Banner Movi
Banner Chuyến Bay Hồi Hương

Một Huế sôi nổi - hấp dẫn hơn trong 2013

Thứ hai, 11/03/2013, 13:36 GMT+7

Ngày 11/3/2013, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Huế đã công bố chương trình kích cầu “Tuần lễ vàng Du lịch” Huế. Trong đó có nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc biệt là Festival nghề truyền thống Huế 2013.

test

> Đảm bảo cho khách đến Huế khi sửa chữa sân bay Phú Bài

 

Du lịch Huế còn nhiều tiềm năng

Nhấn mạnh về tiềm năng du lịch Huế, tại hội nghị Xúc tiến điểm đến Du lịch Thừa Thiên Huế 2013 tại Hà Nội, ông Vũ Thế Bình- Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam cho rằng tiềm năng du lịch Huế vô cùng to lớn và những gì mà du lịch Huế hiện nay đem lại cho khách tham quan vẫn chưa xứng tầm. Mọi người vẫn còn mong đợi nhiều hơn thế ở Huế.

 

 Một Huế sôi nổi - hấp dẫn hơn trong 2013
Hội nghị xúc tiến Du lịch Thừa Thiên Huế 2013 tại Hà Nội.
 

Ông Bình cũng nhấn mạnh, khách quốc tế đến Huế trong 2 tháng đầu năm 2013 đã giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, hiện nay số lượng người Việt Nam đi du lịch nước ngoài (như đến các nước Thái Lan, Campuchia, Malaysia…) là rất lớn, khi mà các chi phí rẻ hơn so với du lịch nội địa. Vì vậy, du lịch nội địa mà đặc biệt là Huế cần phải đẩy mạnh tính cạnh tranh với du lịch quốc tế để kích cầu.

Để thực hiện chương trình, tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội chợ Du lịch (từ ngày 18/4 -  21/4/2013), trong đó đã  có 350 gian hàng đăng kí với số lượng  khách dự kiến sẽ lên tới 40.000 người tham dự.

Festival nghề truyền thống Huế - Tinh hoa nghề Việt

Lễ hội Festival Huế 2013 sẽ được tổ chức từ ngày 27/4 đến 1/5/2013. Chương trình có nhiều sự kiện hấp dẫn như Hội chợ triển lãm Làng nghề Việt Nam 2013, Triển lãm Dệt may quốc tế “Ấn tượng độc đáo”,  Không gian tôn vinh nghệ nhân và làng nghề…

Những hoạt động trên nhằm góp phần thúc đẩy phát triển nghề và làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch với nhiều hoạt động bất ngờ kỳ thú thu hút du khách và dân địa phương.

 Một Huế sôi nổi - hấp dẫn hơn trong 2013
Festival nghề truyền thống Huế 2013.


Nhiều nghệ nhân và làng nghề ở Huế: Gốm sứ, Thêu, Dệt lụa, Mây tre, Sơn mài, Pháp Lam, Nón lá, ẩm thực… cũng có mặt. Cùng với sự tham gia tiêu biểu và độc đáo của các nghệ nhân bàn tay vàng và các làng nghề trên cả nước như Hà Nội, Bắc Ninh, Hà Giang, Nam Định…

Không gian tôn vinh Nghệ nhân và Làng nghề được tổ chức bên bờ sông Hương với các hoạt động nghề sống động, các nghệ nhân sẽ giới thiệu sản phẩm, giao lưu với khách tham quan và thực hiện các công việc ngay tại Festival.

Trong lễ hội Festival còn trưng bày cổ vật, tinh hoa bàn tay người thợ thủ công hàng trăm năm trước ở một Bảo tàng cổ vật tư nhân lần đầu xuất hiện tại Huế của nhà nghiên cứu và sưu tầm cổ vật Trần Đình Sơn với những hiện vật có giá trị quý hiếm như báu vật.

Đặc sắc có nhiều chương trình nghệ thuật với sự tham gia của các nghệ sĩ từ Huế, Hà Nội, TP.HCM.

Chương trình khai mạc Festival sẽ đầy màu sắc và ấn tượng. Chương trình bế mạc là các hoạt động đường phố đậm đà bản sắc với lễ rước tôn vinh nghệ nhân và các làng nghề diễn ra trên các con phố Huế.

Tiêu biểu là nhiều hoạt động văn hóa cộng đồng, nghệ thuật đường phố, nghệ thuật sắp đặt, nghệ thuật ẩm thực Huế, trò chơi dân gian và các chương trình hưởng ứng hấp dẫn sẽ được diễn ra trong khuôn khổ Festival chắc chắn sẽ hấp dẫn du khách, để họ lưu luyến về cảnh sắc và con người Huế.    
 

Lam Hồng
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc