Thủ đô Bangkok

Những điểm vui chơi giải trí cho trẻ em ở Bangkok

Không phải toàn bộ những điểm tham quan ở Bangkok được thiết kế để thu hút trẻ em nhưng cũng không thiếu địa điểm tham quan ở đây. Cùng Du lịch Việt Nam tham khảo những điểm vui chơi hấp dẫn cho trẻ em ở Bangkok nhé.

Bạn cũng có thể tham khảo website www.bangkok.com/kids để có đầy đủ những điều dành cho trẻ và www.bambiweb.org đều là những nguồn gợi ý đáng tin cậy dành cho các bậc cha mẹ khi du lịch cùng trẻ tới Bangkok.

Nếu tham quan cùng với trẻ nhỏ, bạn nên lưu ý rằng ghế sau xe hơi hay taxi không có dây an toàn. Hay đi bộ, trẻ nhỏ có thể cõng sau lưng hơn là dùng xe đẩy trên vỉa hè vì vỉa hè ở Bangkok thường không bằng phẳng và thông thoáng mấy.

Vườn thú ở Bangkok.

Sau đây là một số gợi ý về điểm tham quan tốt nhất ở Bangkok dành cho trẻ em, chúng ta cùng tham khảo nhé.

1. Các bảo tàng thân thiện với trẻ em

Bảo tàng Discovery Children Bangkok.

Với sự trùng tu và đổi mới gần đây, bảo tàng Discovery của Trẻ em (Đ/c: Th Kamphaengphet 4, Công viên Sirikit Queen; Giờ mở cửa: 9h – 17h từ thứ 3 tới thứ 6; 10h – 18h từ thứ 7 và Chủ nhật; Di chuyển: đi tàu điện ở MChatuchak Park lối số 1, bMo Chit lối số 1). Bảo tàng có nhiều hoạt động tương tác khá nhau từ kiến trúc tới văn hoá.

Mặc dù không phải xây dựng dành cho trẻ em nhưng bảo tàng Siam có nhiều triển lãm twong tác hấp dẫn trẻ em.
Nằm ở ngoại ô Bangkok, Thành phố cổ được tái tạo thành đài tưởng niệm nổi tiếng nhất Thái Lan. Trẻ em có thể đi xe đạp trên những con đường mòn và tham quan khu di tích.

2. Trung tâm vui chơi giải trí và Công viên xanh

Công viên Lumpini Bangkok.

Đối với những trung tâm vui chơi giải trí dành riêng cho trẻ em, bạn có thể tham khảo:

Fun – Arium (đ/c: 111/1 Soi 26, Th Sukhumvit (www.funari-um.co.th); giờ mở cửa: 9h – 18h từ thứ 2 tới thứ 5, tới 19h từ thứ 6 tới Chủ nhật, giá vé tham quan: 110 – 320B; Di chuyển: tàu điện bPhrom Phong lối số 1 và taxi). Đây là một khu vui chơi lớn nhất ở trung tâm Bangkok

Hay chọn KidZania (đ/c: tầng 5, Trung tâm Siam Paragon, số 99/1 Th Phra Ram I (www.bangkok.kidzania.com/en); giá vé tham quan: người lớn 425 – 500B, trẻ em là 425 – 1.000B; giờ mở cửa: 10h – 17h từ thứ 2 tới thứ 6, 10h30 tới 20h từ thứ 7 và Chủ nhật; Di chuyển: tàu điện bSiam lối số 3 và 5.

Công viên Lumphini là một nơi tuyệt vời để trẻ vui chơi vào buổi sáng và chiều tối, đặc biệt vào thời điểm tháng 1 và tháng 3 với trải nghiệm đi thuyền thiên nga trên hồ hay những bài vận động chân tay, hít thở trong bầu không khí trong lành.

3. Du lịch vào những ngày mưa ở Thái Lan

Vào những ngày mưa, bạn có thể tham khảo những địa chỉ sau:

Trung tâm MBK và Siam Paragon

Trung tâm mua sắm Siam Paragon Bangkok.

Trung tâm MBK và Siam Paragon đều có những khu chơi bowling hấp dẫn, luôn thu hút đông người tham gia.
Cụm rạp chiếu phim Krung Sri Imax (đ/c: tầng 5, trung tâm Siam Paragon, số 991/1 Th Phra Ram I (www.majorcineplex.com/en/cinema/paragon-cineplex); Giá vé tham quan: 250 – 1.200B;Di chuyển: tàu điện bSiam lối số 3 và 5. Nơi đây là phiên bản của phim hành động Hollywood và vẻ đẹp tự nhiên.

Sở thú và các loài động vật

Sở thú Dusit (đ/c: Th Ratchawithi (www.dusitzoo.org); giá vé tham quan: người lớn là 150, trẻ em là 70B; Giờ mở cửa: 8h – 18h; Di chuyển: đi phà Thewet, tàu điện bPhaya Thai lối số 3 và taxi). Sở thú rộng 19ha, là nơi sinh sống của hơn 300 loài thú, 200 loài bò sát và 800 loài chim cùng các loài động vật bản địa quý hiếm như bò rừng, bò tót, sơn dương và một số tê giác. Ở đây có một hồ nước lớn ở giữa có thuyền cho thuê và một sân chơi cho trẻ nhỏ.

Thế giới thuỷ cung Siam Bangkok.

Xem thêm:

Thế giới Thuỷ cung Siam, một thế giới dưới nước nhân tạo tuyệt vời với một hồ cá khổng lồ (đ/c: tầng hầm, trung tâm Siam Paragon, số 991/1 Th Phra Ram I (www.siamoceanworld.com); Giá vé tham quan: trẻ em là 790B, người lớn là 990B; Giờ mở cửa: 10h – 21h; Di chuyển: tàu điện bSiam lối 3 và 5). Du khách sẽ ngắm vô số những loài sinh vật biển qua cửa kính kín hoặc xem chim cánh cụt và cá mập.

Trẻ em cũng có thể xem xác những con rắn ở trong viện tưởng niệm nữ hoàng Saovabha.