Tổng hợp các địa điểm du lịch cho trẻ em ở Malaysia

Hiện nay Malaysia đang là điểm đến được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn đưa trẻ đến để tham quan du lịch. Các địa điểm du lịch cho trẻ em ở Malaysia mỗi ngày đón tiếp hàng nàng lượt khách vào tham quan đặc biệt là trẻ em cả trong và ngoài nước.

Bạn đang lên kế hoạch đưa con cái đi du lịch nước ngoài nhưng lại có rất ít thông tin về các khu vui chơi dành cho trẻ ở nước ngoài. Sau đây dulichvietnam.com.vn sẽ giới thiệu cho bạn một số địa điểm du lịch cho trẻ em ở Malaysia để các bậc phụ huynh cùng tham khảo.

>>> 5 địa điểm “Xanh – Sạch – Đẹp” không đi phí cả chuyến du lịch Malaysia

>>>  Những điểm đến nổi tiếng ở Kuala Lumpur mà bạn không nên bỏ lỡ

6 địa điểm du lịch cho trẻ em ở Malaysia

1. Water park Desa- công viên nước Desa

Một trong số những địa điểm nên đưa bé đến vui chơi khi cả nhà đang có chuyến du lịch Malaysia. Công viên nước Desa là khu vui chơi dành cho trẻ em với nhiều trò chơi dưới nước hấp dẫn đảm bảo các bé sẽ rất hào hứng vào thích thú. Có rất nhiều trò chơi cho du khách lựa chọn tại đây tuy nhiên trò chơi thu hút nhiều du khách nhất là  là trượt ống nước và lướt ván, số người xếp hàng đợi lượt chơi rất đông. Ở công viên nước Desa còn có một trường trường bắn cung dành cho các du khách yêu thích muốn thử với môn thể thao này. Ngoại trừ ngày thứ 4 thì công viên Desa mở cửa từ 10 giờ đến 18 giờ các ngày còn lại, và để đến đây bạn chỉ mất khoảng 15 phút đi từ trung tâm Kuala Lumpur là tới công viên này.

Công viên nước Desa Malaysia

2.Khu vui chơi KidZania

Điểm đến cho bé khi du lịch tại Malaysia được nhiều du khách nhắc đến khi du lịch đến đây là KidZania. KidZania là khu vui chơi dành cho trẻ em dành nhưng được xây dựng như một thành phố thu nhỏ, có các toà nhà, văn phòng, công ty tương tự như ở bên ngoài. Các bé sẽ có cơ hội tập làm người lớn, tham gia làm việc tương tự như công việc àm ba mẹ các em thường đi làm. Với hơn 90 công việc gồm: kĩ sư, phi công, thiết kế thời trang, luật sư, bác sĩ,…Ở KidZania mỗi ngày đều có khung giờ mở cửa khác nhau nên bạn đừng quên ghi chú lại thời gian để đưa các con đến đây nhé. KidZania mở cửa từ 9 giờ sáng đến 21 giờ tối ngày thứ 4, từ 9 giờ sáng đến 23 giờ ngày thứ 5, từ 10 giờ sáng đến 23 giờ ngày thứ 6,7.

Trải nghiệm làm lính cứu hỏa tại KidZania Malaysia

3.Hello Kitty Town

Hello Kitty Town là mộ trong những địa điểm vui chơi được các bé gái cực kì yêu thích.  Nó là một điểm tham quan hấp dẫn trong khu vui chơi dành riêng cho trẻ em nổi tiếng tại Malaysia, đặc biệt là bé gái và khách du lịch nữ yêu thích Hello Kitty.  Có một bảo tàng Hello Kitty nằm bên trong công viên, một cửa hàng quà lưu niệm cùng một quán cà phê được trang trí toàn Hello Kitty.  Du khách có thể thỏa thích chụp ảnh tự sướng, mua những món đồ lưu niệm Hello Kitty. Nơi đây mở cửa từ lúc 10 giờ sáng đến 18 giờ chiều tất cả các ngày trong tuần.

Hello Kitty Town Malaysia

4.Trung tâm Petrosains

Đối với các bé yêu thích môn khoa học công nghệ sẽ cực kì hứng thú với trung tâm  khám phá khoa học nằm trên tầng thứ 4 của tòa tháp đôi Petronas với không gian rộng 7,000 m². Trong khu trung tâm chủ yếu dành nhiều không gian  cho lĩnh vực dầu khí, công nghệ với cách trình bày vui nhộn, bắt mắt phù hợp với trẻ em. Khám phá trung tâm Petrosains là một địa điểm vui chơi cho trẻ em ở Kuala Lumpur đặc biệt thu hút sự hiếu kì của trẻ em. Trung tâm thường mở cửa đón khách vào thứ 3 và thứ 6 hàng tuần bắt đầu từ lúc 9 giờ 30 đến 17 giờ 30 phút chiều.  Thứ 7, chủ nhật và ngày lễ thì mở cửa từ 9 giờ 30 đến 18 giờ 30 phút.

Tổng hợp các địa điểm du lịch cho trẻ em ở Malaysia

Trung tâm Petrosains nơi trẻ có thể thỏa thích sáng tạo khoa học

5. Khám phá thành phố i-City

I- City được mệnh danh là “thành phố kĩ thuật số” với nhiều trò chơi giải trí cảm giác mạnh hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó nơi đó nơi đây còn có một viện bảo tàng 3D  và một công viên tuyết cho trẻ thỏa thích khám phá, sáng tạo. Khi màn đêm buông xuống rừng cây thông nhân tạo được trang bị hàng ngàn đèn chiếu sáng, sáng rực một góc trời vì thế mà nơi đây luôn là điểm đến cho bé khi du lịch tại Malaysia. Trong thời gian vui chơi, tham quan ở đây du khách cũng có thể dắt các con đi thưởng thức một vài món ăn vặt phổ biến, nổi tiếng ở Malaysia. I – City mở cửa từ lúc 10 giờ đến 24 giờ đêm từ thứ 2 đến thứ 6, vào các ngày thứ 7, chủ nhật, ngày lễ thì mở cửa từ 10 giờ đến 01 giờ sáng ngày hôm sau.

Tổng hợp các địa điểm du lịch cho trẻ em ở Malaysia

i-City được mệnh danh là thành phố ánh sáng của Malaysia

6. Sunway Lagoon

Sunway Lagoon là địa điểm vui chơi cho trẻ em, khu công viên rộng lớn này nằm ngay trong Kuala Lumpur với nhiều hoạt động vui chơi khác nhau cho các bé lựa chọn: khu công hoang dã, công viên giải trí, công viên nước. Bạn có  thể lựa chọn địa điểm chơi theo sở thích của các bé. Sunway Lagoon mở cửa từ thứ 2 đến thứ 6 từ 11 giờ đến 18 giờ mỗi ngày. Vào các ngày thứ 7, chủ nhật thì mở cửa từ 10 giờ đến 18 giờ.

Tổng hợp các địa điểm du lịch cho trẻ em ở Malaysia

Sunway Lagoon địa điểm vui chơi cho trẻ em ở Malaysia

Một số lưu ý khi đi du lịch cùng trẻ là bạn nên mang theo cho bé một hoặc hai món đồ mà trẻ yêu thích để trẻ có cảm giác thân quen. Không nên để giờ ngủ và giờ chơi của trẻ quá trễ vì như thế sẽ rối loạn khung giờ sinh học của trẻ, trẻ sẽ cảm thấy không được thoải mái và không có hứng thú đi du lịch nữa. Tiếp đến là nên cho trẻ ăn những món đồ quen thuộc như ở nhà để không phải gặp phải vấn đề về tiêu hóa. Trên đây là những lưu ý cơ bản ba mẹ nên ghi chú lại để tránh gặp phải trong chuyến du lịch có trẻ đi cùng.