào khoảng thập niên 80 thế kỷ trước. Người đầu bếp múc từng vá dầu đang sôi sùng sục trong chảo rưới lên con gà cho đến khi da gà có màu vàng ươm và giòn rụm, trông hấp dẫn vô cùng. Ngày nay, gà xối mỡ được người Hà Nội rất ưa chuộng khi ăm kèm cơm nóng.
 
các phiên bản cơm gà
Bạn đã thử phiên bản cơm gà xối mắm cực ngon chưa? 

Một phiên bản cơm gà khác của gà xối mỡ là cơm gà xối mắm hay chiên mắm, tuy nhiên mang nét đặc trưng cả về hình thức và hương vị. Bởi gà xối mắm sẽ đậm đà hơn nhiều, mang vị mặn ngọt cay rất hấp dẫn. 

Rủ nhau "cạ cứng" đi ăn hết những phiên bản cơm gà hấp dẫn này nào bạn ơi!
Hải Linh
Theo Báo Du lịch