Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Trung Quốc

Bạn có mê Trương Gia Giới và Phượng Hoàng Cổ Trấn như cô gái Thục Anh?

Thứ hai, 01/04/2019, 16:02 GMT+7
Thục Anh đã từng đến Hàn, Thái Lan,… ở những đất nước này đều khoác lên mình một vẻ đẹp rất hiện đại. Do vậy nên lần này mình muốn đổi gió một tẹo là thử đến một vùng đất lạ xem như thế nào! Và Thục Anh đã chọn Trương Gia Giới và Phượng Hoàng Cổ Trấn là đích kế tiếp mà bản thân muốn chinh phục. May mắn là điểm đến này đã làm mình không thất vọng mà ngược lại đã cho mình một cái nhìn rất mới, đưa mình từ bất ngờ này đến bất ngờ nọ về hình ảnh của của đất nước Trung Hoa.

Nếu mọi người đang ấp ủ kế hoạch đến nơi này thì hôm nay có thể tham khảo những thông tin mà mình đã tích góp được sau chuyến đi dưới đây nhé!

Chuẩn bị

Người Trung Quốc, đặc biệt là ở hai vùng này đa phần là người địa phương và dân tộc nên họ không sử dụng tiếng Anh. Vậy nên nếu các bạn chọn đi tự túc thì hãy đi cùng một người biết tiếng Trung nhé, còn không thì biện pháp thứ hai là đi tour, đi theo tour cũng có rất nhiều lợi ích, bạn không phải lo lắng về chỗ ăn, chỗ ở hay phương tiện di chuyển gì cả. Dưới đây là một số thứ cần chuẩn bị trước:

1. Tiền:

Bạn nên đổi sẵn tiền tệ ở Việt Nam với mức giá là 1vnđ = 3500tệ, nếu không tính mua sắm nhiều thì 1000 – 2000 là dư sức.

2. Thuốc:

Ngoài những thuốc cá nhân ra, các miếng dán giữ nhiệt, áo giữ nhiệt thì mình mua ở chợ Nga tại Việt Nam. Nơi ấy chuyên bàn đồ đông nên các bạn có thể ra đó mua và lưu ý nhớ trả giá trước khi mua nhé.

Trương Gia Giới và Phượng Hoàng Cổ Trấn trong hành trình của cô nàngThục Anh
Hãy chuẩn bị những bộ trang phục ấm nhất có thể

3. Trang phục:

Bạn cần một đôi giày boot lông hoặc sneaker và nói không với giày cao gót nha. Tất dày 2-3 lớp, quần áo ấm nhất có thể từ đầu tới chân vì ở Trương Gia Giới bạn phải leo núi nhiều mà đặc biệt khi lên càng cao nhiệt độ càng thấp nên đồ càng dày càng tốt và đừng quên nón và khăn choàng cổ nữa.

4. Visa:

Nếu đi theo tour, visa sẽ được bên phía công ty du lịch lo hết, bạn chỉ cần gửi ảnh hộ chiếu. Hải quan Tung Quốc kiểm tra rất gắt, check-in phải theo thứ tự không là sẽ check lại từ đầu và xuất trình CMND nên khi sang Tung Quốc bạn hãy nhớ mang theo CMND để đề phòng.

5. Wifi:

Bên Trung Quốc không cho dùng facebook, Instagram nên trước khi đi các bạn nên mua sim 4G, bạn có thể mua ở sân bay hoặc ở hướng dẫn viên. Sau đó tải Turbo VPN về để qua đó có thể truy cập dễ dàng.

Thời tiết và khí hậu

Ở Trương Gia Giới và Phượng Hoàng có nhiệt độ dao động từ 6 -12 độ C. Khí hậu ở đây cũng khá ẩm ương, mình chọn đi vào tháng 3 với thời tiết không đến nỗi rét nhưng như thế vẫn có thể khiến chúng ta bị khô da nên các bạn nhớ phải mang đem theo kem dưỡng ẩm cho body, môi và cả mặt nữa. Đặc biệt nếu da của bạn nào bị mẩn cảm thì mình khuyên các bạn nên thủ bên mình 1 hủ Vaseline thần kì nhé.

Trương Gia Giới và Phượng Hoàng Cổ Trấn trong hành trình của cô nàngThục Anh
Thời tiết vào khí hậu ở đây rất lạnh nên không thế thiếu những chiếc khăn ấm như thế này

Khách sạn

Do phải di chuyển liên tục nên mình đã ở 3 khách sạn sau đây, cả ba khách sạn này đều có điểm giống nhau là bên ngoài rất bình thường nhưng bên trong thì cực “ xịn xò, sang chảnh “ luôn.

