Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Banner Movi
Campuchia

Cẩm nang du lịch Campuchia 2023 dành cho du khách lần đầu khám phá

Thứ ba, 09/05/2023, 15:02 GMT+7
Du lịch Campuchia 2023 ăn gì? Ở đâu? Lưu ý gì khi ghé thăm điểm đến nổi tiếng ở Campuchia? Dưới đây là cẩm nang du lịch Campuchia 2023 dành cho bạn.
test

Tàn dư của một đế chế Khmer huy hoàng với những ngôi đền Angkor hùng vĩ, văn hóa đặc sắc, niềm vui sôi sục của một dân tộc rũ bỏ được nạn diệt chủng trong quá khứ mê hoặc du khách đến Campuchia. Năm 2023, quốc gia Đông Nam Á này vinh dự đăng cai tổ chức SEA Games 32 và vì thế càng trở thành điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình du lịch của bạn.

Lần đầu đến với “đất nước chùa tháp” sẽ không tránh khỏi nhiều bỡ ngỡ, không biết du lịch Campuchia năm 2023 cần lưu ý điều gì? Ăn gì ở đâu chơi gì khi đến Campuchia? Hãy tham khảo ngay cẩm nang du lịch Campuchia 2023 dành cho mọi du khách ngay dưới đây.

 
cẩm nang du lịch Campuchia 2023Thăm những ngôi đền cổ hùng vĩ trong chuyến thăm Campuchia năm 2023. Ảnh: lonelyplanet

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Campuchia từ A đến Z


1. Tất tần tật cẩm nang du lịch Campuchia 2023


1.1. Những điều cơ bản cần biết

  • Thời tiết: Mùa khô ở Campuchia kéo dài từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 4 với thời tiết mát mẻ và ít mưa, tạo điều kiện thuận lợi để bạn ghé thăm những ngôi đền Angkor. Mùa hè ở Campuchia bắt đầu từ tháng 5 đã khá nắng nóng, hãy luôn chuẩn bị vật dụng chống nắng khi du lịch Campuchia xem Sea Games.
  • Ngôn ngữ: Trên 90% dân số địa phương nói tiếng Khmer, một số người dân địa phương ở các điểm du lịch chính như Siem Reap có thể nói tiếng Anh.
  • Tiền tệ: Đồng nội tệ của Campuchia là đồng riel KHR, 1Riel = 5,69VNĐ. Bạn có thể đổi tiền du lịch Campuchia năm 2023 tại các ngân hàng, tiệm vàng hoặc khu vực cửa khẩu Mộc Bài hoặc cửa khẩu Bavet.
  • Thị thực: Du khách du lịch Campuchia mà không cần thị thực trong tối đa 30 ngày.
 
cẩm nang du lịch Campuchia 2023Thời điểm đẹp nhất để du lịch Campuchia kéo dài từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 4. Ảnh: toiimg


1.2. Di chuyển đến Campuchia

Hầu hết du khách quốc tế đến Campuchia qua Sân bay Quốc tế Siem Reap, nằm cách Angkor Wat và cách Siem Reap chỉ vài km. Từ Siem Reap, bạn có thể đi xe buýt hoặc chuyến bay nội địa đến các vùng khác của đất nước, bao gồm Phnom Penh, Battambang, Kampot và Sihanoukville (cửa ngõ vào Koh Rong). Nếu lựa chọn du lịch Campuchia bằng đường bộ, bạn có thể đi xe khách hoặc xe máy qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) tiếp giáp với quốc gia này.

 
cẩm nang du lịch Campuchia 2023Những chiếc xe tuktuk giúp bạn tiết kiệm chi phí di chuyển. Ảnh: klook

Cách tốt nhất để di chuyển đến các địa điểm khác nhau tại Campuchia là thuê xe tuk tuk. Bạn không cần phải thuê xe tuktuk khác nhau cho mỗi chuyến đi. Những người lái xe rất sẵn lòng làm tài xế riêng cho bạn trong suốt chuyến thăm Siem Reap, nếu có thể deal được giá hợp lý sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí đấy.


1.3. Lưu trú ở đâu khi du lịch Campuchia?

Siem Reap là cửa ngõ quốc tế phổ biến nhất cho khách du lịch đến Campuchia, cung cấp nhiều loại phòng khác nhau, từ ký túc xá, nhà nghỉ bình dân đến khách sạn 5 sao cao cấp. Nếu du lịch Campuchia tự túc đặc biệt vào mùa cao điểm, bạn cần đặt phòng trước ít nhất 1 tháng. Nếu tham gia các tour du lịch Campuchia năm 2023, du khách không cần phải lo lắng về vấn đề ăn ở và chỉ cần thoải mái tận hưởng chuyến đi.

 
cẩm nang du lịch Campuchia 2023Có nhiều mô hình ký túc xá, nhà nghỉ, khách sạn cho du khách lưu trú. Ảnh: originaltravel

Ngoài Siem Reap thì các thành phố, khu vực nông thôn và các thị trấn khác như Kampot cũng có dịch vụ nhà trọ cho khách du lịch muốn trải nghiệm cuộc sống địa phương hoặc hình thức “Glamping” ở Banteay Chhmar.


