Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương
Áo

10 trải nghiệm không thể bỏ qua tại Vienna năm 2019

Thứ tư, 22/05/2019, 14:16 GMT+7
Đã có biết bao nhà thơ, nhà văn say đắm trước vẻ đẹp của Vienna, họ không ngại buông những ca từ đẹp đẽ nhất để miêu tả về thành phố này. Người ta thường nói, không chỉ có một mà như có nhiều Vienna cùng tồn tại. Vienna không chỉ là kinh đô của âm nhạc, của nghệ thuật, của sự đa văn hoá mà còn là một đô thị xanh rất đáng sống.

Với các bảo tàng chứa đầy những kiệt tác cùng các con phố baroque rực rỡ, Vienna là thành phố vô cùng đáng tới. Thủ đô quyến rũ của nước Áo không chỉ có nghệ thuật đường phố, bia thủ công cực kì ngon, các quán bar bãi biển mùa hè mà còn có cả các tour du lịch ẩm thực địa phương thú vị. Dưới đây là 10 trải nghiệm bạn không nên bỏ qua tại Vienna năm 2019 này.

10 trải nghiệm không thể bỏ qua tại Vienna năm 2019
Vienna – thủ đô quyến rũ của nước Áo xinh đẹp 

1. Tham quan nhà thờ St. Stephansdom Cathedral


Ra khỏi ga Metro Stephansplatz, bạn sẽ thấy ngay nhà thờ St. Stephansdom (hay còn được gọi là St. Stephen’s). Cũng giống như Tháp Eiffel là biểu tượng của Paris thì nhà thờ St. Stephen’s được coi là biểu tượng của Vienna. 

10 trải nghiệm không thể bỏ qua tại Vienna năm 2019
Cận cảnh nhà thờ thánh St. Stephen’s tại thủ đô Vienna

Nhà thờ thánh này cao 145m, được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic và Roman, đẹp lộng lẫy đến từng góc nhìn và chi tiết. Ngọn tháp và mái vòm chính của nhà thờ được trang trí cầu kỳ với hàng trăm viên ngói màu sắc được sắp xếp lại tạo thành những hoạ tiết đẹp mắt. Bên trong nhà thờ có tổng cộng 18 chiếc bàn thờ, các nhà nguyện nhỏ và các hầm mộ.

2. Trải nghiệm nghệ thuật đường phố địa phương


Vào mùa hè, từ ngày 3-10 tháng 8, lễ hội Calle Libre thường niên dành cho thẩm mỹ đô thị được tổ chức trên khắp Vienna.

10 trải nghiệm không thể bỏ qua tại Vienna năm 2019
Hình ảnh tại Lễ hội Thẩm mỹ đô thị Calle Libre

Liên hoan nghệ thuật đường phố này được thành lập bởi Jakob Kettner, và tập hợp các live paintings (vẽ tranh trực tiếp – hình thức nghệ thuật thị giác trong một buổi biểu diễn công cộng), tác phẩm nghệ thuật đường phố, tour du lịch có hướng dẫn, chiếu phim và hội thảo cho thẩm mỹ đô thị. Đây là cơ hội để khám phá đường phố nghệ thuật Vienna cũng như khám phá tác phẩm của các nghệ sĩ địa phương và quốc tế.

3. Uống bia thủ công địa phương


Ở thủ đô Vienna có một số quán bar hiện chuyên sản xuất bia địa phương. Ngay bên ngoài Mariahilferstr, ở trung tâm khu mua sắm Vienna, Ammutson Craft Beer Dive là một quán bar có bầu không khí rất thoải mái. Họ cam kết chỉ phục vụ bia tươi từ các nhà máy vi sinh địa phương. 

10 trải nghiệm không thể bỏ qua tại Vienna năm 2019
Các loại bia thủ công của thành phố

Ngoài ra, các địa điểm bia thủ công Stalwart khác như Beaver Brewing CompanyBrickmakers Pub & Kitchen còn cung cấp các món ăn thịnh soạn bên cạnh thực đơn bia của họ. Và các món ăn cũng như các loại bia thường xuyên được thay đổi để thu hút khách hàng.

4. Ngắm nhìn thành phố từ tòa tháp Donauturm 


Tòa tháp Donauturm mới được cải tạo lại và sẽ cho bạn tầm nhìn toàn cảnh thành phố cùng dòng sông Danube. Đây cũng là một trong những địa điểm cao nhất để ngắm toàn bộ khu vực xung quanh Vienna. Tới tháp Donauturm vào năm 2019 này, bạn còn có thể thưởng thức bữa tối thịnh soạn tại nhà hàng xoay ở độ cao 170m, hay uống cà phê trong quán cà phê Turm ở độ cao 160m.

10 trải nghiệm không thể bỏ qua tại Vienna năm 2019
Ngắm nhìn toàn cảnh Vienna tại nhà hàng trên tháp Donauturm

Tòa tháp mới đây đã được thiết kế lại bởi kiến ​​trúc sư nổi tiếng người Áo Gregor Eichinger, và nằm ở phía bên bờ sông Danube ở quận 22. Leo lên ngọn tháp Donauturm chắc chắn sẽ là điểm nhấn thú vị trong chuyến hành trình tới Vienna.

5. Tham gia ngày đi bộ rượu vang Vienna


10 trải nghiệm không thể bỏ qua tại Vienna năm 2019
Một túp lều gỗ nhỏ trên con đường đi bộ tại Vienna

Những ngọn đồi xung quanh Vienna có quang cảnh tuyệt đẹp với những vườn nho tràn ngập. Vào ngày đi bộ rượu vang hàng năm, có tới 190 nhà sản xuất rượu vang dựng lên những túp lều gỗ nhỏ dọc theo những con đường đi bộ nổi tiếng phía trên Vienna - nơi những người đi bộ khát nước có thể dừng lại để thử rượu vang mới được thu hoạch.

6. Khám phá tụ điểm ăn chơi mới – quận 15


Quận 15, ngay bên ngoài nhà ga Westbahnhof, đang trải qua quá trình “trẻ hóa” nhờ các sự kiện hướng đến cộng đồng cùng các cửa hàng và chợ mới mọc lên. 

10 trải nghiệm không thể bỏ qua tại Vienna năm 2019
Phía bên ngoài nhà hàng Landkind Bauernladen & Marktcafe tại quận 15

Những người yêu thích bữa xế và cà phê có thể thoả thích ăn uống tại Landkind Bauernladen & Marktcafe, Das AugustinTurnhalle 5. Và ở cà phê GOTA là nơi có barista tốt nhất tại Áo. Ẩn mình trong các con hẻm nhỏ của quận là phòng trưng bày nghệ thuật độc lập, nổi tiếng nhất là Improper Walls và các cửa hàng có phần… kỳ quặc như Metkn - một cửa hàng quà tặng cho mọt sách và chuyên viên máy tính.

Vào buổi tối, có rất nhiều lựa chọn ăn uống để khám phá, từ bánh mì kẹp thịt pita tại Das Eduard trên sân thượng ngoài trời, đến quán bar Rebwein. Những người ăn chay có thể tới nhà hàng và phòng trưng bày nghệ thuật Hollerei, nơi chỉ cách ga Meidling Hauptstr một đoạn đi bộ ngắn.

7. Tham gia tour du lịch ẩm thực địa phương 


Được thành lập bởi cặp vợ chồng địa phương Melinda và Thomas, Vienna Food Tour cung cấp kiến ​​thức nội bộ về các món ăn có ảnh hưởng đến thực phẩm Vienna. Chuyến tham quan được tổ chức bởi người bản địa Vienna này sẽ đưa bạn đến các địa điểm khác nhau, phù hợp theo mùa, nơi bạn có thể nếm thử một số thực phẩm và đồ uống tốt nhất. Hãy nhanh chân nhé vì đây tour ẩm thực này có những ngày giới hạn số lượng đặt chỗ.

8. Thư giãn tại bãi biển Copa Cagrana 


10 trải nghiệm không thể bỏ qua tại Vienna năm 2019
Quán bar Sansi ngập nắng trên bãi biển Copa Cagrana

Ngay bên ngoài con đường du lịch của trung tâm thành phố, nép mình bởi Donauinsel, nằm ở bãi biển Copa Cagrana, Sansi bar là một quán bar trên bãi biển đầy cát. Những tháng hè, người dân địa phương thường đổ về đây bởi địa điểm này có quầy hàng thực phẩm phong phú và khu vực xem TV ngoài trời rộng lớn. Nó chỉ mở cửa từ tháng 6 đến tháng 9 nên bạn hãy tranh thủ tới tận hưởng không khí bãi biển và không gian xanh bên cạnh mặt nước khi tới Vienna vào thời gian này nhé!

9. Tham quan nhà hát Opera Wiener Staatsoper


Nhà hát Opera của Vienna cũng là một biểu tượng của thủ đô bởi nó đại diện cho những nét tinh hoa, nghệ thuật, âm nhạc của nước Áo. Đây chắc chắn là điểm đến thú vị dành cho những ai yêu mến âm nhạc cổ điển. 

10 trải nghiệm không thể bỏ qua tại Vienna năm 2019
Bên trong nhà hát Opera Wiener Staatsoper

Giá vé cho mỗi chỗ ngồi bên trong nhà hát là từ 15 – 20 EUR.  Mua vé vào xem một buổi biểu diễn trong nhà hát Opera cũng là một kỉ niệm đáng nhớ, nhưng nếu ngân sách không cho phép thì bạn hoàn toàn có thể mua vé đứng với giá chỉ 3 – 4 EUR. Mặc dù hơi vất vả nhưng chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm hoàn toàn xứng đáng.

10. Tham gia khóa học nấu ăn côn trùng tại ZIRP


Khám phá xu hướng mới nổi trong lĩnh vực ăn uống bền vững: sử dụng thực phẩm từ côn trùng với một khóa học nấu ăn. Tại khóa học nấu ăn ZIRP, bạn sẽ được sử dụng côn trùng chất lượng cao có nguồn gốc từ Áo và châu Âu, được nhân giống để tiêu thụ. Và đương nhiên, bạn còn được hướng dẫn bởi các đầu bếp chuyên nghiệp đầy kinh nghiệm nữa. Một thực đơn gồm năm món và thông tin cơ bản về những lợi thế của việc ăn côn trùng sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm độc đáo.

Là một trong những thành phố đáng sống nhất trên thế giới, thủ đô xinh đẹp này của nước Áo chào đón hàng triệu khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Vậy bạn đã sẵn sàng trở thành một trong triệu du khách đó tới thiên đường châu Âu Vienna này chưa?

Diệp Hằng
Theo Báo Du lịch