Ở Trương Gia Giới:  -    Vienna Hotel Zhangjiajie North Railway Station
                                   - Zhangjiajie State Guest Hotel

Ở Phượng Hoàng:     Fengting International Hotel

Bạn có mê Trương Gia Giới và Phượng Hoàng Cổ Trấn như cô gái Thục Anh?
Khách sạn ở đây cũng gây ấn tượng về sự tiện nghi lẫn kiến trúc

Hành trình khám phá Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn

Ngày 1: Thiên Môn Sơn – Phượng Hoàng Cổ Trấn

Sáng: Núi Thiên Môn Sơn (Trương Gia Giới)

Đến với núi Thiên Môn Sơn, nơi cách mặt biển 2000m những ai sức khoẻ yếu thì nên uống thuốc bổ, thuốc chóng ói và chống đau đầu nha.Vì trước khi được chiêm ngưỡng cầu kính quanh vách núi thì phải gian nan vượt đèo cùng tốc độ vượt nhanh như chớp của bác tài bên cạnh mấy chục cái cua, những con đèo được cho ngoằn nghèo ở Việt Nam không là gì đâu.

Trương Gia Giới và Phượng Hoàng Cổ Trấn trong hành trình của cô nàngThục Anh
Chiêm ngưỡng cầu kính qua vách núi

Khi qua hết các đèo dốc, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cổng trời Thiên Môn Sơn. Tuy nhiên, để tiếp tục chinh phục các bạn cần vượt qua 12 cái thang cuốn thì mới có thể chạm chân đến cầu kính – điểm đến mà hàng triệu người ao ước.

Nơi bạn có thể chiêm ngưỡng cổng trời Thiên Môn Sơn

Chiều: Phượng Hoàng Cổ Trấn

Từ Trương Gia Giới đến Phượng Hoàng Cổ Trấn sẽ mất gần 4h đi xe. Trên đường đi sẽ có 1 trạm dừng chân, vì hôm mình đi là chiều thứ 6 nên ở đó không có một bóng người, nhưng cảnh thì rất tuyệt nên mình đã tranh thủ thời gian được nghỉ đó để chụp hình “sống ảo”.

Phượng Hoàng Cổ Trấn – nơi sở hữu khung cảnh cổ kính

Đến Phượng Hoàng lúc này là 5h chiều rất vắng vẻ, người qua lại không nhiều. Nhưng cảnh phải thật sự nói là rất thơ mộng, nhịp sống không xô bồ và rất yên bình. Sông Đà Giang được ví là linh hồn của Phượng Hoàng Cổ Trấn với mặt nước yên ả, xanh và trong vắt, những ngôi nhà cổ màu nâu với các mái ngói đặc trưng của người Trung Hoa làm mình tưởng tượng như đang lạc vô một bộ phim cổ trang nào vậy.

Góc nào ở đây cũng rất đẹp

Phượng Hoàng Cổ Trấn đẹp đến từng con đường, ngõ hẻm

Sau khi tham quan sơ một chút thì mình về khách sạn nghỉ ngơi chút và đến khoảng 7h30 mình đến chiêm ngưỡng Phượng Hoàng về đêm. Đã đến rồi thì các bạn không nên bỏ lỡ buổi tối ở đây nhé, vì buổi tối ở đây lung linh lắm. Ban ngày chụp đã đẹp, ban đêm còn đẹp hơn. Đã thế, về đêm ở đây rất nhộn nhịp và tấp nập.

Thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn về đêm

Đã đến Phượng Hoàng, các bạn đừng bỏ lỡ những quán bar ở đây nhé, ở đây họ chơi nhạc sống cực kỳ hay, có rất nhiều nét khác bar ở Việt Nam.

Trương Gia Giới và Phượng Hoàng Cổ Trấn trong hành trình của cô nàngThục Anh
Đừng quên ghé thăm các quán bar ở đây

Ngày 2: Tiếp tục ở Phượng Hoàng Cổ Trấn

Mình ra đây vào lúc 8h sáng, chắc do là sáng thứ 7 nên rất đông, đặc biệt là người Trung Quốc họ đổ về rất nhiều nên việc chụp hình có đôi chút khó khăn nên đôi chút bất lực mình, song vẫn có thể “rinh” về một vài bức hình để đời.

Check-in Phượng Hoàng Cổ Trấn lần 2

Một số góc chụp khác ở Phượng Hoàng mà mình rất thích

Nhưng không, mình đã tự tìm niềm vui mới cho mình bằng cách trốn vào một quán cà phê ngay gần đó vừa nhâm nhi tách cà phê nóng vừa ngắm Phượng Hoàng Cổ Trấn qua khung cửa sổ. Và thật sự không tồi chút nào, nơi này vẫn rất đẹp và cuốn hút, ít nhất là trong mắt mình.

