Warning: count(): Parameter must be an array or an object that implements Countable in /home/luhanhviet/domains/dulichvietnam.com.vn/public_html/modules/news/includes/class-widget.php on line 0
150.000 lượt khách Việt ra nước ngoài du xuân trong dịp Tết
Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương

150.000 lượt khách Việt ra nước ngoài du xuân trong dịp Tết

Thứ tư, 13/02/2019, 15:31 GMT+7
Có khoảng 150.000 lượt du khách người Việt tại TP. HCM mua tour du lịch nước ngoài trong dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ.
test
 
Sở Du lịch TP.HCM cho biết, qua thống kê của các công ty du lịch, trong những năm gần đây xu hướng mua tour du lịch nước ngoài trong dịp Tết Nguyên đán ngày càng tăng, với tỉ lệ khách du lịch nước ngoài khoảng 60% so với 40% khách du lịch trong nước.
 
Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, có khoảng 150.000 lượt du khách người Việt tại TP.HCM mua tour du lịch nước ngoài, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ. Các tour nước ngoài có lịch trình từ 5 - 7 ngày lựa chọn nhiều như tour đi Dubai, Úc, Mỹ, Canada đã được du khách đăng ký sớm, các tuyến nước ngoài được nhiều du khách lựa chọn như tour đi các nước Đông Nam Á, Hàn Quốc, Nhật Bản... Tuy nhiên, có một số thị trường có lượng khách sụt giảm so với cùng kỳ năm trước như Đài Loan, Châu Âu. Các vấn đề như bạo động ở Pháp, đánh bom ở Ai Cập, chính sách Visa ở Đài Loan… đã ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng.
 
150.000 lượt khách Việt ra nước ngoài du xuân trong dịp Tết
(Ảnh minh họa)

Trong khi đó, lượng khách đặt tour nội địa vào dịp Tết Nguyên đán tăng khoảng 5 -10% so với ngày thường. Tết âm lịch được nghỉ dài ngày nên các tour đi chơi xa và nhiều điểm đến cùng với mua sắm được nhiều gia đình lựa chọn. Năm nay, nhiều gia đình phía Nam lựa chọn ăn Tết cùng đồng bào các dân tộc miền núi phía Bắc trên dọc cung đường tour Đông – Tây Bắc. Sở Du lịch TP.HCM cũng cho hay, lượng khách quốc tế đến thành phố trong Tết Nguyên đán 2019 tăng so với cùng kỳ năm trước, ước đạt khoảng 95.000 lượt khách, đối với các thị trường Châu Âu (Pháp, Đức) và Châu Mỹ tăng từ 10 - 15%, riêng các thị trường Đông Bắc Á tăng trưởng mạnh (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc). Tour miền Tây, Phú Quốc, Nha Trang, Bình Thuận, Đà Nẵng và tuyến điểm miền Bắc như Hà Nội, Hạ Long, Sapa được khách quốc tế ưa thích lựa chọn nhiều nhất trong Tết Kỷ Hợi 2019.
Cẩm Luyến (tổng hợp)
Theo Báo Du lịch
quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc