Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Banner Movi

Thứ sáu, 22/03/2019, 10:30 GMT+7
Bạn có thích những chuyến chu du đây đó cùng với người thương không? Với cặp đôi Quỳnh Anh – Trường Giang (Tp. Hà Nội) họ đã có khá nhiều trip đi bên nhau. Và mới đây nhất hai bạn đã có chuyến du hành đầy vui vẻ đến hai miền đất của hai đất nước xinh đẹp: Kuala Lumpur (Malaysia) và Bali (Indonesia).
test
Trip đi lần này của hai cô cậu khiến ai cũng nhìn cũng đều cảm thấy thích thú và ngưỡng mộ. Hãy cùng tham khảo lịch trình được hai bạn chia sẻ dưới đây để xem “ngoài kia” có gì nhé!

Phương tiện di chuyển

Để đến Kuala Lumpur và Bali chỉ có cách duy nhất là di chuyển bằng đường hàng không (máy bay). Và sau khi có kế hoạch cho chuyến đi này bọn mình đã lên các trang web tham khảo vé máy bay, bọn mình book vé của hãng Air Asia giá 4.700k/ 1 người khứ hồi.

Du hành Kuala Lumpur – Bali cùng nhau: đong đầy những cảm xúc tuyệt vời
Chuyến bay khởi đầu cho chuyến đi mới

Còn di chuyển ở Kuala Lumpur và cả Bali bọn mình chủ yếu sử dụng grab, vừa tiện vì không biết đường, vừa khá thoải mái, giá cả cũng không quá đắt đỏ.

Bắt đầu chuyến du hành

Lịch trình chóng vánh tại Kuala Lumpur

Vì mục đích chính của chuyến đi này bọn mình tập trung vào Bali – Indonesia nên thời gian lịch trình của mình ở Kuala Lumpur chỉ gói trọn chưa đầy 2 ngày. Nhưng nói chung hai đứa cũng đi được khá nhiều điểm, lục tung được mọi ngóc ngách mà mình muốn.

Ngày 1 ở Kuala Lumpur

1h chiều: Máy bay hạ cánh xuống KLIA2, làm thủ tục các thứ xong, 2h bọn tớ bắt grab về khách sạn. Vì tắt đường nên từ sân bay về tới khách sạn mất tầm 1h20 phút.

4h chiều: Hai đứa lại tiếp tục đón grab tới đền Sri Mahamariamman ngay gần China Town, mỗi lần đi như vậy tầm 8MYR. Thăm quan đền xong thì lượn qua phố Tàu thăm thú, check-in. Vì trời nắng nóng và oi bức quá nên điểm đến duy nhất tiếp theo mà 2 đứa cùng hướng đến là vào trung tâm thương mại Pavillion.

Thăm đền Sri Mahamariamman

Đi 1 vòng mỏi chân trong Pavillion, 2 đứa lại lên tầng 5 ăn Din Tai Fung. Sau khi ăn xong thì 2 đứa lại tiếp tục đi bộ đến Bukit Bintang (đường Alor street food night market), ở đó ngập tràn đồ ăn, ai là tín đồ của ẩm thực thì tha hồ mà “lấp” cái bụng.

Bukit Bintang – nơi có các trung tâm mua sắm, phố ẩm thực

Và điểm chốt cuối ngày là Petronas Twin Towers. Qua đây chụp check in này nọ xong vào trung tâm thương mại window shopping, rồi đi bộ khoảng 5 phút về khách sạn.

Ngày 2 ở Kuala Lumpur

Ngày thứ 2 bọn mình bắt grab ra Batu Caves rồi trưa về check out khách sạn. Buổi chiều 2 đứa lại ra Pavillion để window shopping rồi quay về khách sạn lấy hành lý ra sân bay để bay tới Bali (chuyến bay 3h đồng hồ).

Check-in tại cầu thang 7 sắc cầu vồng

>> Tham khảo: Tour du lịch Malaysia

Lịch trình khám phá thiên đường Bali

Ngày 0 ở Bali

22h50: Hai đứa hạ cánh xuống sân bay Denpasar - Bali, làm các thủ tục rùi di chuyển về khách sạn (cách sân bay 2,5km). Mình xuống sân bay book grab luôn nhưng giá rất chát, quãng đường 2,5km mà tận 45.000 IDR (1.000 IDR = 1.600 VND). Mình thoả thuận luôn với anh grab đèo 2 đứa trọn ngày ở Bali vào mấy ngày tiếp theo. Giá full 10 tiếng + xăng + tài xế: 500.000 IDR/ ngày.

Ngày 1 ở Bali

8 a.m: Ăn sáng tại khách sạn

10 a.m: Anh grab tới đón, điểm đầu tiên bọn mình tới Pura Ulun Danu Berata. Cách khách sạn 2h40 phút. Giá vé: 50.000 IDR/ vé.

Pura Ulun Danu Berata và ruộng bậc thang Jatiluwwih Rice Terraces

Sau đó 2 đứa di chuyển tới ruộng bậc thang Jatiluwih Rice Terraces. Giá vé vào nhìn ruộng thang 60.000 IDR/ vé. Theo mình trên đường đi các bạn cũng có thể ngắm nhìn ruộng bậc thang nếu không muốn đi hẳn vào khu này như bọn mình.

3 p.m: Di chuyển khoảng 1 tiếng tới Tanah Lot – ngôi đền thiêng liêng nằm giữa biển cả, giá vé tầm 45.000 IDR/ vé.

Những ngôi đền ở Bali

Điểm cuối cùng trong ngày nhưng không kém phần màu sắc đó là: La Plancha Bar - quán ăn đầy màu sắc bên biển, chỗ này là nơi rất nhiều travel blogger chọn để check in. Nói thật chỗ này rất đáng để tới, đặc biệt là lúc hoàng hôn, cảm giác vừa được ngắm mặt trời lặn trên biển, vừa ăn đồ ăn, vừa nghe nhạc sống DJ thật đã sau một ngày nắng nóng và oi bức. Một bữa ăn tại đây có giá khoảng 400.000 IDR.

Kết thúc ngày đầu tiên với bữa ăn và hoàng hôn trên biển

Ngày 2 ở Bali

Sau ngày đầu tiên chạy xô hơi vất vả thì 2 đứa đã tự thưởng cho mình 1 buổi sáng nhẹ nhàng và lười biếng. Ăn sáng tại khách sạn, ăn xong lại lên nghỉ ngơi, lướt web.

13.00: Bắt đầu 1 hành trình mới tại Bali. Điểm đầu tiên 2 đứa đến là GWK, giá vé 125.000 IDR/ vé. Lúc mua vé 2 đứa được phát mỗi người 1 voucher uống nước (lipton chanh ướp lạnh) trong nhà hàng tại GWK nữa. Tại đây bọn mình được thưởng thức những nét văn hoá của Bali khá thú vị, các điệu múa siêu đẹp, thực sự mình bị thu hút nhất luôn.

Ghé thăm GWK

Điểm đến tiếp theo là 1 bãi biển rất mới ở Bali - Melasti Beach. Nơi đây mới được khám phá nên nước biển rất rất trong. Vào trong này có thu phí 10.000 IDR/vé nhưng cũng tha hồ chụp chọe. Cảm giác ở đây rất yên bình, vì ở bãi biển mới có 1 căn lều dựng lên phục vụ một vài du khách nên cảm giác rất thích.

Melasti Beach và đền Uluwatu

Xong, 2 đứa lại lên xe tiếp tục đi đến đền Uluwatu - 1 điểm “must-to-go” tại Bali. Ở đây có rất nhiều khỉ, chúng có thể phi ra giật đồ của bạn bất cừ lúc nào vì thế chú ý giữ các đồ dùng cá nhân của mình cẩn thận nhé. Đặc biệt, 2 đứa mình đều thực sự bị cuốn hút bởi màn trình diễn Kecak and Fire Dance lúc hoàng hôn trên ngôi đền. Đây là trải nghiệm thực sự nên có tại Bali. Giá vé vào buổi lễ là 100.000 IDR/ người. Thời gian diễn ra: 6p.m - 7p.m tất cả các ngày.

Xem các điệu múa Kecak and Fire Dance truyền thống

Sau khi thưởng thức về mặt tâm linh xong, thì bọn mình tiếp tục thưởng thức món ăn tại quán Menega Caphe tại Jimbaran. Quán ăn sea food trên bãi biển. Bữa ăn gồm có: mực chiên, cá nướng, tôm nướng, nghêu sốt chua ngọt, cơm trắng, kangkung, coke. Tổng thiệt hại hết khoảng 850.000 VND. 2 đứa vừa được thưởng thức bữa tối trên biển vừa được nghe nhạc sống của những ca sĩ Bali, khá lãng mạn.

Ngày thứ 3 ở Bali

7:30 a.m: Ăn sáng, sắp xếp hành lý để xe tới Ubud. Mình chọn Perama Tour & Travel (đường Legian, Kuta). Cách 2 tiếng sẽ có 1 chuyến xe tới Ubud. Mình đi chuyến 10 a.m. Giá vé: 60.000 IDR/người.

Khoảng 12h trưa bọn mình tới Ubud rồi đi bộ về khách sạn khoảng 5 phút. Check in làm xong các thủ tục, nghỉ ngơi rồi 1:30 pm, 2 đứa đi bộ sang Money Forest. Đây là điểm có vô vàn khỉ, đủ các hình thái và những con khỉ này vô cùng nghịch. Đi bộ vãn cảnh trong rừng khỉ xong, 2 đứa tiếp tục tới Ubud Palace và chụp ảnh.

Check-in thị trấn Ubud và Puri Saraswati Temple

Do mắc mưa nên bọn mình ghé vào cửa hàng pizza và spaghetivừa ăn vừa trú mưa luôn. Ăn xong bọn mình lại tiếp tục tới điểm check-in hoa sen - Puri Saraswati Temple và tranh thủ chụp vào kiểu ảnh. Tham quan xong cũng ngã chiều tối, 2 đứa quyết định đi ăn. No nê, 2 đứa về lại khách sạn. Kết thúc ngày thứ 3 tại Bali, chuẩn bị đi ngủ sớm để sáng mai lại khởi hành tới mấy điểm đẹp đẽ nữa.

Ngày thứ 4 ở Bali

8 a.m bắt đầu xuất phát. Hôm nay mình chỉ đi tới 2 điểm là: Puru Lempuyang (cổng trời must see tại Bali) và Tirta Gangga (chỗ có rất nhiều cá cảnh béo phì)

Từ khách sạn tới cổng trời khoảng 70km (đi hết khoảng hơn 2 tiếng). Ở Lempuyang sẽ không bán vé mà có bạn sẽ donate tuỳ tâm nhé. Ngoài ra mỗi người sẽ mất 10.000 IDR để thuê 1 cái khăn quấn khi vào thăm viếng đền.

Cổng trời Puru Lempuyang

11h mình có mặt tại cổng trời, nhưng nếu muốn có hình đẹp tại đây phải chờ rất lâu, có khi cả tiếng đồng hồ, thậm chí là 2 – 3 tiếng đấy vì người rất rất đông. Xếp hàng lần lượt đợi những người phía trước chụp xong sẽ tới lượt mình, và photographer không ai khác chính là những người dân bản địa ở đó. Các bạn có thể tip cho bạn chụp ảnh bao nhiêu thì tuỳ tâm. Thực sự mình rất rất happy tại địa điểm này. Chụp xong 2 đứa ra xe để tiếp tục đến địa điểm tiếp theo: Tirta Gangga. (Chỗ này chụp ảnh đẹp nhưng lúc mình đi đông quá nên không bon chen được, ảnh nào cũng vướng người nên hơi tiếc.

4h chiều mình quay trở lại khách sạn và nhờ bạn tài xế đèo ra Campuhan Ridge Walk. Nhưng mệt quá nên 2 đứa không vào trong, nếu bạn nào thích đi bộ ngắm cảnh thì có thể đi điểm này, cả đi cả về chỉ có 4km thôi. Về khách sạn nghỉ ngơi một tí, 2 đứa đi dọc trên phố Monkey Forest Street để window shopping và ăn tối luôn.

Ngày thứ 5 tại Bali

Tối nay mình sẽ bay về KL nên sáng sớm 2 đứa cứ thong thả, không vội. Ngồi ăn sáng trên phòng, ở đây cũng có khá nhiều khỉ, vừa ăn vừa vui đùa với chúng nhưng cũng rất dễ bị chúng “cướp” phần.

Bữa sáng tại Bali – đơn giản vậy thôi

12h: check out. Hai đứa lại đi bộ ăn trưa để 1h quay về khách sạn. Tài xế lại tiếp tục đưa bọn mình đến một số điểm ở gần Ubud.

1:00 p.m: Khởi hành tới Tirta Empul - ngôi đền có hồ nước thiêng để tắm, giá vé 50.000 IDR/vé. Ở bên trong, có một cái hồ nước rất rất trong, nhìn xuống mặt hồ như kiểu tranh 3D vậy, có rong rêu và rất đẹp.

Ngôi đền Tirta Empul có hồ nước thiêng

Tiếp theo bọn mình tới Taman Ayun. Cách đền Tirta Empul 32km (hơn 1h đi xe). Đi xong điểm này tài xế chở mình đến sân bay luôn. Giá thuê xe vẫn là: 600.000 IDR.

Thăm đền Taman Ayun trước khi kết thúc hành trình

Chi phí

Ngoài tiền vé máy bay, tiền khách sạn thì mỗi ngày bọn mình dùng khoảng 100$/ 2 đứa. Bao gồm cả phí thuê xe có người lái, vé vào các khu du lịch và ăn uống bình thường. Tổng thiệt hại cho chuyến đi lần này của cả hai chắc tầm 20 triệu/người.

Một số lưu ý nhỏ

- Ở Ubud cảnh thì đẹp thật, nhưng người dân (theo mình) thì không phải tất cả đều thân thiện và giá cả ở đây phải gọi là chém rất ngọt nữa nên thận trọng thì vẫn hơn.

- Ở Ubud họ rất kì thị các dịch vụ di chuyển online, tốt nhất bạn nên tôn trọng các phương tiện di chuyển truyền thống của địa phương.

- Hãy luôn mang theo chiếc ô bên mình vì ở Bali rất hay có những cơn mua bất chợt.

- Mua một cái sim 4G để tiện cho việc liên lạc, online và cả up hình,… giá chỉ 250.000 IDR thôi, dùng thoải mái tẹt ga trong 7 ngày.

- Nêu được bạn hãy lựa chọn đi grap và đặt luôn như mình để vừa tiết kiệm vừa có gì không biết hỏi luôn.

Vậy là kết thúc 1 trip nữa trong list của tụi mình. Chuyên đi nào cũng vậy, hai đứa đều cảm thấy có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ, đặc biệt là khoảng thời gian bên nhau. Vì thế, mình muốn chia sẻ những thông tin này đến mọi người để những ai đang và sẽ có ý định du hành nhưng 2 đứa mình có thể tham khảo. Chúc các bạn có thật nhiều chuyến đi và thật nhiều trải nghiệm nhé!