Trương Gia Giới và Phượng Hoàng Cổ Trấn trong hành trình của cô nàngThục Anh
Ngắm nhìn phố cổ qua khung cửa sổ của quán cà phê

Ngày 3: Quay lại Trương Gia Giới

Lần này quay lại Trương Gia Giới – khu vực có núi cao và vực thẳm. May mắn mình được đến cây cầu kính Thiên Vân Độ, nổi tiếng với chiều dài 438m, lối đi rộng 1,5m nằm treo giữa những ngọn núi, cách mặt đất ở độ cao 300m. Phải xếp hàng trước 1 tiếng mới vào được cầu. Nhưng phải nói là cực đông nhé, cứ như thất thủ tới nơi vậy nhưng may mắn là mình cũng chụp được tấm hình để đời ở đây.

Quay lại Trương Gia Giới để đặt chân lên cầu kính

Với những chuyến đi nhiều ngày hơn, bạn có thể ghé thêm một số địa điểm khác như cầu kính Skywalk, hồ Bảo Phong, rừng nguyên sinh Trương Gia Giới,… cũng rất đẹp và thú vị nữa. Rất tiếc là thời gian lần này có hạn nên mình vẫn chưa check-in được.

Ăn gì ở Trương Gia Giới và Phượng Hoàng Cổ Trấn

Theo mình cảm nhận thì đồ ăn ở đây ăn cũng khá ngon. Tuy nhiên, phong cách chế biến của người Trung Quốc họ cho rất nhiều dầu mỡ nên nếu ăn nhiều sẽ rất nhanh ngán. Một điều nữa mà các bạn nên chú ý đó là đồ ăn ở đây rất cay. Ở đây khi bạn gọi món bạn bảo “ không cay “ nghĩa là cay ít , “cay ít “ nghĩa là cay nhiều và “ cay vừa “ thì có nghĩa là rất cay đối với người Việt Nam như tụi mình nhé. Nên mình nghĩ những ai khó ăn thì nên mang theo cứu tinh mì ly nha.

* Một số món mình đã thử qua ở Trương Gia Giới và Phượng Hoàng đó là:
- Lẩu cá: giá 90 tệ, theo mình thấy lẩu ở đây vị khá nhạt, cay và còn rất nhiếu rất nhiếu dầu mỡ nữa tuy nhiên nó cũng lạ miệng nên mình thấy khá thú vị.

Trương Gia Giới và Phượng Hoàng Cổ Trấn trong hành trình của cô nàngThục Anh
Lẩu cá là một món bạn nên thử khi đến đây

- Trà sữa The Alley:
Đúng món ruột của bọn mình luôn, 1 ly trà sữa trân châu đường đen là 20tệ. Do thời tiết lạnh nên trà sữa ở đây không cho đá mà vẫn lành lạnh, vị beo béo khá ngon.

- Bánh tép: 1 xiên bánh tép chỉ có giá 5 tệ, theo mình thấy món này không có gì đặc sắc, vị nhạt và hơi nhiều dầu mỡ, nên với ngươi không thích nhiều dầu mỡ như mình có thể bạn cũng sẽ không thích lắm.

- Tàu hủ thối: Đây là một món không thể không thử. Tên nó vậy thôi nhưng không thối như các bạn nghĩ đâu nha, đã vậy lại rất ngon luôn. Nhưng hãy nhớ chỉ ăn ở Phượng Hoàng thôi (giá 5 tệ) còn Trương Gia Giới siêu đắt, tận 10 tệ.

Một số món ăn ở Trương Gia Giới và Phượng Hoàng Cổ Trấn

- Đậu hủ Tứ Xuyên:
Đặc điểm của món này là ở dưới lớp đậu hủ là trứng, ăn rất đã miệng, trứng thì mặn mặn còn đậu hủ vừa bỏ vào là tan ngay trong miệng.

Cá viên hay bò viên ở đây không dễ ăn như Việt Nam. Bánh tiêu thì tuy khá nhiều dầu mỡ nhưng thật sự rất ngon hay trái Kiwado và nho cũng vậy. Đặc biệt mình rất thích món kem, kem phải nói là siêu ngon, ăn vào thanh thanh có ngọt nhưng không ngọt đến mức gây ngấy. Cảm giác ăn kem lạnh dưới thời tiết 7 độ C rất khoái.

Tổng chi phí:

Cả chuyến đi của mình có chi phí là 12.600.000đồng chưa tính các khoản chi tiêu lặt vặt nhé!

Bạn có thích Trương Gia Giới và Phượng Hoàng Cổ Trấn như mình không? Với cảnh đẹp tuyệt vời như thế này làm sao không mê được đúng không nhỉ! Nếu có bạn có thể tham khảo lịch trình này để sẵn sàng cho một chuyến đi mới đầy vui vẻ nhé!