2. Những điểm đến du lịch Campuchia và trải nghiệm không thể bỏ qua

Hẳn ai cũng đã từng nghe về Angkor Wat và Công viên Khảo cổ học Angkor bao quanh. Thế nhưng bạn biết gì về Tonle Sap - hồ lớn nhất Đông Nam Á, khung cảnh cuộc sống về đêm ở thủ đô Phnom Penh hay những bãi biển cát trắng chẳng thua kém Phuket (Thái Lan)? Trong cẩm nang du lịch Campuchia 2023, hãy lưu lại những điểm đến và trải nghiệm tuyệt vời dưới đây.

 
cẩm nang du lịch Campuchia 2023Khám phá Quần thể di tích đền Angkor Wat. Ảnh: lonelyplanet
  • Khám phá Quần thể di tích đền Angkor: Sở hữu kỳ quan thế giới đền Angkor Wat và một loạt các ngôi đền Phật giáo và Ấn Độ giáo, Quần thể di tích Angkor là địa điểm du lịch Campuchia. Nằm cách Siem Reap khoảng 6 km về phía Bắc, quần thể sở hữu trên 1.000 ngôi đền với kích cỡ và hình dáng khác nhau có niên đại từ thế kỷ 12. Toàn bộ di tích xây bằng đá sa thạch và đá tổ ong, mang đậm phong cách kiến trúc Khmer với nhiều họa tiết trang trí độc đáo.
 
cẩm nang du lịch Campuchia 2023Chụp ảnh cùng những ngôi đền cổ. Ảnh: Pinterest
  • Tham quan Bảo tàng diệt chủng ở Phnom Penh: giờ đây được gọi là Bảo tàng Diệt chủng Tuol Sleng để hiểu rõ hơn về lịch sử Campuchia.
     
  • Check in tại hồ Tonle Sap: Đây là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á có khả năng tăng diện tích lên 16.000km2 vào mùa mưa tháng 6. Vùng ngập nước biến thành nơi sinh sản lý tưởng của hơn 300 loài cá nước ngọt, cũng là nơi sinh sống của một cộng đồng dân cư với ngôi làng nổi độc đáo.
 
cẩm nang du lịch Campuchia 2023Đi thuyền trên hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á. Ảnh: hotels
  • Đi leo núi ở Dãy Cardamom: Nằm sát biên giới Thái Lan, dãy núi Cardamom với lượng lớn rừng nhiệt đới nguyên sinh đã trở thành hệ sinh thái cho các loài động thực vật có nguy cơ tuyệt chủng. Nếu chưa biết du lịch Campuchia chơi gì, bạn có thể thêm trải nghiệm đi bộ qua những khu rừng và khám phá thác nước, động thực vật quý hiếm vào lịch trình.
 
cẩm nang du lịch Campuchia 2023Thác nước hùng vĩ gần khu vực Dãy Cardamom. Ảnh: holidify
  • Tắm biển ở Koh Rong: Là hòn đảo lớn thứ 2 của Campuchia, Koh Rong sở hữu nhiều bãi biển đẹp chẳng kém ở Thái Lan, thậm chí còn yên bình và ít đông đúc hơn để bạn tha hồ tận hưởng.

 

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Việt Nam từ A-Z


3. Cẩm nang du lịch Campuchia 2023: Khám phá ẩm thực phong phú

Ẩm thực Campuchia phong phú vừa mang nét đặc trưng của Khmer, vừa ảnh hưởng bởi nhiều nền văn hóa khác nhau như Thái Lan, Trung Quốc, Ấn Độ hay thậm chí là châu Âu. Hầu hết các món ăn trong ngày được ăn với cơm trắng, nhưng các loại thịt và rau đều phản ánh phong tục độc đáo của Campuchia. Nhờ địa hình có nhiều hồ nước ngọt, sông và suối, cá là nguyên liệu chính trong nhiều món ăn nổi tiếng ở Campuchia. Người Khmer cũng ăn thịt bò và thịt lợn, có hương vị tinh tế của các loại thảo mộc và gia vị địa phương như hẹ, tỏi, riềng và sả.

 
cẩm nang du lịch Campuchia 2023Những món ăn ở Campuchia mang đậm văn hóa Khmer. Ảnh: rainforestcruises

Một số đặc sản du khách nên thử trong hành trình du lịch Campuchia năm 2023 như cá hấp Amok, cà ri đỏ kiểu Khmer, gỏi bò Khmer, sầu riêng,… hay các món ăn từ côn trùng dành cho người an đảm.


4. Một số lưu ý khi du lịch Campuchia


4.1. Văn hóa và phong tục

Ăn mặc kín đáo với áo che vai và váy dài hoặc quần dài qua đầu gối khi ghé thăm đền và các ngôi chùa Phật giáo ở Campuchia, bao gồm cả Quần thể Angkor Wat.

 
cẩm nang du lịch Campuchia 2023
Ăn mặc kín đáo khi ghé thăm đền chùa ở Campuchia. Ảnh: backpackersintheworld


4.2. Mua thẻ Sim địa phương

Theo kinh nghiệm du lịch Campuchia, bạn chỉ cần mua SIM trả trước tại Campuchia là có thể chuyển vùng di động cũng như sử dụng internet lướt web, xem bản đồ. SIM trả được bán ở hầu hết các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi và cửa hàng điện thoại di động, xuất trình hộ chiếu để được hỗ trợ.


4.3. Văn hóa tips ở Campuchia

 
cẩm nang du lịch Campuchia 2023Thưởng thức món ăn tại các nhà hàng bạn có thể tips thêm. Ảnh: wander-lush

Giá cả các dịch vụ ở Campuchia không bao gồm tiền tips. Tuy nhiên, du khách có thể trả tiền tips nếu thực sự hài lòng với bất kỳ dịch vụ nào mình trải nghiệm như lưu trú, ăn uống, chăm sóc sức khỏe,…

Trên đây là cẩm nang du lịch Campuchia 2023 cơ bản nhất mà du khách cần biết trước hành trình.

>> Xem thêm: Thách thức vị giác với món ăn đường phố Campuchia cực lạ, từ hột vịt lộn đến mì cà phê

Mộc Nhiên

Theo Báo Thể thao Việt Nam

quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc