Warning: count(): Parameter must be an array or an object that implements Countable in /home/luhanhviet/domains/dulichvietnam.com.vn/public_html/modules/news/includes/class-widget.php on line 0
15 năm Hội chợ du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2019)
Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Banner Movi

15 năm Hội chợ du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2019)

Thứ hai, 22/07/2019, 15:49 GMT+7
ITE HCMC 2019 dự kiến sẽ thu hút hơn 35.000 lượt khách tham quan, “khẳng định tầm quan trọng của hội chợ là cầu nối của ngành Du lịch cho thị trường du lịch inbound và outbound của Việt Nam và khu vực. Tiếp tục là một diễn đàn về thương mại và chuyên sâu của ngành Du lịch với những hoạt động thú vị hơn và toàn diện hơn cho tất cả các đối tượng” như kỳ vọng của Bộ trưởng Bộ VHTTDL.
test
 

Từ “tiểu vùng sông Mêkông”
 

Năm 2005, Hội chợ triển lãm Du lịch quốc tế lần đầu tiên được TP.HCM tổ chức với 60 gian hàng đến từ 9 quốc gia, vùng lãnh thổ và 16 tỉnh thành trong nước nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Việt Nam đến quốc tế. Qua đó, thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa các công ty du lịch với 150 khách hàng trong và ngoài nước như Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Brunei, Hong Kong (TQ), Hàn Quốc, Nhật Bản...
 
ITE HCMC 2019
ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế thường niên quan trọng hàng đầu của Việt Nam và khu vực tiểu vùng sông Mekong. Trong ảnh: Các đại biểu cắt băng khai mạc - Ảnh tư liệu.
 
Những năm sau đó, số lượng gian hàng và các quốc gia tham dự đều tăng. Năm 2007, với chủ đề chính là “Khám phá những viên ngọc quý của vùng đất Mekông - Việt Nam, Lào, Campuchia - Ba quốc gia một điểm đến” đã thu hút 280 doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong và ngoài nước và một loạt các hãng hàng không. ITE HCMC 2008, các doanh nghiệp tham dự đã tăng 30% so với năm trước.
 
Đến năm 2011, ITE HCMC lần thứ 7 nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của Bộ trưởng du lịch 4 nước Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar thông qua chủ đề “Bốn quốc gia - Một điểm đến”. ITE HCMC lần thứ 9 năm 2013 đã được diễn ra với sự nâng tầm về vị thế cũng như về quy mô tổ chức. ITE 2013 đã diễn ra những sự kiện bên lề quan trọng như Hội nghị Bộ trưởng Du lịch 5 nước Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam, Hội nghị Thị trưởng các thành phố thuộc tiểu vùng sông Mekông và mở rộng, Hội nghị hợp tác và phát triển du lịch Việt - Nga.
 
ITE HCMC 2015 tập trung xây dựng các hoạt động phong phú, thiết thực, hiệu quả, thu hút nhiều hơn các doanh nghiệp, cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế, bên cạnh đó vẫn tập trung một số hoạt động trọng tâm quảng bá du lịch “Năm quốc gia - Một điểm đến”, đẩy mạnh cơ hội kinh doanh, giao lưu và phát triển thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm và tiềm năng, tổ chức các hoạt động quảng bá phong phú để hưởng ứng năm thành lập Cộng đồng ASEAN. Những năm sau, ITE HCMC chú trọng mở rộng về quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm, thương hiệu, nhằm mang lại sự phát triển mới cho thị trường Du lịch.
 

Vươn ra “cửa ngõ châu Á”
 

ITE HCMC 2016 mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng, chú trọng tập trung vào các cuộc gặp gỡ giữa 300 người mua quốc tế và 270 người bán. Người mua sẽ chủ động lên lịch hẹn trực tuyến với người bán. Bên cạnh đó, người mua quốc tế có cơ hội khảo sát và trải nghiệm những tuyến, điểm du lịch mới của Việt Nam sau sự kiện, để từ đó có cơ sở xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng cho thị trường khách quốc tế. ITE HCMC 2016 đã thu hút hơn 26.000 lượt khách tham quan.
 
ITE HCMC 2019
ITE HCMC khẳng định là cầu nối của ngành Du lịch cho thị trường du lịch inbound và outbound của Việt Nam và khu vực. Trong ảnh: Người mua quốc tế và người bán đang làm việc - Ảnh tư liệu
 
ITE HCMC 2017 thu hút trên 300 gian hàng của các doanh nghiệp trong nước và từ 18 quốc gia, vùng lãnh thổ; trong đó, có nhiều doanh nghiệp đến từ các thị trường trọng điểm của Du lịch Việt Nam như Anh, Pháp, Ý, Đức, Trung Quốc, Nhật Bản, các quốc gia trong khối ASEAN, Ấn Độ và có sự tham gia của thị trường mới như Nam Phi. Với nhiều hoạt động phong phú sôi động, ITE HCMC 2017 đã tập trung giới thiệu những sản phẩm du lịch đặc trưng của vùng đất phương Nam độc đáo và cuốn hút, văn hóa, ẩm thực đặc sắc, con người hào sảng… với du khách, người mua quốc tế.
 
Nhiều sản phẩm du lịch đã và đang được TP.HCM đẩy mạnh như nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp, du lịch hội nghị, hội thảo, du lịch thể thao, du lịch chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, du lịch giáo dục, du lịch văn hóa (kết nối di sản). Với trên 35.000 lượt khách hàng đến tìm hiểu các thông tin về du lịch, lựa chọn các sản phẩm du lịch phù hợp đã cho thấy sự quan tâm của đông đảo công chúng với du lịch.
 
ITE HCMC 2018 tổ chức với mục tiêu thu hút khách du lịch nước ngoài vào Việt Nam, tập trung giới thiệu các sản phẩm du lịch chủ lực của Việt Nam như Du lịch biển, đảo, MICE... và tập trung vào 4 khu vực thị trường chính là Bắc Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á, Đông Bắc Á.
 
Theo BTC, ITE HCMC lần thứ 15 sẽ tiếp tục được mở rộng quy mô và nâng cao cả về số lượng và chất lượng các đơn vị triển lãm, người mua quốc tế, các đơn vị truyền thông và khách tham quan. Cũng theo BTC, ITE năm nay thu hút sự tham gia của hơn 45 tỉnh thành Việt Nam, 17 quốc gia trong đó có sự tham gia của Ấn Độ, Bhutan và 3 nước đến từ thị trường châu Âu. ITE HCMC 2019 sẽ tăng hơn 55% diện tích triển lãm, thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm, tăng 40% số lượng đơn vị triển lãm, 300 người mua quốc tế và khu vực với 8.000 buổi gặp gỡ.
Y.T
Theo Báo Thể thao Việt Nam
quảng cáo
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc